ออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพ

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพ

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพ

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพ องค์ประกอบมากมายในการออกแบบเว็บไซต์ที่เราต้องได้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางหน้าเว็บไซต์ การเลือกใช้สีเพื่อออกแบบเว็บไซต์ และอีกหนึ่งสิ่งเล็กๆที่เราไม่ควรมองข้ามก็คือการออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพ เนื่องจากรูปภาพถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของเว็บไซต์ วันนี้แอดจึงจะพาทุกคนมาเรียนรู้เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพ จะมีเทคนิคอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพ (2)

Outline

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีควรมีการจัดวางรูปภาพในตำแหน่งที่เหมาะสม

จัดวาง

การจัดวางรูปภาพถือเป็นสิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึง การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีควรมีการจัดวางรูปภาพในตำแหน่งที่เหมาะสม สมดุล มีทิศทางการมองเห็นที่ชัดเจน แนะนำการใช้สูตร 3 ส่วน 9 ช่อง โดยจะใช้ตำแหน่งตรงจุดตัดเป็นจุดที่เราควรวางสินค้า เนื่องจากจุดตัดเหล่านั้นถือเป็นจุดที่นำสายตา และที่สำคัญคืออย่าลืมเว้นที่ว่าง ไว้สำหรับใส่ตัวอักษร หรือเพื่อให้เว็บไซต์ไม่ดูอึดอัดจนเกินไป

 

ความสำคัญ

อย่าลืมนึกถึงความสำคัญในรูปภาพที่เราอยากจะเน้น ไม่ว่าจะเป็นข้อความในรูปภาพ คีย์เวิร์ดสำคัญ สโลแกนของสินค้า หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของสินค้าที่เราต้องการ โดยการ การเพิ่มขนาดตัวหนังสือ ใช้ตัวหนา ใช้สี จัดวางให้อยู่ตรงกลางหรือโดดเด่นกว่าส่วนอื่นๆ  เพราะฉะนั้นการออกแบบเว็บไซต์ที่สำคัญที่สุดคือ จัดวางตำแหน่งสิ่งเหล่านี้ บนรูปก่อนเป็นอันดับแรก แล้วค่อยวางส่วนประกอบอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาให้ได้สัดส่วนที่สวยและสมดุล

 

สีต้องได้

แน่นอนว่าสีถือเป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์อยู่แล้ว การเลือกโทนสีต่างๆถือเป็นการสื่อว่าธุรกิจของเราตัวตนแบบไหน อยากจะสื่อกับลูกค้ายังไง ก็สามารถใช้สีเป็นตัวสื่อสารได้ โดยการใช้สีในรูปภาพนั้นก็สำคัญ เพราะสีจะช่วยเรื่องการสร้างจุดเด่นให้กับรูปภาพได้

ออกแบบเว็บไซต์ที่ดีควรมีการจัดวางรูปภาพในตำแหน่งที่เหมาะสม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ทุกคนนะคะ ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2