แทรก Keyword ในชื่อเว็บไซต์จำเป็นต่อการรับทำSEO

แทรก Keyword ในชื่อเว็บไซต์จำเป็นต่อการรับทำSEO

แทรก Keyword ในชื่อเว็บไซต์จำเป็นต่อการรับทำSEO

แทรก Keyword ในชื่อเว็บไซต์จำเป็นต่อการรับทำSEO การรับทำSEOถือเป็นเรื่องที่คนให้ความสนใจกันอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ หลายๆคนกำลังศึกษาเกี่ยวกับการรับทำSEO เป็นอย่างมาก โดยหัวใจสำคัญของการรับทำSEO ก็คือคีย์เวิร์ด แล้วจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมีคีย์เวิร์ดแทรกอยู่ในเว็บไซต์ วันนี้แอดจะพาทุกคนมาหาคำตอบกัน ไปชมกันเลยค่ะ

แทรก Keyword ในชื่อเว็บไซต์จำเป็นต่อการรับทำSEO (2)

Outline

การใส่คีย์เวิร์ดลงไปในโดเมน หรือตอนตั้งชื่อเว็บไซต์จะช่วยในเรื่องSEOได้หรือไม่

คำถามชาวเน็ต

วันหนึ่งได้มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้ศึกษาเกี่ยวกับรับทำSEOแล้วได้พบว่าการรับทำSEOมีทฤษฎีหนึ่งที่เกี่ยวกับการรับทำSEOว่า “การใส่คีย์เวิร์ดลงไปในโดเมน หรือตอนตั้งชื่อเว็บไซต์จะช่วยในเรื่องSEOได้” ทำให้ชาวเน็ตท่านนี้ได้เกิดข้อสงสัยเป็นอย่างมาก เขาจึงได้นำข้อสงสัยนี้ไปคอมเมนต์ถาม John Mueller ผู้เชี่ยวชาญด้าน Webmaster Trends Analysts จาก Google ใน Twitter เกี่ยวกับการใช้ domain .jobs ว่ามีผลการค้นหา Jobs บน Google หรือไม่

 

John Mueller

John Mueller ผู้เชี่ยวชาญด้าน Webmaster Trends Analysts จาก Google ซึ่งหลังจากนี้เราจะเรียกเขาว่า “จอห์น” 

โดยจอห์นได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับ Keyword Domain ว่า 

“You don’t get a special bonus like that from having a keyword in your top-level domain.”

( คุณจะไม่ได้คะแนนพิเศษจากการใส่ Keyword ในชื่อโดเมนของคุณ )

และจอห์นได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่รับทำSEO และเจ้าของเว็บไซต์อย่างซื่อตรงว่า การใส่คีย์เวิร์ดของคุณลงไปในโดเมนไม่ได้มีประโยชน์หรือช่วยในเรื่องอันดับการรับทำSEOของคุณได้เลย โดยให้ทุกคนสังเกตถึงเว็บไซต์ที่ติดอันดับใน Google เว็บไซต์เหล่านั้นไม่มีคีย์เวิร์ดในชื่อเว็บไซต์ หรือ URL เลยด้วยซ้ำ 

โดยจอห์นยังบอกอีกว่า  การตั้งชื่อโดเมนโดยใช้คีย์เวิร์ด อาจทำให้เว็บไซต์มีข้อเสียตามมาด้วย เช่น เมื่อเราต้องการเปลี่ยนเป้าหมายในการทำเว็บไซต์ เว็บไซต์ของคุณจะติดอยู่กับคีย์เวิร์ดเดิม ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และการย้ายโดเมนก็เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะฉะนั้นทุกๆธุรกิจมีการพัฒนาอยู่เสมอ การตั้งชื่อโดเมนที่สามารถใช้ได้ในระยะยาวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า

การใส่คีย์เวิร์ดของคุณลงไปในโดเมนไม่ได้มีประโยชน์หรือช่วยในเรื่องอันดับการรับทำSEOของคุณได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากบริษัท KTn develop

www.ktndevelop.com

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ