แนะนำ 5 เทคนิคการรับทำ SEO บน Facebook

แนะนำ 5 เทคนิคการรับทำ SEO บน Facebook

แนะนำ 5 เทคนิคการรับทำ SEO บน Facebook

แนะนำ 5 เทคนิคการรับทำ SEO บน Facebook หากคุณกำลังประสบปัญหาอยากรับทำ SEO เพื่อสร้างผลลัพธ์ในระยะยาวให้กับธุรกิจแต่ติดตรงที่ธุรกิจของคุณไม่มีเว็บไซต์ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีการรับทำ SEO ที่ไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ก็สามารถทำได้ โดยเป็นหารรับทำ SEO ผ่าน Facebook ซึ่งจะมีวิธีทำอะไรบ้าง สามารถมาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

แนะนำ 5 เทคนิคการรับทำ SEO บน Facebook ต้องทำอย่างไร

Outline

 

วิเคราะห์ Keyword ที่จะใช้รับทำ SEO

วิเคราะห์ Keyword ที่จะใช้รับทำ SEO

Keyword คือหัวใจหลักในการรับทำ SEO แม้ว่าคุณจะรับทำ SEO บน Facebook ก็ตาม ซึ่งการวิเคราะห์ Keyword ที่ใช้ในการรับทำ SEO จะช่วยให้ Facebook ของคุณถูกพบเจอได้ง่ายขึ้น แต่ข้อควรระวัง คือ พยายามอย่าใช้คีย์เวิร์ดกว้าง ๆ เพราะอาจจะต้องไปแข่งขันกับพวกเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ทำ SEO ในคีย์เวิร์ดเดียวกัน ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานพบ Facebook ของคุณได้ยากมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการรับทำ SEO บน Facebook ควรเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่ค่อนข้างเฉพาะ หรือ Longtail Keyword ที่แม้จะยาวไปสักหน่อยแต่ก็มีความชัดเจน แข่งขันน้อยกว่า และสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากกว่านั่นเอง

 

ชื่อ Facebook ต้องจำง่าย และมี Keyword

ชื่อ Facebook Page ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการรับทำ SEO Facebook เพราะนอกจากจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้ใช้งานจะพบแล้ว ชื่อเพจยังเป็นสิ่งที่จะไปปรากฏอยู่บนหน้าการค้นหาของ Google ด้วย ซึ่งคุณควรจะมีการตั้งชื่อเพจที่มี Keyword ในการรับทำ SEO อยู่ในนั้นด้วย ที่สำคัญต้องอ่านง่าย ไม่ยาวเกินไป เข้าใจได้ทันที และหากชื่อติดหูด้วยก็จะยิ่งสร้างการจดจำได้มากขึ้นไปอีก ซึ่งจะช่วยเพิ่ม Traffic บน Facebook ของคุณได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลลัพธ์ที่ดีต่ออันดับการรับทำ SEO ของ Facebook คุณอีกด้วย

 

ใส่ ALT ของรูปภาพ

ใส่ ALT ของรูปภาพ

เป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการรับทำ SEO ที่ผู้รับทำ SEO บางรายมักมองข้าม แต่เทคนิคการรับทำ SEO โดยการใส่ ALT บนรูปภาพนั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการรับทำ SEO ของคุณได้มากขึ้น ซึ่งโดยปกติเราจะมองไม่เห็น Alt Text เวลาใช้งานบนเว็บไซต์ เพราะเป็นสิ่งที่มีไว้หลังบ้านเพื่อให้ Google Bot เข้าใจว่ารูปนี้คืออะไรเท่านั้น จึงกล่าวได้ว่า Alt Text คือหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อการรับทำ SEO บนFacebook อย่างยิ่ง

 

ใส่ Backlink 

การใส่ Backlink คือการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับ Facebook ของคุณมากยิ่งขึ้น โดย Backlink เป็นหนึ่งในปัจจัยลำดับต้น ๆ ที่ Google ใช้เป็นตัวชี้วัดว่าเว็บไซต์ของเรามีคนพูดถึง และมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน หากมีคนพูดถึงเรามาก หรือ ลิงก์กลับมาหาเรามาก ก็หมายความว่าเว็บไซต์ หรือ หน้าเพจของเรามีคอนเทนต์ที่ดี ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ ซึ่งการใส่ Backlink ก็จะช่วยให้การรับทำ SEO บน Facebook ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของคุณมาใส่ลงไปเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ

 

ใส่ข้อมูลธุรกิจให้ครบถ้วน

ใส่ข้อมูลธุรกิจให้ครบถ้วน

อีกหนึ่งสิ่งในการรับทำ SEO ที่คุณไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดคือ การใส่ข้อมูลธุรกิจให้ครบถ้วน เพราะตรงนี้เป็นส่วนที่จะช่วยให้คนเข้าใจธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องใส่ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้ง หมวดหมู่ เบอร์โทร เวลาเปิด-ปิดทำการ ตลอดจนเว็บไซต์ธุรกิจที่ผ่านการตรวจสอบและลงทะเบียนบน Google เรียบร้อยแล้ว เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับ Facebook ของคุณและยังช่วยให้ผู้ใช้งานที่สนใจเกี่ยวกับสินค้า หรือ บริการของคุณสามารถติดต่อคุณได้ง่ายมากขึ้น

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากบริษัท KTn develop

www.ktndevelop.com

 

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ