ดูแลเว็บไซต์ตั้งแต่การเลือก Web Hosting ให้เหมาะสม

ดูแลเว็บไซต์ตั้งแต่การเลือก Web Hosting ให้เหมาะสม

ดูแลเว็บไซต์ตั้งแต่การเลือก Web Hosting ให้เหมาะสม

ดูแลเว็บไซต์ตั้งแต่การเลือก Web Hosting ให้เหมาะสม การดูแลเว็บไซต์ที่ดีนั้นต้องรวมถึงเรื่องการเลือก Web Hosting ให้เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณด้วย ซึ่งผู้ดูแลเว็บไซต์บางรายมักมองข้ามเรื่องการใช้บริการ Web Hosting ที่มีมาตรฐานไป ซึ่งหากผู้ดูแลเว็บไซต์ท่านใดที่กำลังเป็นแบบนี้ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำเกี่ยวกับประเภทของ Web Hosting และหลักการเลือก Web Hosting ให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ มาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ดูแลเว็บไซต์ตั้งแต่การเลือก Web Hosting ให้เหมาะสมต้องทำอย่างไร

Outline

 

Web Hosting คืออะไร

Web Hosting คืออะไร

Web Hosting คือ การให้บริการพื้นที่บนเซิร์ฟเวอร์ (server) โดยผู้ที่ใช้บริการ Web Hosting จะสามารถเก็บรักษาไฟล์ และข้อมูลต่าง ๆ ของเว็บไซต์ไว้บนเซิร์ฟเวอร์ได้แบบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นบนช่องทางออนไลน์ โดย Web Hosting จะมีทั้งหมด 3 ประเภท โดยคุณจะต้องเลือก Web Hosting ให้เหมาะกับเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพที่ดี โดยประเภทของ Web Hosting มีดังนี้

  • Shared Hosting : Web Hosting ประเภทแรกจะเป็นการใช้งานร่วมกันของหลายๆ เว็บไซต์บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน โดยจะแบ่งพื้นที่บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งทำให้ Shared hosting จะมีราคาค่าบริการที่ถูกที่สุด
  • VPS Hosting : Web Hosting ประเภทที่สองจะเป็นการใช้งานร่วมกันของหลายๆ เว็บไซต์บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกันมีการแบ่งปันทรัพยากรแต่ไม่ได้มีการแบ่งพื้นที่บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ จึงทำให้แต่ละผู้ใช้งานสามารถใช้งานเสมือนว่าเป็นเซิร์ฟเวอร์ของตัวเอง โดยจะมีความเสถียรมากกว่าแบบ Shared Hosting
  • Dedicated Hosting : Web Hosting ประเภทที่สามจะเป็นการใช้งานเซิร์ฟเวอร์เป็นของตนเอง โดยจะมีปริมาณทรัพยากรที่สูง และสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ ซึ่งจะมีความเสถียรมากที่สุด และปลอดภัยมากที่สุด แต่ก็แลกมาด้วยราคาค่าบริการที่ค่อนข้างแพง

 

หลักการเลือก Web Hosting

หลักการเลือก Web Hosting

หลังจากที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับ Web Hosting แต่ละประเภทแล้ว ทีนี้ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องดูว่า Web Hosting แบบไหนที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ดูแลอยู่ ซึ่งวันนี้แอดมินก็มีหลักการในการเลือกใช้ Web Hosting ให้มีประสิทธิภาพแบบง่ายมาฝากกัน ดังนี้

  • ประเภทของ Web Hosting : ขั้นตอนแรกคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องให้ความสำคัญ โดยคุณจะต้องศึกษาเกี่ยวกับ Web Hosting ว่าแต่ละประเภทของ Web Hosting มีความแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่ผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถเลือกให้เข้ากับการใช้งานของเว็บไซต์ได้มากที่สุด
  • ความเร็วและความเสถียร : ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องดูความ Web Hosting แต่ละอันมีความเร็ว และความเสถียรตรงตามเกณฑ์มาตรฐานหรือไม่ โดยค่ามาตรฐานความเร็วที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องรู้จะอยู่ที่ 99% หรือ 5% ขึ้นไป เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการเข้าใช้งานเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งการดูแลเว็บไซต์ในส่วนนี้จะส่งผลถึงเรื่องการทำ SEO อีกด้วย
  • บริการหลังการขาย : อีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องให้ความสนใจคือ บริการหลังการใช้บริการของ Web Hosting ซึ่งคุณต้องดูว่า Web Hosting เจ้านั้นที่คุณสนใจใช้บริการมีการดูแลคุณหากเกิดปัญหาหรือไม่ หรือ มีการตอบกลับเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วไหม เพราะผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องตระหนักไว้ว่า หากเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้จะส่งผลให้การเติบโตของธุรกิจของคุณหยุดชะงัก และอาจจะหมดความน่าเชื่อถือไปด้วย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีหากคุณทำธุรกิจบนช่องทางออนไลน์ ซึ่งหากผู้ดูแลเว็บไซต์เลือกใช้บริการ Web Hosting ที่มีการดูแลที่ดี ก็จะมีปัญหาที่ตามมาน้อย
  • ความปลอดภัย : แน่นอนว่าข้อมูลของบริษัทสำคัญ ฉะนั้นผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องเลือกใช้ Web Hosting ที่มีความปลอดภัย เพื่อให้ข้อมูลบริษัทของคุณปลอดภัย และไม่รั่วไหล โดยผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องมีการตรวจสอบประวัติผู้ให้บริการ Web Hosting ให้ดีว่ามีความน่าเชื่อถือพอ และมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีหรือไม่ เพราะข้อมูลที่รั่วไหลออกไปไม่สามารถเอากลับมาได้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และหากคุณคิดว่าเว็บไซต์ของคุณยังไม่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเกิดผลลัพธ์ที่ดีได้เท่าที่ควร บวกกับคุณไม่มีเวลาพอที่จะเข้ามาดูแลเว็บไซต์ของคุณ ให้ KTn develop ได้ดูแลคุณ เรามีบริการรับดูแลเว็บไซต์  เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ครบจบในที่เดียว ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ และทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ www.ktndevelop.com 

 

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2