บริษัททำเว็บไซต์ทำอย่างไรให้เว็บ E-commerce มี BOUNCE RATE น้อย

บริษัททำเว็บไซต์ทำอย่างไรให้เว็บE-commerceมีBOUNCE RATEน้อย

บริษัททำเว็บไซต์ทำอย่างไรให้เว็บE-commerceมีBOUNCE RATEน้อย

บริษัททำเว็บไซต์ทำอย่างไรให้เว็บE-commerceมีBOUNCE RATEน้อย Bounce Rate คืออัตราการที่ผู้ใช้งานเข้าสู่เว็บไซต์เพียงหนึ่งหน้า และกดออกจากเว็บไซต์ไปในเวลาอันรวดเร็ว โดยที่ผู้ใช้งานไม่ได้กระทำการใด ๆ (Adtion) บนเว็บไซต์หรือเป็นการเข้ามาแล้วออกเลยนั่นเอง สำหรับบริษัททำเว็บไซต์ที่ทำเว็บ E-commerce นั้น จุดประสงค์ก็คือการให้ลูกค้าเห็นสินค้า ไปจนถึงการซื้อสินค้า แต่หากมีการกดออกเว็บไซต์ในทันที อาจทำให้โอกาสในการซื้อขายสินค้าน้อยลง บริษัททำเว็บไซต์จึงต้องจัดการ BOUNCE RATEให้น้อยลง วันนี้แอดจึงนำเทคนิคจัดการ BOUNCE RATE ให้น้อยลง ที่บริษัททำเว็บไซต์E-commerceจัดการ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Outline

 

บริษัททำเว็บไซต์ทำอย่างไรให้เว็บ E-commerce มี BOUNCE RATE น้อย (3)

PAGESPEED

PageSpeed หรือระยะเวลาในการดาวน์โหลดเว็บไซต์ สำหรับเว็บ E-commerce นั้น PageSpeed ส่งผลอย่างมากกับ BOUNCE RATE เพราะหากหน้าเว็บมีการดาวน์โหลดช้าก็จะทำให้คนกดออกกันมากขึ้น บริษัททำเว็บไซต์มักจะเลือกทำเว็บ E-Commerce ด้วยระบบ Custom Made Website เพราะระบบดังกล่าวมีความอิสระในการจัดการทรัพยากรต่าง ๆ ที่นำมาประกอบสร้างเว็บไซต์ สามารถบีบอัดไฟล์รูป และเนื้อหาต่าง ๆ ได้อย่างง่าย

 

ทำเว็บ E-COMMERCE ที่เน้น CONVERSION

บริษัททำเว็บไซต์เลือกเครื่องมือชี้วัดประสิทธิภาพเว็บไซต์ที่คล้ายกับ Bounce Rate นั่นก็คือ Conversion โดยค่า Conversion นั้น เป็นอัตราการเกิดการกระทำ (Action) ตามวัตถุประสงค์ที่คุณตั้งไว้ เช่นคุณตั้ง Conversion ไว้ที่หน้าตะกร้าการซื้อขาย หรือหน้าชำระเงิน

บริษัททำเว็บไซต์ทำอย่างไรให้เว็บ E-commerce มี BOUNCE RATE น้อย (4)

ใช้เทคนิค VISUAL HIERARCHY ในการวางเลเอาท์

Visual Hierarchy นั้น คือเบสิกในการจัดวางเลเอาท์ที่บริษัททำเว็บไซต์ E-Commerce ให้ความสนใจ โดย Visual Hierechy นั้น จะเน้นการจัดวางตามผลงานวิจัย ว่ามนุษย์มักจะกวาดสายตาจากจุดไหนไปจุดไหน ไม่ว่าจะเป็น F Line, Z Line หรือ 8 Line เป็นต้น เทคนิคนี้คือเทคนิคUser Experience บริษัททำเว็บไซต์จะเลือกเทคนิคนี้มาใช้กับเว็บไซต์ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจดจ่ออยู่กับเว็บไซต์นานขึ้น

บริษัททำเว็บไซต์ทำอย่างไรให้เว็บ E-commerce มี BOUNCE RATE น้อย (5)

ฟีเจอร์สำหรับรีวิว

บริษัททำเว็บไซต์จะเปิดโอกาสให้กับลูกค้าได้มีพื้นที่รีวิว โดยจะใช้พื้นที่เซคชั่นหนึ่ง เพื่อใช้ในการรีวิวเพราะการคนส่วนใหญ่ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าก็มักจะมีการอ่านรีวิวก่อน ดังนั้นบริษัททำเว็บไซต์จึงนำข้อนี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้ลูกค้าได้อยู่หน้าเว็บไซต์นานขึ้น

 

FAQS

FAQs (Frequently ask question) หรือหัวข้อคำถามที่พบบ่อยที่หลายๆรู้จัก เพราะ FAQs  เป็นการที่บริษัททำเว็บไซต์ได้รวบรวมคำถามที่ทุกคนส่วนใหญ่มักสงสัย มาสร้างเป็นอีก 1 เซคชั่นเพื่อตอบคำถามเหล่านี้ แถมยังเป็นการช่วยให้ลดอัตราBounce Rate ให้น้อยลงเพราะลูกค้าจะใช้เวลาอยู่หน้าเว็บของเรานานขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณกำลังมองหาริษัททำเว็บไซต์ อยากเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ KTn Develop เราเป็นบริษัททำเว็บไซต์ รับทำ SEO บริษัททำเว็บไซต์ Ecommerce บริษัททำเว็บไซต์คุณภาพดี บริษัททำเว็บไซต์ราคาสุดคุ้ม จ้างทำเว็บไซต์อบต จ้างทำเว็บไซต์เทศบาล เราพร้อมให้บริการ ออกแบบ ดูแล โปรโมต เว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างมากที่สุด ทำให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโตไปพร้อมกับเรา KTn develop

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop