รู้จักโครงสร้างเว็บไซต์ก่อนจ้างบริษัททำเว็บไซต์ (2)

รู้จักโครงสร้างเว็บไซต์ก่อนจ้างบริษัททำเว็บไซต์

รู้จักโครงสร้างเว็บไซต์ก่อนจ้างบริษัททำเว็บไซต์

รู้จักโครงสร้างเว็บไซต์ก่อนจ้างบริษัททำเว็บไซต์ สำหรับใครที่กำลังศึกษา หรือมีแผนจะว่าจ้างบริษัททำเว็บไซต์เพื่อทำการสร้างเว็บไซต์ไว้ใช้งานเองหรือเพื่อทำการธุรกิจ ซึ่งก่อนการจ้างบริษัททำเว็บไซต์สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ โครงสร้างเว็บไซต์ วันนี้แอดจะพาทุกคนมาทำความรู้จักโครงสร้างของเว็บไซต์ จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

ก่อนการจ้างบริษัททำเว็บไซต์สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ โครงสร้างเว็บไซต์

Outline

 

ความสำคัญของโครงสร้างเว็บไซต์

ความสำคัญของโครงสร้างเว็บไซต์

ส่งเสริมการพัฒนา UX (User Experience)  จะช่วยส่งเสริม ทำให้เว็บไซต์มีระบบ UX ที่ดี เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เข้ามายังเว็บไซต์ เพื่อให้การค้นหาข้อมูลที่ต้องการ อย่างเป็นระบบมากขึ้น

บริษัททำเว็บไซต์จะช่วยวางแผนเนื้อหาภายในเว็บไซต์ หากบริษัททำเว็บไซต์ที่คุณจ้าง มีการวางโครงสร้างเว็บไซต์ที่ไม่เป็นระบบ อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการวางแผนใส่เนื้อหาในแต่ละเว็บเพจได้ไม่ดีนัก หรือทำให้เกิดข้อผิดพลาดการสร้างหน้าซ้ำ รวมไปถึงทำให้การตรวจสอบหน้าเว็บเสียยุ่งยากเช่นกัน

ส่งเสริมการตลาดแบบSEO โครงสร้างของเว็บไซต์ สำคัญต่อการทำ SEO เป็นอย่างมาก ดังนั้นบริษัททำเว็บไซต์จึงควรให้ความสำคัญต่อ การพัฒนา หรือออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ให้ดีตั้งแต่ต้น การลิงก์เว็บเพจที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันเป็นลำดับขึ้นตอนที่ดี เข้าใจง่าย จะช่วยให้ได้รับคะแนนในการจัดอันดับการค้นหาผ่าน Google ที่ดี และช่วยให้ระบบ Google Bot เข้ามาจัดเก็บข้อมูลภายในเว็บไซต์ของเราได้บ่อยมากขึ้นอีกด้วย

Site map คือ แผนที่เว็บไซต์ หรือแผนผังเว็บไซต์ เป็นส่วนที่อธิบายว่าเว็บไซต์ของเรามีโครงสร้างอย่างไร โดยวันนี้จะยกตัวอย่าง Site map ที่นิยมในช่วงนี้

Site map

Site map คือ แผนที่เว็บไซต์ หรือแผนผังเว็บไซต์ เป็นส่วนที่อธิบายว่าเว็บไซต์ของเรามีโครงสร้างอย่างไร โดยวันนี้จะยกตัวอย่าง Site map ที่นิยมในช่วงนี้

HIERACHICAL SITEMAP 

HIERACHICAL SITEMAP หรือ โครงสร้างเว็บไซต์แบบลำดับขั้น มีการลดหลั่นความสำคัญของหน้าเว็บไซต์ต่างๆ เป็นโครงสร้างเว็บไซต์แบบเข้าใจได้ง่าย ในแง่คนทำเว็บไซต์ บริษัททำเว็บไซต์ หรือผู้ใช้งาน โครงสร้างเว็บไซต์นี้บริษัททำเว็บไซต์ มักจะนิยมใช้มากที่สุด

SEQUENTIAL STRUCTURE

หรือโครงสร้างเว็บไซต์แบบเรียงลำดับ ถือว่าเป็นโครงสร้างเว็บไซต์ที่เข้าใจง่ายกว่า HIERACHICAL SITEMAP มีการจัดหน้าเป็นเส้นตรงเข้าใจง่าย แต่บริษัททำเว็บไซต์ มักนิยมน้อยกว่า HIERACHICAL SITEMAP เพราะมีความยืดหยุ่นน้อยกว่า เหมาะสำหรับเว็บไซต์ขนาดเล็กที่การลิงก์หน้าเว็บเพจต่าง ๆ ไม่มีความซับซ้อนมาก หรือจำนวนหน้าภายในเว็บไซต์ไม่เยอะ

องค์ประกอบสำคัญในการสำรวจโครงสร้างเว็บไซต์

องค์ประกอบสำคัญในการสำรวจโครงสร้างเว็บไซต์

URL Structure บริษัททำเว็บไซต์ควรออกแบบ URL ให้เป็นระบบ

Categories เป็นการแยกหมวดหมู่ต่างๆในเว็บไซต์ให้เป็นระเบียบมากขึ้น หากบริษัททำเว็บไซต์ แยกหมวดหมู่ต่างๆในเว็บไซต์จะช่วยให้การโครงสร้างเว็บไซต์ของคุณดูเป็นระบบมากขึ้น ในส่วนนี้จะเป็นผลดีต่อทั้งในด้านของ UX และ UI

Navigator Bar ในการทำหน้าแรกของเว็บไซต์บริษัททำเว็บไซต์ มักจะใส่แถบเมนู หรือหน้าที่สำคัญ ไว้บน Navigator bar ทำให้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่เข้ามายังเว็บไซต์

Breadcrumbs สำหรับ Breadcrumb นั้น เป็นฟังก์ชันที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์เข้าใจโครงสร้างของเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา การลิงก์หน้าเพจต่าง ๆ จะแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันผู้ใช้งานอยู่จุดไหนภายในเว็บไซต์ รวมทั้งยังบอกตำแหน่งก่อนหน้าที่จะลิงก์มาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องที่ควรทำติดเว็บไซต์ไว้เพื่อช่วยให้การมองภาพของโครงสร้างเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Internal Links การทำ Internal Links ภายในเว็บไซต์นั้น เป็นส่วนที่จะช่วยให้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณกำลังมองหาริษัททำเว็บไซต์ อยากเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ KTn Develop เราเป็นบริษัททำเว็บไซต์ รับทำ SEO บริษัททำเว็บไซต์ Ecommerce บริษัททำเว็บไซต์คุณภาพดี บริษัททำเว็บไซต์ราคาสุดคุ้ม จ้างทำเว็บไซต์อบต จ้างทำเว็บไซต์เทศบาล เราพร้อมให้บริการ ออกแบบ ดูแล โปรโมต เว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างมากที่สุด ทำให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโตไปพร้อมกับเรา KTn develop

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop