Whitespace หลักการง่ายๆในการออกแบบเว็บไซต์

Whitespace หลักการง่ายๆในการออกแบบเว็บไซต์

Whitespace หลักการง่ายๆในการออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์มีหลักการมากมายแล้วแต่คนจะเลือกใช้ วันนี้แอดจะพาทุกคนมาดูหลักการออกแบบเว็บไซต์อีกหนึ่งหลักการที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณน่าใช้งาน นั่นก็คือหลักการออกแบบเว็บไซต์แบบ Whitespace จะมีวิธีการเป็นอย่างไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

Whitespace หลักการง่ายๆในการออกแบบเว็บไซต์ (2)

Outline

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีควรรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการจะนำเสนอ

White space คืออะไร

White space คือ ออกแบบเว็บไซต์ให้มีพื้นที่สีขาวหรือพื้นที่ว่างบนเว็บไซต์จะช่วยส่งเสริมให้เว็บไซต์ดูโมเดิร์นมาก และนอกจากนี้การออกแบบเว็บไซต์ให้มีพื้นที่สีขาวหรือพื้นที่ว่างจะช่วยให้เมื่อผู้ใช้งานเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา จะไม่ดูอึดอัดจนเกินไป สบายตาและสามารถโฟกัสกับสิ่งที่เราตั้งใจนำเสนอได้ดี

 

ทำข้อความให้ชัดเจน

แน่นอนว่าการใช้ whitespace คือการออกแบบเว็บไซต์ที่เว้นพื้นที่ว่างในเว็บไซต์ให้โล่งสบายตา แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ควรให้ความสำคัญก็คือ การจัดการตัวอักษรบนเว็บไซต์ด้วย ก็คือ การเว้นระยะห่างระหว่างตัวอักษร หรือระยะห่างระหว่างบรรทัด ที่ควรมีความพอดี ไม่เบียน ไม่ชิดกันจนเกินไป จะช่วยให้คนอ่านรู้สึกอ่านได้ง่าย สบายตา

 

สร้างจุดโฟกัส

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีควรรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการจะนำเสนอ หากใส่รูปภาพมากเกินไปอาจทำให้ผู้ใช้งานสับสนได้ หากใส่เนื้อหามากเกินไปก็อาจจะทำให้รกเกินไป การนำหลักการ whitespace เข้ามาใช้ในหน้าเว็บไซต์ถือเป็นตัวช่วยที่ดี เพื่อให้เกิดจุดโฟกัสของวัตถุ คน หรือข้อความใดๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้อ่านให้พุ่งมายังสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ

 

เรียบหรูดูแพง 

การใช้ whitespace ในงานออกแบบเว็บไซต์ จะช่วยยกระดับงานของคุณ ให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย แต่ดูหรูหราในเวลาเดียวกัน เนื่องจากพื้นที่ว่างกับความเรียบหรูมักเป็นของคู่กัน

 

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีควรรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการจะนำเสนอ

บทความที่เกี่ยวข้อง

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ทุกคนนะคะ ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2