เตรียมข้อมูลให้ครบก่อนเริ่มสร้างเว็บไซต์

เตรียมข้อมูลให้ครบก่อนเริ่มสร้างเว็บไซต์

เตรียมข้อมูลให้ครบก่อนเริ่มสร้างเว็บไซต์

เตรียมข้อมูลให้ครบก่อนเริ่มสร้างเว็บไซต์ ก่อนการสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ คุณจะต้องเตรียมข้อมูลให้พร้อมก่อนการสร้างเว็บไซต์ เพราะการเตรียมข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้เวลาในการสร้างเว็บไซต์น้อยลง งบประมาณในการสร้างเว็บไซต์ไม่บานปลาย และสามารถดึงจุดเด่นของธุรกิจคุณออกมาได้มากที่สุดจากการเตรียม และวิเคราะห์ข้อมูลก่อนนำมาสร้างเว็บไซต์ ซึ่งมีอะไรบ้างที่คุณจะต้องเตรียมก่อนสร้างเว็บไซต์ มาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เตรียมข้อมูลให้ครบก่อนเริ่มสร้างเว็บไซต์มีอะไรบ้าง

Outline

 

รู้จักประเภทของเว็บไซต์

รู้จักประเภทของเว็บไซต์ก่อนการสร้างเว็บไซต์

ก่อนที่คุณจะเริ่มสร้างเว็บไซต์คุณจะต้องศึกษา และทำความรู้จักเกี่ยวกับเว็บไซต์ก่อนว่า เว็บไซต์มีกี่ประเภท เพื่อเลือกเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับเป้าหมายในการสร้างเว็บไซต์ และธุรกิจของคุณ เพราะการสร้างเว็บไซต์ที่ถูกวัตถุประสงค์จะช่วยให้ผลลัพธ์ในการสร้างเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพ ซึ่งเว็บไซต์จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

  • เว็บไซต์บริษัท : เป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับข้อมูลของบริษัทยกตัวอย่างเช่น ประวัติความเป็นมาของบริษัท, ช่องทางการติดต่อ, ข่าวสาร และสินค้า หรือ บริการ ที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้น
  • เว็บไซต์ขายของ : เป็นเว็บไซต์ที่ไว้สำหรับใช้ในการขายสินค้า หรือ บริการ โดยการสร้างเว็บไซต์ขายของจะเน้นเกี่ยวกับสินค้า บริการ และการชำระเงินที่ง่าย และสะดวกต่อผู้ใช้งาน
  • เว็บไซต์บล็อก : เป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับข่าวสาร หรือ บทความต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เกี่ยวกับความรู้ หรือ สาระต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานให้ความสนใจ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ได้ผ่านเว็บไซต์บล็อกนี้

 

ข้อมูลในการสร้างเว็บไซต์ที่ต้องมี

ข้อมูลในการสร้างเว็บไซต์ที่ต้องมี

ก่อนการสร้างเว็บไซต์คุณจะต้องมีการเตรียมข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน เพื่อให้คุณไม่เสียเวลาระหว่างการสร้างเว็บไซต์ และจะช่วยให้การสร้างเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจากการวางแผนในการสร้างเว็บไซต์ที่ครอบคลุม โดยคุณจะต้องเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ดังนี้

  • วัตถุประสงค์ในการสร้างเว็บไซต์ : ก่อนการสร้างเว็บไซต์คุณจะต้องรู้ว่าคุณสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่ออะไร เพื่อจะได้เลือกประเภทของเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ และนอกจากนี้การตั้งวัตถุประสงค์ก่อนการสร้างเว็บไซต์จะช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้ดีมากยิ่งขึ้น ว่าการสร้างเว็บไซต์ของคุณนั้นมีประสิทธิภาพตามวัตถุประสงค์ที่คุณตั้งหรือไม่
  • ข้อมูลธุรกิจ : การเตรียมข้อมูลธุรกิจก่อนการสร้างเว็บไซต์จะช่วยให้คุณรู้ว่า คุณจะต้องมีการจัดวางโครงสร้างเว็บไซต์อย่างไร และข้อมูลส่วนไหนที่ควรตัดออกจากการสร้างเว็บไซต์ เพราะข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยดึงดูดความสนใจผู้ใช้งานได้มากขึ้น สร้างความน่าเชื่อถือได้ดี ซึ่งการรวบรวมข้อมูลธุรกิจ และวิเคราะห์ก่อนการใส่ลงไปในการสร้างเว็บไซต์ จะช่วยดึงจุดเด่นของธุรกิจออกมาได้ดีกว่า เนื้อหาน้อยกว่า
  • ฟังก์ชันที่ต้องการ : นอกจากวัตถุประสงค์แล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องรู้คือ ฟังก์ชันที่จะต้องมีบนเว็บไซต์ เพราะฟังก์ชันจะเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ฉะนั้นก่อนการสร้างเว็บไซต์คุณจะต้องมีการวิเคราะห์ เกี่ยวกับความต้องการของผู้ใช้งาน เพื่อสร้างความประทับใจ และการอำนวยความสะดวก เพราะการสร้างเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย มักมีโอกาสในการปิดการขายที่สูงกว่าเว็บไซต์ที่ใช้งานยาก
  • โดเมน และโฮสติ้ง : โดเมน และโฮสติ้งเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีในการสร้างเว็บไซต์ ซึ่งหากคุณจ้างบริษัทสร้างเว็บไซต์ครบวงจรบางบริษัทก็จะมีการให้บริการเกี่ยวกับโดเมน และโฮสติ้งที่จะช่วยให้การสร้างเว็บไซต์ของคุณง่ายขึ้น แต่หากคุณสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองคุณจะต้องจัดหาโดเมน และโฮสติ้งไว้ให้พร้อมก่อนถึงจะเริ่มออกแบบเว็บไซต์ได้
  • จำนวนหน้า : หากคุณจ้างบริษัทสร้างเว็บไซต์ครบวงจร คุณจะต้องกำหนดจำนวนหน้าในการสร้างเว็บไซต์ของธุรกิจคุณ เพราะจำนวนหน้ามีผลต่อราคาในการสร้างเว็บไซต์ของบริษัทสร้างเว็บไซต์ ฉะนั้นหากคุณไม่ต้องการให้งบประมาณในการสร้างเว็บไซต์บานปลาย จะต้องมีการกำหนดจำนวนหน้าเว็บไซต์อย่างชัดเจน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

หากคุณกำลังสนใจสร้างเว็บไซต์ หรือ กำลังมองหาบริษัทสร้างเว็บไซต์ครบวงจร ที่ KTn Develop มีบริการสร้างเว็บไซต์ พร้อมผู้เชี่ยวชาญในการสร้างเว็บไซต์แต่ละด้านแบบครบวงจรที่จะช่วยให้การสร้างเว็บไซต์ที่ประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมตัวอย่างผลงานด้านการสร้างเว็บไซต์ ถ้าคุณกำลังต้องการบริษัทสร้างเว็บไซต์ครบวงจร เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโต และมีผลลัพธ์อย่างแท้จริงในระยะยาวให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop