ทำไมต้องดูแลเว็บไซต์ไม่ให้มีหน้าเสีย

ทำไมต้องดูแลเว็บไซต์ไม่ให้มีหน้าเสีย

ทำไมต้องดูแลเว็บไซต์ไม่ให้มีหน้าเสีย

ทำไมต้องดูแลเว็บไซต์ไม่ให้มีหน้าเสีย นอกจากการออกแบบเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพแล้ว คุณควรดูแลเว็บไซต์ของตัวเองหลังจากที่ทำการออกแบบเว็บไซต์เสร็จแล้วต่อด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณยังมีประสิทธิภาพในการทำงานที่อยู่ตลอดเวลา เพราะหากเว็บไซต์คุณไม่ได้รับการดูแล จนทำให้มีประสิทธิภาพลดลง อาจทำให้เว็บไซต์ของคุณมีหน้าเสียเกิดขึ้นได้ ซึ่งหากคุณไม่ดูแลเว็บไซต์ขนเกิดเป็นหน้าเสียจะส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์คุณหลายข้อ จะมีอะไรบ้างไปติดตามพร้อมกันได้เลย

ดูแลเว็บไซต์ไม่ให้มีหน้าเสีย เพราอะไร

Outline

 

หน้าเสียเกิดจากอะไร

ถ้าไม่ดูแลเว็บไซต์ หน้าเสียจะเกิดจากอะไร

หน้าเสียเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน ซึ่งสายเหตุที่เข้าใจได้ง่ายมากที่สุดก็คือ เว็บไซต์ที่โยงไปหาไม่มีอยู่อีกต่อไป เลยทำให้เกิดหน้าเสีย หรือ ที่เรียกอีกอย่างว่าข้อผิดพลาด 404 ซึ่งแสดงว่าเว็บเซิร์ฟเวอร์ตอบสนอง แต่หน้าที่ระบุนั้นไม่สามารถค้นพบได้ ซึ่งหากคุณไม่ได้คอยดูแลเว็บไซต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ อาจทำให้มีหน้าเสียแบบนี้เกิดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบหลาย ๆ อย่างต่อเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสิทธิภาพของเว็บไซต์ หรือว่าน่าเชื่อถือ ทั้งจากผู้ใช้งาน หรือ Google Bot ซึ่งหากคุณไม่ต้องการให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้น การดูแลเว็บไซต์ให้สม่ำเสมอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากต่อเว็บไซต์ของคุณ

 

ข้อเสียของการมีหน้าเสียอยู่บนเว็บไซต์

ข้อเสียของการมีหน้าเสียอยู่บนเว็บไซต์มีผลกระทบต่อการดูแลเว็บไซต์อย่างไร

  1. เว็บไซต์อาจโดนแฮ็กได้

การที่คุณไม่ดูแลเว็บไซต์เป็นเวลานานอาจทำให้เว็บไซต์ของคุณถูกแฮ็กได้ เพราะแฮ็กเกอร์ส่วนใหญ่จะมองหาเว็บไวต์ที่ได้ไม่รับการดูแลเว็บไซต์เป็นเวลานานจนมีช่องโหว่ให้ไปฝังโค้ดไวรัสไว้ และทำการแฮ็กลงไป ซึ่งคุณอาจจะต้องเสียเงินในการแก้ไขเว็บไซต์ที่โดนแฮ็กพอ ๆ กับการจ้างทำเว็บไซต์ใหม่ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณไม่สามารถเอากลับมาได้จากการโดนแฮ็กก็คือ ข้อมูลของบริษัทคุณที่รั่วไหลออกไปนั่นเอง ฉะนั้นการดูแลเว็บไซต์สำคัญต่อธุรกิจคุณมาก เพราะเป็นเหมือนการปกป้องข้อมูลของบริษัทไว้ด้วย

  1. ได้รับความน่าเชื่อถือน้อยลง

สำหรับผู้ใช้งานในปัจจุบันจะเลือกเข้าชม ซื้อสินค้า หรือ บริการกับเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้เท่านั้น ซึ่งหากเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รับการดูแลเว็บไซต์จนทำให้เกิดหน้าเสียบนเว็บไซต์ของคุณหลายหน้า ก็จะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่เชื่อถือเว็บไซต์ของคุณอีกต่อไป เพราะเว็บไซต์ไม่ได้รับการดูแลเว็บไซต์ หรือ การอัปเดตข้อมูล โดยจะทำให้รู้สึกว่าเป็นเว็บไซต์เก่า และออกไปมองหาเว็บไซต์อื่นที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่า ซึ่งนี่จะทำให้คุณเสียลูกค้าไปโดยที่คุณไม่รู้ตัว

  1. ผลกระทบต่อการรับทำ SEO

หากเว็บไซต์ของคุณทำ SEO อยู่ด้วย ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณตกอันดับจากการไม่ดูแลเว็บไซต์ธุรกิจของคุณได้ เพราะการทำ SEO เน้นเรื่องการอัปเดตข้อมูล และเว็บไซต์มีประสิทธิภาพ ซึ่งหากเว็บไซต์ของคุณมีหน้าเสีย โดยไม่มีการดูแลเว็บไซต์ หรือ แก้ไขเว็บไซต์ก็จะทำให้ Google มองว่าเว็บไซต์ของคุณไม่มีทั้งความน่าเชื่อถือ และไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของคุณถูกลดอันดับลงนั่นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และหากคุณคิดว่าเว็บไซต์ของคุณยังไม่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเกิดผลลัพธ์ที่ดีได้เท่าที่ควร บวกกับคุณไม่มีเวลาพอที่จะเข้ามาดูแลเว็บไซต์ของคุณ ให้ KTn develop ได้ดูแลคุณ เรามีบริการรับดูแลเว็บไซต์  เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ครบจบในที่เดียว ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ และทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

 

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2