7 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว (2)

7 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว

7 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว

7 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว การออกแบบเว็บไซต์ทำให้เว็บไซต์โหลดเร็วเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ในการเข้าชมที่ดีและลดโอกาสในการระงับการเข้าถึงเนื้อหาของเว็บไซต์ และนี่คือวิธีหนึ่งในการออกแบบเว็บไซต์ให้โหลดเร็วมีวิธีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

7 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว (2)

Outline

7 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว (2)

ปรับใช้รูปภาพที่ถูกต้อง

ใช้รูปภาพในการออกแบบเว็บไซต์ที่มีขนาดและความละเอียดที่เหมาะสมกับการแสดงผลบนเว็บไซต์ อย่าใช้รูปภาพที่มีขนาดใหญ่เกินไปและบีบอัดรูปภาพให้มีขนาดเล็กก่อนการอัปโหลด ใช้รูปภาพในรูปแบบของ WebP หรือรูปภาพเวกเตอร์ (Vector) เพื่อลดขนาดไฟล์และระยะเวลาในการโหลด

ลดขนาดและจำนวนรายการสคริปต์

ก่อนการออกแบบเว็บไซต์อย่าลืมแยกสคริปต์ออกเป็นไฟล์ที่เล็กกว่าและนำเข้าหลังจากการโหลดหน้าเว็บ รวมถึงใช้การบีบอัดและตัดรายการสคริปต์ที่ไม่จำเป็นที่มีบนหน้าเว็บไซต์

ใช้ CSS Sprites

CSS Sprites คือการรวมรูปภาพหลาย ๆ รูปเล็ก ๆ ในรูปเดียวเพื่อลดจำนวนครั้งในการโหลดรูปภาพ เมื่อเว็บไซต์ถูกโหลด CSS จะใช้ background-position เพื่อแสดงภาพที่เหมาะสมที่ต้องการ

อัปเดตเซิร์ฟเวอร์

ใช้เซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพในการออกแบบเว็บไซต์และมีการอัปเดตตามเวลาเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างราบรื่นและเร็วขึ้นและใช้ CDN (Content Delivery Network) CDN ช่วยเพิ่มความเร็วในการโหลดเว็บไซต์โดยเก็บสำเนาข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ที่ผู้ใช้งานเข้าถึงเว็บไซต์ การใช้ CDN ช่วยลดเวลาการโหลดข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงเนื้อหา

ลดการใช้งาน Flash และ JavaScript

การใช้งานเยอะของ Flash และ JavaScript อาจทำให้เว็บไซต์โหลดช้าลง ดังนั้นควรออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งาน Flash และ JavaScript เพียงพอและปรับแต่งตั้งค่าให้ถูกต้องเพื่อให้เว็บไซต์โหลดได้รวดเร็ว

ปรับแต่งการโหลดแบบ lazy loading

ใช้การโหลดแบบ lazy loading เพื่อโหลดเนื้อหาหรือรูปภาพเมื่อมีการเลื่อนหน้าเว็บลงมาใกล้ส่วนที่จะแสดง เช่น รูปภาพในสไลด์โชว์หรือส่วนที่อยู่ด้านล่างของหน้าเว็บ

ทดสอบเว็บไซต์

ทดสอบเว็บไซต์ในอุปกรณ์และเบราว์เซอร์ต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบความเร็วในการโหลดและปรับปรุงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ทุกคนนะคะ ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2