ต้องดูแลเว็บไซต์อย่างไรเมื่อพบลิงก์เสียอยู่บนเว็บไซต์

ต้องดูแลเว็บไซต์อย่างไรเมื่อพบลิงก์เสียอยู่บนเว็บไซต์

ต้องดูแลเว็บไซต์อย่างไรเมื่อพบลิงก์เสียอยู่บนเว็บไซต์

ต้องดูแลเว็บไซต์อย่างไรเมื่อพบลิงก์เสียอยู่บนเว็บไซต์ เว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ในยุคปัจจุบัน ซึ่งการจะทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถสร้างผลลัพธ์ได้ดีตามที่คุณตั้งเป้าหมายไว้ เว็บไซต์ของคุณจำเป็นจะต้องมีประสิทธิภาพ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ คุณจะต้องมีการดูแลเว็บไซต์ตลอดเวลา เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีอยู่เสมอ ซึ่งหากจะพูดถึงหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพที่ลดลงก็คือการที่คุณไม่ได้ดูแลเว็บไซต์ และตรวจสอบเกี่ยวกับลิงก์เสียภายในเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งวันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบ และแก้ไขสำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์ว่าต้องทำอย่างไรเมื่อพบลิงก์เสียอยู่ภายในเว็บไซต์ของคุณ ไปติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ต้องดูแลเว็บไซต์อย่างไรเมื่อพบลิงก์เสียอยู่บนเว็บไซต์ไปดูกัน

Outline

 

ตรวจสอบลิงก์เสีย

ตรวจสอบลิงก์เสีย

ขั้นตอนแรกที่ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องทำคือ การดูแลเว็บไซต์ด้วยการตรวจสอบลิงก์เสียภายในเว็บไซต์เป็นประจำ เพื่อดูว่าในเว็บไซต์ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ดูแลอยู่มีลิงก์เสียหรือไม่ ซึ่งผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถตรวจสอบลิงก์เสียได้จาก Google Search Console หรือ www.brokenlinkcheck.com เพื่อตรวจสอบดูว่าภายในเว็บไซต์ของคุณมีลิงก์เสียทั้งหมดกี่หน้า และมีหน้าอะไรบ้าง เพื่อที่ผู้ดูแลเว็บไซต์จะได้นำไปปรับแก้ไขให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นนั่นเอง

 

แก้ไขลิงก์เสีย

เมื่อผู้ดูแลเว็บไซต์รู้แล้วว่าในเว็บไซต์ของคุณมีลิงก์เสียหน้าอะไรบ้าง ก็มาถึงขั้นตอนในการแก้ไขลิงก์เสีย โดยผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถแก้ไขลิงก์เสียได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้ลิงก์เว็บไซต์ของคุณสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ และไม่มีลิงก์เสียภายในเว็บไซต์อีกต่อไป ดังนี้

  • ปรับแก้ไข URL : ผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถแก้ไข URL ของเว็บไซต์ได้ หากลิงก์เสียเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนชื่อลืงก์
  • เปลี่ยนลิงก์ : หากว่าหน้าลิงก์เสียที่แสดงขึ้นมาแล้ว เป็นหน้าที่ไม่ได้มีอยู่ภายในเว็บไซต์ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ดูแลอยู่แล้ว ผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถลบหน้านั้นได้ทันที หรือเปลี่ยนลิงก์เพื่อเชื่อมโยงไปหน้าที่เกี่ยวข้องแทน
  • สร้างการเปลี่ยนเส้นทาง : สำหรับลิงก์เสียที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเองจริง ๆ ผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถทำการ Redirect เพื่อเชื่อมโยงลิงก์นั้นไปหน้าเว็บไซต์ที่ถูกต้องแทน

 

ตรวจสอบการเชื่อมโยงภายนอก

ตรวจสอบการเชื่อมโยงภายนอก

หลังจากที่ผู้ดูแลเว็บไซต์แก้ไขลิงก์เสียภายในเว็บไซต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อไปที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องทำคือ การตรวจสอบการเชื่อมโยงของลิงก์ที่เสียภายนอก เพื่อดูว่าเว็บไซต์อื่น ๆ ได้มีการนำลิงก์ที่เสียของเว็บไซต์คุณหรือไม่ ซึ่งหากว่ามี ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องทำการติดต่อแอดมินผู้ดูแลเว็บไซต์นั้น ๆ โดยด่วน เพื่อทำการแก้ไขลิงก์เสียให้ผู้ต้อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจของคุณได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

ตรวจสอบการเชื่อมโยงภายใน

อีกหนึ่งขั้นตอนที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ห้ามลืมคือ การตรวจสอบการเชื่อมโยงลิงก์ภายใน เพราะจะช่วยให้ผู้ดูแลเว็บไซต์รู้ว่าลิงก์ภายในที่เชื่อมโยงกันบนเว็บไซต์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องหรือไม่ โดยผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถตรวจสอบการเชื่อมโยงลิงก์ภายในได้จากเครื่องมือ Xenu’s Link Sleuth หรือ Screaming Frog เป็นต้น

 

ปรับปรุงเว็บไซต์

ปรับปรุงเว็บไซต์

ขั้นตอนสุดท้ายที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ไม่ควรลืมหลังจากการตรวจสอบ และแก้ไขลิงก์เสียทั้งหมดภายในเว็บไซต์ของคุณ นั่นคือการปรับปรุงเว็บไซต์ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาลิงก์เสียภายในเว็บไซต์ของคุณเพิ่มมากขึ้น และนอกจากนี้การปรับปรุงเว็บไซต์ยังช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และพร้อมที่จะสร้างผลลัพธ์ให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และหากคุณคิดว่าเว็บไซต์ของคุณยังไม่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเกิดผลลัพธ์ที่ดีได้เท่าที่ควร บวกกับคุณไม่มีเวลาพอที่จะเข้ามาดูแลเว็บไซต์ของคุณ ให้ KTn develop ได้ดูแลคุณ เรามีบริการรับดูแลเว็บไซต์  เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ครบจบในที่เดียว ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ และทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ www.ktndevelop.com 

 

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2