หลักการออกแบบเว็บไซต์พื้นฐานสำหรับมือใหม่

หลักการออกแบบเว็บไซต์พื้นฐานสำหรับมือใหม่

หลักการออกแบบเว็บไซต์พื้นฐานสำหรับมือใหม่

หลักการออกแบบเว็บไซต์พื้นฐานสำหรับมือใหม่ ในปัจจุบันช่องทางที่กำลังมาแรง และสร้างให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดนั่นก็คือ ช่องทางออนไลน์ ซึ่งหากคุณต้องการให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น การมีเว็บไซต์เป็นของธุรกิจคุณก็เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ เพราะการมีเว็บไซต์มาสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณได้ ฉะนั้นหากเจ้าของธุรกิจท่านใด ที่กำลังต้องการจะออกแบบเว็บไซต์ วันนี้แอดมินได้รวบรวมหลักการ การออกแบบเว็บไซต์สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยออกแบบเว็บไซต์มาก่อน ซึ่งจะมีหลักการอะไรบ้างที่คุณต้องรู้ในการออกแบบเว็บไซต์ ไปติดตามอ่านกันได้เลยในบทความนี้

หลักการออกแบบเว็บไซต์พื้นฐานสำหรับมือใหม่ มีอะไรบ้าง

Outline

 

ออกแบบเว็บไซต์ให้มีเอกลักษณ์

หลักการแรกเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ คุณต้องออกแบบเว็บไซต์ให้มีความโดดเด่น แต่จ้องแฝงไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของธุรกิจคุณด้วย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจดจำธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากผู้ใช้งานสามารถจดจำการออกแบบเว็บไซต์ของธุรกิจคุณได้ ก็มีโอกาสมากที่ผู้ใช้งานจะกลับเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณอีกนั่นเอง ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ดีขึ้นให้การมีเว็บไซต์เป็นของธุรกิจคุณเอง

 

ออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย

ออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย

แม้คุณจะออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ โดดเด่น และมีเอกลักษณ์มากแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือการออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย เพราะการออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้ง่ายเป็นสิ่งสำคัญต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งหากคุณออกแบบเว็บไซต์แล้วใช้งานยาก จนผู้ใช้งานต้องใช้เวลาในการหาข้อมูล สินค้า หรือ บริการ ก็อาจทำให้ผู้ใช้งานเหล่านั้นถอดใจออกจากเว็บไซต์คุณ และไปยังเว็บไซต์คู่แข่งของคุณแทน ซึ่งนั่นจะทำให้คุณเสียลูกค้าไปโดยที่คุณไม่รู้ตัวนั่นเอง

ซึ่งแอดมินต้องขอบอกว่า ไม่ใช่ว่าผู้ใช้งานทุกท่าจะเข้าใจในการใช้เว็บไซต์ ฉะนั้นการออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่ายถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานนั่นเอง ซึ่งข้อดีก็อาจทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ที่ดีจากการเข้ามายังเว็บไซต์คุณ

 

มีเนื้อหาบนเว็บไซต์ที่ครบถ้วน

ข้อมูลในเว็บไซต์เป็นสิ่งที่คุณต้องเตรียมให้พร้อมก่อนการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้เวลาที่คุณวาง Layout จะง่ายขึ้น ไม่มีการเพิ่มข้อมูลกลางคัน หรือ นำข้อมูลที่ไม่จำเป็นออก ซึ่งจะทำให้การออกแบบเว็บไซต์ของคุณเสร็จเร็วขึ้น เพราะคุณจะรู้ว่าควรวางโครงสร้างในการออกแบบเว็บไซต์อย่างไรบ้าง

ซึ่งหากเว็บไซต์ของคุณมีข้อมูลครบถ้วน ก็จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนเกี่ยวกับสินค้า หรือ บริการของธุรกิจคุณ ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ให้มีข้อมูลครบถ้วนนั้นเป็นเสมือนการกระตุ้นผู้ใช้งานซื้อสินค้า หรือ บริการของคุณนั่นเอง เพราะถ้าข้อมูลครบ ผู้ใช้งานก็สามารถตัดสินใจซื้อสินค้า หรือ บริการได้เลย

 

ออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

ออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนการออกแบบเว็บไซต์สิ่งแรกที่คุณควรคำนึงถึงนั้นก็คือ กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจคุณนั่นเอง เพราะหากคุณต้องการให้ผู้ใช้งานเป้าหมายกลายเป็นลูกค้าของธุรกิจคุณ คุณต้องวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเหล่านั้น เพื่อออกแบบเว็บไซต์มาให้ตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายคุณนั่นเอง ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพที่ดี และสามารถสร้างผลลัพธ์ได้จริงค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2