ประโยชน์จากการดูแลเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือ Lighthouse

ประโยชน์จากการดูแลเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือ Lighthouse

ประโยชน์จากการดูแลเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือ Lighthouse

ประโยชน์จากการดูแลเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือ Lighthouse อีกหนึ่งเครื่องมือในการดูแลเว็บไซต์ที่แอดมินอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักคือ เครื่องมือ Lighthouse ที่จะช่วยให้การดูแลเว็บไซต์ของคุณง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเครื่องมือนี้จะคืออะไร มีลักษณะในการทำงานอย่างไร และหากคุณใช้เครื่องมือนี้ในการดูแลเว็บไซต์ คุณจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง มาติดตามอ่านกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ประโยชน์จากการดูแลเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือ Lighthouse มีอะไรบ้าง

Outline

  • ทำความรู้จัก Lighthouse
  • ประโยชน์ที่ได้จากการดูแลเว็บไซต์ด้วย Lighthouse

 

ทำความรู้จัก Lighthouse

ทำความรู้จัก Lighthouse

Lighthouse คือ เครื่องมือในการดูแลเว็บไซต์ที่ถูกพัฒนาโดย Google ซึ่งจะมีความสามารถในการดูแลเว็บไซต์ด้านการวัดผลลัพธ์ และทำการให้คะแนน พร้อมข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถนำไปใช้ในการดูแลเว็บไซต์ เพื่อให้การดูแลเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องมือ Lighthouse นั้นจะทำการวัดผลลัพธ์ และให้คะแนนเว็บไซต์ของคุณในหลายๆ ด้าน ดังนี้

  • วิเคราะห์ผลลัพธ์ : การวิเคราะห์ผลลัพธ์ในการดูแลเว็บไซต์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะช่วยให้คุณดูแลเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวเครื่องมือ Lighthouse จะมีการวัดผลการดูแลเว็บไซต์ และให้คะแนนเพื่อให้คุณนำข้อมูลส่วนนี้มาปรับปรุงการดูแลเว็บไซต์ของคุณ
  • รายงานปัญหา : เครื่องมือ Lighthouse จะมีฟังก์ชันในการรายงานปัญหา ที่จะช่วยให้การดูแลเว็บไซต์ของคุณง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะการดูแลเว็บไซต์โดยรู้ว่าปัญหาของเว็บไซต์คุณที่จะทำให้ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ลดลงคืออะไร อยู่ส่วนไหน จะช่วยให้คุณแก้ไขการดูแลเว็บไซต์ และพัฒนาเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น
  • ข้อเสนอแนะในการปรับปรุง : นอกจากการปรับปรุง และแก้ไขในการดูแลเว็บไซต์แล้ว หากคุณไม่มีการพัฒนาการดูแลเว็บไซต์ก็อาจทำให้เว็บไซต์อื่น ๆ แซงเว็บไซต์ของคุณไปได้ ซึ่งเครื่องมือ Lighthouse นี้ก็มีฟังก์ชันเกี่ยวกับคำแนะนำต่าง ๆ ที่จะช่วยพัฒนาการดูแลเว็บไซต์ของคุณให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ตรวจสอบประสิทธิภาพทุกอุปกรณ์ : อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรลืมในการดูแลเว็บไซต์คือ การตรวจสอบประสิทธิภาพเว็บไซต์ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เข้าใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพราะการดูแลเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้ใช้งาน จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่น่าสนใจ ซึ่งเครื่องมือ Lighthouse สามารถที่จะตรวจสอบประสิทธิภาพเว็บไซต์ได้ทุกอุปกรณ์โดยที่คุณไม่ต้องไปตรวจสอบจากหลาย ๆ ที่

 

ประโยชน์ที่ได้จากการดูแลเว็บไซต์ด้วย Lighthouse

ประโยชน์ที่ได้จากการดูแลเว็บไซต์ด้วย Lighthouse

  • ความถูกต้อง : ในเรื่องของความถูกต้องกับการดูแลเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องให้ความสำคัญ และความสนใจ เพราะหากมีความผิดพลาดบนเว็บไซต์ของคุณอาจทำให้เพี้ยน หรือ ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานไม่สนใจที่จะเข้าใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพราะไม่มีการดูแลเว็บไซต์จึงทำให้ความน่าเชื่อถือลดลง ซึ่งเครื่องมือ Lighthouse มีความสามารถในการตรวจสอบความถูกต้องของโค้ด HTML, CSS, และ JavaScript ในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเว็บไซต์ของคุณไม่มีข้อผิดพลาด หรือ ปัญหาใด ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้การดูแลเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • วัดผล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ : เครื่องมือ Lighthouse มีประโยชน์หลัก ๆ คือทำหน้าที่ในการวัดผลลัพธ์ ให้คะแนน และแนะนำข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การดูแลเว็บไซต์มีประสิทธิภาพ ซึ่งหากคุณดูแลเว็บไซต์ด้วยการใช้เครื่องมือ Lighthouse นี้ แน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลเว็บไซต์ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้แน่นอน
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO : การดูแลเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ เป็นรากฐานที่ดีของการรับทำ SEO ซึ่งเครื่องมือ Lighthouse จะเข้ามาช่วยดูแลเว็บไซต์ในส่วนของประสิทธิภาพของเว็บไซต์ ด้วยการวัดผลลัพธ์ ซึ่งจะช่วยให้คุณนำไปปรับปรุงการรับทำ SEO ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถตรวจสอบปัจจัยต่าง ๆ ได้ เช่น การใช้คำสำคัญ การเข้าถึง URL และโครงสร้างของเว็บไซต์ได้อีกด้วยนั่นเอง
  • วัดผล และเพิ่มประสิทธิภาพ : Lighthouse ช่วยให้ผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถวัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้อย่างละเอียด โดยตรวจสอบปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ การเข้าถึงสื่อต่าง ๆ และประสิทธิภาพในการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

และหากคุณคิดว่าเว็บไซต์ของคุณยังไม่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเกิดผลลัพธ์ที่ดีได้เท่าที่ควร บวกกับคุณไม่มีเวลาพอที่จะเข้ามาดูแลเว็บไซต์ของคุณ ให้ KTn develop ได้ดูแลคุณ เรามีบริการรับดูแลเว็บไซต์  เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ครบจบในที่เดียว ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ และทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ www.ktndevelop.com 

 

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2