5 ข้อสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์

5 ข้อสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์

5 ข้อสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์

5 ข้อสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ ในปัจจุบันที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับช่องทางออนไลน์มากกว่า จึงทำให้ปัจจุบันนี้ธุรกิจหลาย ๆ รายมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ซึ่งหากคุณกำลังเริ่มสร้างธุรกิจในช่องทางออนไลน์ และต้องการที่จะออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ คุณจำเป็นจะต้องศึกษาการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้การออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ ของคุณมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลลัพธ์ให้กับธุรกิจของคุณได้จริง ซึ่งวันนี้แอดมินก็ได้รวบรวมเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์มากให้คุณที่นี่แล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลย

5 ข้อสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ มีอะไรบ้าง

Outline

 

  1. เน้นใช้งานง่าย ความสวยค่อยตามา

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี ไม่ใช่แค่การออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ แต่ต้องออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่ายเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่คุณต้องการด้วย ซึ่งในการออกแบบเว็บไซต์คุณจะต้องออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ให้ง่ายต่อการใช้งาน เพราะหากคุณออกแบบเว็บไซต์ให้มีโครงสร้างที่ซับซ้อน ก็จะทำให้ผู้ใช้งานสับสนใจ และไม่เข้าใจการใช้งานของเว็บไซต์คุณ และจะทำให้รู้สึกไม่สบายใจที่จะซื้อสินค้า หรือ บริการบนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งนี่จะทำให้คุณสูญเสียลูกค้าไปโดยที่คุณไม่รู้ตัว

 

  1. ด้วยเอกลักษณ์ และฟีเจอร์ที่เหมาะสม

หากคุณต้องการให้ผู้ใช้งานจดจำการออกแบบเว็บไซต์ของคุณได้ คุณจะต้องออกแบบเว็บไซต์ให้แฝงไปด้วยเอกลักษณ์ของบริษัทคุณ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจดจำถึงธุรกิจของคุณได้ ซึ่งนอกจากจะต้องออกแบบเว็บไซต์ที่แฝงไปด้วยเอกลักษณ์ของธุรกิจคุณแล้ว ยังต้องวิเคราะห์ผู้ใช้งานเป้าหมายเกี่ยวกับใช้ฟีเจอร์ที่จำเป็นบนเว็บไซต์คุณ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งหากคุณเลือกฟีเจอร์ในการออกแบบเว็บไซต์ได้ดีก็จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกในการใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้คุณสามารถปิดการขายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

  1. รองรับทุกหน้าจอ

ต้องออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับทุกหน้าจอ

ในปัจจุบันที่ผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ ไม่ได้เข้ามาจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว ซึ่งทำให้คุณต้องพัฒนาการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อก้าวทันตามการพัฒนาของเทคโนโลยีในปัจจุบัน เพราะหากคุณไม่ได้พัฒนาการออกแบบเว็บไซต์ของคุณให้สามารถรองรับได้ทุกหน้าจอ จะทำให้เมื่อมีการเข้าใช้งานเว็บไซต์ของคุณผ่านอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่ใช้คอมพิวเตอร์เว็บไวต์ของคุณอาจค้าง หรือ ขึ้นข้อมูลไม่ครบ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของคุณถูกลดความน่าเชื่อถือลง เพราะการออกแบบเว็บไซต์ไม่มืออาชีพ และผู้ใช้งานก็ได้รับข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานออกจากเว็บไซต์ของคุณไปอย่างรวดเร็ว

 

  1. ข้อมูลต้องบนเว็บไซต์

สำหรับการใส่ข้อมูลลงไปบนเว็บไซต์ คุณต้องต้องเตรียมข้อมูลก่อนการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อตรวจสอบดูว่าข้อมูลเหล่านี้มีความสำคัญมากพอที่จะใส่ลงไปยังเว็บไซต์ของคุณหรือไม่ เพราะคุณไม่ควรออกแบบเว็บไซต์โดยให้มีข้อมูลที่ไม่สำคัญเยอะจนเกินไป เพราะจะทำให้ผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณไม่สามารถที่จะจับใจความข้อมูลบนเว็บไซต์ของคุณได้  ฉะนั้นในการออกแบบเว็บไซต์นอกจากคุณจะต้องเลือกข้อมูลที่สำคัญ และสื่อถือจุดแข็งของสินค้า หรือ บริการของธุรกิจคุณแล้ว คุณยังสามารถออกแบบเว็บไซต์โดยนำข้อมูลเหล่านั้นมาแปลงเป็นรูปภาพ หรือ Artwork เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น

 

  1. เว็บไซต์ต้องโหลดเร็วทันใจ

ออกแบบเว็บไซต์ต้องโหลดเร็วทันใจ

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการออกแบบเว็บไซต์คือ เว็บไซต์ที่โหลดเร็วทันใจ เพราะในปัจจุบันผู้ใช้งานต่างคาดหวังเกี่ยวกับความเร็วในการใช้งาน โดยหากคุณออกแบบเว็บไซต์โดยไม่ได้คำนึกถึงการโหลดของเว็บไซต์ อาจทำให้ผู้ใช้งานไม่พอใจเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ของคุณเพราะโหลดช้าเกินไปไม่ทันใจ จึงทำให้ผู้ใช้งานออกจากเว็บไซต์ของคุณไปยังเว็บไซต์ของคู่แข่งคุณแทน ซึ่งนี่แปลว่าการออกแบบเว็บไซต์ของคุณไม่มีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2