เครื่องมือ Google Search Console ที่ผู้รับทำ SEO ไม่ควรพลาด

เครื่องมือ Google Search Console ที่ผู้รับทำ SEO ไม่ควรพลาด

เครื่องมือ Google Search Console ที่ผู้รับทำ SEO ไม่ควรพลาด

เครื่องมือ Google Search Console ที่ผู้รับทำ SEO ไม่ควรพลาด หากคุณต้องการให้การรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณมีประสิทธิภาพ คุณจะต้องหาเทคนิคในการรับทำ SEO หรือ เครื่องมือที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมให้การรับทำ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งวันนี้แอดมินก็จะมาแนะนำเครื่องมือที่จะช่วยส่งเสริมการรับทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นเครื่องมือที่ส่งผลต่อ Google โดยตรงก็คือ เครื่องมือ Google Search Console นั่นเอง ซึ่งเครื่องมือนี้คืออะไร และมีประโยชน์ต่อการรับทำ SEO อย่างไรมาหาคำตอบได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เครื่องมือ Google Search Console ที่ผู้รับทำ SEO ไม่ควรพลาดมีอะไรบ้าง

Outline

 

Google Search Console คือ

Google Search Console สำหรับการรับทำ SEO คือ

Google Search Console เป็นเครื่องมือที่ฟรีจาก Google ที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการรับทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ เพราะเครื่องมือ Google Search Console มีหน้าที่ในการตรวจสอบคุณภาพของเว็บไซต์ และข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของคุณอย่างละเอียด พร้อมแนะนำวิธีแก้ไขปัญหา เพื่อให้คุณนำไปปรับแก้ไขเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น และอันดับของการรับทำ SEO ก็จะดีขึ้นตามไปด้วย

และนอกจากนี้ คุณยังสามารถดูรายงานการเข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic เพื่อใช้ในการวัดผลลัพธ์ของการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณได้ และนำมาปรับปรุงเพื่อให้การรับทำ SEO ดียิ่งขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้รับทำ SEO ไม่ควรมองข้าม

 

ประโยชน์ของ Google Search Console

ประโยชน์ของ Google Search Console ต่อการรับทำ SEO

  • เช็คสถานะการเก็บข้อมูล

ก่อนการรับทำ SEO จะติดอันดับบน Google ทาง Google Bot จะต้องเข้ามาเก็บข้อมูลภายในเว็บไซต์ของคุณก่อน เพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูล และแสดงผลลัพธ์ ฉะนั้น Google Search Console จึงได้เข้ามาช่วยดูแลเกี่ยวกับการตรวจสอบสถานะว่า URL นั้น ๆ ทาง Google Bot ได้มีการเข้ามาเก็บข้อมูลไปหรือยัง ซึ่งหากยังคุณก็สามารถนำ URL ที่ยังไม่ได้มีการเก็บข้อมูลส่งไปให้ Google เพื่อทำการเก็บข้อมูลได้ภายในเครื่องมือนี้ได้เลย เพื่อให้ผลลัพธ์การรับทำ SEO ของคุณแสดงผลเร็วขึ้น

  • ตรวจสอบปัญหาภายในเว็บไซต์

สิ่งที่จะทำให้การรับทำ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็คือเว็บไซต์ของคุณต้องมีประสิทธิภาพ ต้องไม่มีหน้าเสีย หน้า Error หรือ ประสบการณ์ที่ไม่ดีในการเข้าใช้งานเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งเครื่องมือ Google Search Console สามารถตรวจสอบหาหน้าต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการรับทำ SEO ของคุณ ซึ่งคุณสามารถนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปปรับแก้ไขการรับทำ SEO ของคุณให้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพขึ้น เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับได้เร็วขึ้นนั่นเอง

  • ยกเลิกการเก็บข้อมูล

หากคุณมีหน้าที่ไม่จำเป็นติดอันดับอยู่บน Google และต้องการจะนำออก คุณสามารถนำหน้านั้นออกได้ผ่าเครื่องมือ Google Search Console ได้เลย ซึ่งสำหรับการรับทำ SEO การมีหน้าที่ไม่จำเป็นอยู่บนเว็บไซต์ของคุณจะทำให้ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณลดลง และประสบการณ์การเข้าใช่งานเว็บไซต์ของคุณก็ลดลงไปด้วย เพราะผู้ใช้งานไม่ได้รับข้อมูลตรงตามความต้องการ ซึ่งจะทำให้อันดับการรับทำ SEO ของคุณนั้นตกลงอย่างแน่นอน

  • รายงานประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์

การวัดผลลัพธ์เป็นสิ่งที่สำคัญของการรับทำ SEO เพราะคุณจะต้องใช้ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้มาเพื่อพัฒนาการรับทำ SEO ของคุณให้ดีขึ้น และตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งเครื่องมือ Google Search Console ได้มีฟังก์ชันเกี่ยวกับการวัดผลลัพธ์เพื่อให้คุณนำไปวิเคราะห์เกี่ยวกับการรับทำ SEO ของคุณ และดูแลให้เว็บไวต์ของคุณมีประสิทธิภาพอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากบริษัท KTn develop

www.ktndevelop.com

 

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ