ทำไมถึงควรทำ SEO

ทำไมถึงควรทำ SEO

ทำไมถึงควรทำ SEO

ทำไมถึงควรทำ SEO หากคุณกำลังมีข้อสงสัยว่าทำไมคุณถึงจำเป็นต้องทำ SEO การทำ SEO นั้นมีประโยชน์อย่างไร แอดมินก็ต้องขอตอบเลยว่าการทำ SEO นั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพื่อสร้างจุดยืนให้แก่ธุรกิจของคุณ และให้ผู้ใช้งาน หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณเพื่อสร้างผลลัพธ์ต่าง ๆ ซึ่งก่อนที่แอดมินจะพาทุกคนไปรู้ถึงเหตุผลว่าทำคุณควรถึงทำ SEO แอดมินจะขอพาทุกคนไปแนะนำให้รู้จักว่า SEO คืออะไร

ทำไมถึงควรทำ SEO

Outline

 

SEO คืออะไร?

ทำไมถึงควรทำ SEO

SEO หรือ Search Engine Optimization คือการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบนหน้าค้นหาต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น Google โดยปัจจัยหลัก ๆ ของการทำ SEO คือ การทำ Content โดยเลือกใช้ Keyword ให้ตรงกับธุรกิจของคุณ ซึ่ง Keyword นั้นจะต้องเป็น Keyword ที่ผู้คนส่วนใหญ่ใช้ค้นหา โดยมีการทำ SEO ในหลาย ๆ เทคนิคด้วยกัน อย่างเช่น การทำ  On-Page SEO หรือ Off-Page SEO ซึ่งจุดประสงค์หลักในการทำ SEO คือ การสร้างตัวตนให้กับธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือ และสามารถสร้างผลลัพธ์ได้จากการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

 

ประโยชน์ของการทำ SEO

ทำไมถึงควรทำ SEO

การทำ SEO ถือว่ามีประโยชน์อย่างมากต่อการทำ ธุรกิจออนไลน์ของคุณ ในด้านการ โปรโมต การสร้างความน่าเชื่อถือ ทุกคนคงอยากจะทราบกันแล้วว่า การทำ SEO นั้นมีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้จึงคัดมาแต่ประโยชน์เด่นหลัก ๆ ของการทำ SEO มาให้ทุกคนได้ทราบกัน

  • ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

การทำ SEO นั้นถูกกว่ามากถ้าเทียบกับการโฆษณาประเภทอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น การโฆษณาแบบ Ads ซึ่งคุณต้องเสียเงินเป็นแบบ Pay Per Click ซึ่งการโฆษณาแบบนี้หากผู้ใช้งานไม่ได้สนใจที่จะซื้อสินค้า หรือบริการของคุณจริง ๆ แค่คลิกเข้ามาดูเล่น ๆ ก็เท่ากับว่าคุณนั้นเสียเงินฟรี แต่การทำ SEO นั้นคุณแทบไม่ต้องลงทุนแบบนั้นเลย เพราะหลังจากที่ลงทุนเพื่อที่จะให้เว็บไซต์ติดอันดับเเล้ว ก็เเทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติม แถมกลับกันยิงมีคนคลิกเยอะก็ยิ่งส่งผลดีให้กับธุรกิจของคุณ เรียกได้ว่าลงทุนครั้งเดียว ได้ผลเกินคุ้ม

  • สร้างความน่าเชื่อถือ

แน่นอนว่าโดนส่วนมากผู้ใช้งานจะมีความรู้สึกว่าเว็บไซต์ที่อยู่อันดับแรก ๆ จะเป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด และจะเลือกให้ความมั่นใจแก่เว็บไซต์นั้น ๆ เป็นอันดับแรก ซึ่งหากคุณทำ SEO ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถขึ้นมาอยู่อันดับต้น ๆ บนหน้าค้นหา Google ได้ และอยู่เหนือคู่แข่งของคุณแน่นอน และจะทำให้มีคนเข้าชมเว็บไซต์เราเป็นจำนวนมาก สามารถสร้าง Traffic ให้กับเว็บไซต์ของคุณได้ และจะส่งผลให้อันดับของ SEO คุณดีขึ้น

และจากการศึกษาจากเว็บไซต์ต่างประเทศ พบว่า 67% ของการคลิกบน Google นั้น เกิดขึ้นจากผลการค้นหา 5 อันดับเเรก ดังนั้น นี่จึงเเสดงให้เห็นว่า ยิ่งอันดับของเว็บเราอยู่สูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือ ความเป็นที่รู้จัก รวมถึงโอกาสในการทำเงินมากขึ้นด้วยเช่นกัน

  • เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

อย่างที่แอดมินได้บอกไปว่าการทำ SEO นั้นมีประโยชน์หลายด้าน ซึ่งการเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจของคุณก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน เพราะคุณสามารถมีลูกค้าใหม่เข้ามาเสมอ เพราะลูกค้านั้นเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณจากการเสิร์ช เพราะฉะนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องเสียเงินค่าโฆษณา Ads ให้เปลืองเงิน แต่เพียงแค่คุณ เลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และต้องเป็น Keyword ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ใช้ค้นหาเพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของตนเองได้แล้ว

  • สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

การทำ SEO เป็นการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และยิ่งคุณติดอันดับที่สูงกว่าคู่แข่ง บน Search Engine ชั้นนำอย่าง Google ยิ่งทำให้ผู้ใช้งาน หรือ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายส่วนใหญ่จะมุ่งความสนใจมาให้เว็บไซต์ของคุณที่อยู่สูงกว่าคู่แข่งมากกว่า ซึ่งหมายความว่าเป็นการได้เปรียบในด้านของการแข่งขันกับคู่แข่งนั่นเอง นอกจากนี้หากคู่เเข่งคุณไม่ได้ทำ SEO อยู่เเล้ว ยิ่งทำให้คุณได้เปรียบมากกว่า เพราะนอกจากจะเพิ่มช่องทางในการขายสินค้าหรือบริการเเล้ว คุณภาพของลูกค้าที่ได้มาผ่านทาง Search Engine ก็ยังดีอีกด้วย

  • โฆษณาอยู่ตลอดเวลา

หากเว็บไซต์ที่คุณทำ SEO ติดอันดับต้น ๆ บน Google แล้ว ก็สามารถเปรียบได้ว่าเว็บไซต์ของคุณมีการโฆษณาอยู่ตลอดเวลา เพราะแม้ว่าผู้ใช้งานจะเสิร์ชในช่วงเวลาไหน ก็จะเห็นเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งไม่แตกต่างจาก Ads ยกเว้นเพียงแต่ว่าการทำ SEO นี้คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนมากเท่ากับการทำ Ads และสามารถพูดได้เลยว่าการทำ SEO นั้น เป็นการทำ โฆษณาที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ