อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM

อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM

อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM

อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าการทำ SEO ไม่ใช่แค่การบนหน้าการค้นหาอย่าง Google เท่านั้น แต่ยังสามารถทำในช่องทางอื่น ๆ อีกได้ ยกตัวอย่างเช่นการทำ SEO บนช่องทาง Instagram เป็นต้น ซึ่งเป็นประโยชน์มากต่อเจ้าของธุรกิจหลาย ๆ ท่านที่มีกลุ่มเป้าหมายอยู่ในช่องทางนี้ วันนี้แอดมินจะมาบอกเกี่ยวกับการทำ SEO บน Instagram ว่ามันคืออะไร และต้องทำยังไง มาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM

Outline

 

INSTAGRAM SEO คืออะไร?

อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM

Instagram SEO หรือ Instagram Search Engine Optimization คือ วิธีทำให้บัญชีของเราสามารถถูกค้นหาเจอบนช่องทาง Instagram ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ Keyword โดยใส่ไว้ที่แคปชันของโพสต์ และแฮชแท็กของโพสต์เพื่อที่ระบบอัลกอริทึมจะได้มองว่าคอนเทนต์ของเรามีคุณภาพมากพอที่จะนำขึ้นมาจัดอันดับให้กลุ่มเป้าหมายของเราค้นเจอได้ง่ายขึ้นจากผู้ใช้งานกว่าหนึ่งพันล้านคน โดยการทำ SEO บน Instagram

 

ข้อดีของการทำ INSTAGRAM SEO คืออะไร?

อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM

  • มีคนเข้ามาเห็นโพสต์มากขึ้น และได้ผู้ติดตามใหม่ ๆ เพิ่มจากการค้นหา
  • ได้กลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ และความต้องการในการซื้อสินค้าหรือบริการจริง ๆ
  • สามารถเป็นตัวกระตุ้นในการสร้างผลลัพธ์ให้กับธุรกิจของคุณได้
  • สร้างคอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดดเด่นเหนือคู่แข่ง เพราะการทำ SEO ใน Instagram นั้นต้องมีการศึกษาตลาดคู่แข่งด้วยว่าแบรนด์อื่น เพื่อที่เราจะได้หาจุดแข็งของตนเอง และนำเสนอออกมาในรูปแบบที่แตกต่างไปจากแบรนด์เหล่านั้น

 

เทคนิคการทำ SEO บน INSTAGRAM

อย่ามองข้ามการทำ SEO บน INSTAGRAM

ในตอนต้นแอดมินได้ทำการแนะนำแล้วว่า การทำ SEO บน Instagram คืออะไร แล้วมีข้อดีอะไรบ้าง และตอนนี้ทุกคนคงอยากรู้แล้วว่า วิธีการทำ SEO บน Instagram นั้นทำอย่างไร สามารถทำเองได้มั้ย หรือต้องจ้างบริษัทรับทำ SEO สามารถไปตามอ่านกันต่อได้เลยค่ะกับเทคนิคการทำ SEO บน Instagram

  • เลือกคีย์เวิร์ดยอดนิยมมาเขียนคอนเทนต์

ปัจจัยหลักที่สุดของการทำ SEO ก็คือ Keyword ไม่ว่าจะในช่องทางไหน การทำ SEO Keyword ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรก ๆ โดยคุณต้องทำการวิเคราะห์ Keyword ว่ามี Keyword ใดบ้างที่คนชอบใช้ค้นหาแล้วนำ Keyword เหล่านั้นมาสร้าง Content เพื่อที่เวลาผู้ใช้งานค้นหาจะได้เจอโพสต์ของเราเป็นอันดับแรก ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่แอดมินอยากจะฝากทุกท่านไว้ก็คือ Keyword ในการทำ SEO แต่ละช่องทางอาจจะไม่เหมือนกัน ต้องศึกษา และวิเคราะห์กันให้ดีนะคะ

  • ใส่คีย์เวิร์ดลงไปBio (Biography)

ในปัจจุบันมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอยู่ตลอด โดยเฉพาะ เทคโนโลยีด้านความต้องการของผู้ใช้งาน อัลกอริทึมในปัจจุบันนี้จึงไม่ได้แค่สามารถค้นหาคีย์เวิร์ดบนเว็บไซต์ หรือ รูปภาพอย่างเดียวแล้ว แต่ยังสามารถ แสดงผลการค้นหาที่มาจากแหล่งโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย หากว่าบนแพลตฟอร์มนั้น ๆ มีการใช้ Keyword ที่ตรงกับคำค้นหาของผู้ใช้ส่วนใหญ่ ดังนั้นในการทำ SEO บน Instagram ก็เช่นเดียวกัน คุณควร ใช้คีย์เวิร์ดที่มีคนค้นหาเป็นจำนวนมากในช่วงเวลานั้น ก็จะทำให้ Content ของเราได้รับการมองเห็นมากขึ้น และสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดนอกจากการใส่ Keyword ใต้แคปชัน และแฮชแท็กก็คือ Bio บนหน้าโปรไฟล์ของคุณ เพราะเมื่อมีการค้นหา ทาง Google ก็จะแสดงบัญชีร้านของเราขึ้นมาเป็นอันดับแรก ๆ

  • ใช้เครื่องมือทางการตลาด

ในการทำธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะช่องทางไหน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเข้าใจพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้า ซึ่งอย่างที่แอดมินได้บอกไปว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีมีการพัฒนาขึ้นมาก โดยคุณสามารถใช้เครื่องมือ Keyword Planner หรือ Ubersuggest ในการค้นหา Keyword ในการทำ SEO บน Instagram เพื่อให้เข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หรือผู้ใช้งานได้มากขึ้น หรือนำไปปรับใช้ในการทำ Content หรือ แคมเปญโฆษณา ก็จะทำให้การทำ SEO บน Instagram ของคุณถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

  • เลือกโพสต์ให้ถูกเวลา

ในเรื่องของเวลาที่ลงโพสต์ก็มีส่วนที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเจอคุณได้มาก หรือ น้อย ในการทำ SEO แม้ว่า Content ของคุณจะดีแค่ไหน มี Keyword ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย แต่หากลงไม่ถูกเวลาแล้วใครจะสนใจละจริงไหม เพราะฉะนั้นคุณควรศึกษาข้อมูล และพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายก่อนว่า จะเข้ามาในช่องทางนี้ช่วงไหนบ้าง โดยการใช้เครื่องมือ Insights ที่จะเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์หาวันและช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายหรือผู้ติดตามของเรามักออนไลน์มากที่สุด ให้เราได้เลือกโพสต์คอนเทนต์ในวันและเวลานั้น ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการมองเห็น และไม่ถูกคอนเทนต์อื่น  ๆ กลบทับ

 

การทำ SEO ในปัจจุบันนี้ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในเว็บไซต์อีกต่อไป แต่ยังมีอีกหลากหลายช่องทางมากมายที่คุณสามารถทำ SEO ได้ อย่างเช่นการทำ SEO บน Instagram ที่แอดมินได้มาแนะนำให้รู้จักในวันนี้และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ