5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี การออกแบบเว็บไซต์เป็นทั้งศิลปะ และประตูด่านแรกในการสร้างความประทับใจ หนึ่งในผลสำรวจจากเว็บไซต์ว่าผู้ใช้งานจะหยุดใช้งานเว็บไซต์ที่มีหน้าตา เนื้อหา และการวาง Lay out ที่ไม่น่าสนใจ เพราะถ้าออกแบบเว็บไซต์ไม่น่าสนใจ ก็อาจจะพลาดโอกาสในการเพิ่ม Traffic ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงควรออกแบบเว็บไซต์ให้ดี เหมาะสม เพื่อทำให้ผู้ใช้งานอยู่ในเว็บไซต์นาน ๆ วันนี้แอดมินจะมาพูดถึง 5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

Outlines

  • การออกแบบแถบเมนูให้ใช้งานง่าย
  • การออกแบบเว็บไซต์ให้เข้าใจได้ในการมองครั้งเดียว
  • การออกแบบเว็บไซต์ให้มีเนื้อหาบางส่วนเป็นภาษาพูด
  • การออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานได้ในทุกอุปกรณ์
  • การแก้ปัญหาหน้าเว็บเพจเสียภายในเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ
  1. การออกแบบแถบเมนูให้ใช้งานง่าย

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

แถบเมนูหรือ Navigator Bar เป็นหนึ่งสิ่งสำคัญของการมีออกแบบเว็บไซต์ มีหน้าที่นำพาเหล่าผู้ใช้งานไปส่งยังพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์ของเรา การใส่ใจในการออกแบบเว็บไซต์เมนูนั้น เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่เราควรจะให้ความสนใจ เพราะฉะนั้นควรเลือกหมวดหมู่ที่เราคิดว่าสำคัญที่สุดมาวางไว้บนเมนู พร้อมทั้งออกแบบเว็บไซต์ปรับแต่งสีสันให้มองเห็นง่าย ใครที่ใช้ Transparent Navigation Bar หรือเมนูแบบโปร่งใสนั้นก็ต้องมั่นใจว่าจะไม่พลาดเลือกสีที่กลืนไปกับ Banner ควรเน้นให้สีตัดกัน เพื่อที่ผู้ใช้งานจะสามารถมองเห็น และใช้งานเมนูเหล่านั้นได้สะดวกที่สุด

  1. การออกแบบเว็บไซต์ให้เข้าใจได้ในการมองครั้งเดียว

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

การออกแบบเว็บไซต์ในส่วนเว็บเพจ โดยวางหัวข้อที่บอกชื่อสินค้า หรือบริการไว้อย่างชัดเจนจะช่วยให้ผู้ใช้งานตัดสินใจใช้เวลาในการท่องไปในเว็บไซต์ของคุณยาวนานขึ้น รวมไปถึงการออกแบบเว็บไซต์ใช้ภาพสินค้า และบริการเป็นองค์กรหลักในหน้าเพจ ยังทำให้ผู้ใช้งานตัดสินใจอยู่ในเว็บไซต์ของคุณยาวนานกว่าการออกแบบเว็บไซต์ที่มีข้อความยาว ๆ แน่นอน เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้งานหน้าใหม่ที่เข้ามายังเว็บไซต์นั้นมักจะสแกนเนื้อหาคร่าว ๆ ภายในเว็บไซต์ของคุณ หากมันไม่สามารถสร้างความเข้าใจให้ได้ มีโอกาสที่เว็บไซต์จะถูกปิดนั้นมีสูงมากแน่นอน

  1. การออกแบบเว็บไซต์ให้มีเนื้อหาบางส่วนเป็นภาษาพูด

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

การออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ภาษาพูด สอดแทรกมาสักหนึ่งบรรทัด หรือหนึ่ง paragraph ภายในเว็บไซต์ เป็นการเพิ่มจุดสนใจให้กับเว็บไซต์ของคุณได้ เพราะในหลาย ๆ ครั้งภาษาเขียนนั้นอาจจะดูเป็นทางการ และสร้างความน่าเบื่อในการอ่านเนื้อหามากเกินไป เพราะฉะนั้นการออกแบบเว็บไซต์ที่ใส่เนื้อหาสนุก ๆ ที่ใช้ภาษาพูดสอดแทรกเข้ามาบ้างก็เป็นสิ่งที่ทำแล้วให้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน

  1. การออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานได้ในทุกอุปกรณ์

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

การออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถเปิดใช้งานได้ มีหน้าตาที่ดูดี และใช้งานง่ายคล้ายกับเปิดบน Desktop นั้น จะช่วยสร้างแต้มต่อ ให้ความพึงพอใจในการใช้งานให้กับเหล่าผู้ใช้งานได้อย่างแน่นอน จากสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ในปัจจุบันบอกกับเราว่า ยอดการเข้าถึงเว็บไซต์ด้วยโทรศัพท์มือถือ, Ipad Tablet, และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและเว็บไซต์ได้สูงเทียบเท่ากับการใช้ Desktop ในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นเว็บไซต์ของใครยังรองรับการแสดงผลแค่บนเว็บไซต์ ให้รีบปรับปรุงด่วน

  1. การแก้ปัญหาหน้าเว็บเพจเสียภายในเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ

5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี

การออกแบบเว็บไซต์ควรตรวจดูหน้าเว็บเพจที่เสีย ไม่ว่าจะด้วย Error 404 not found การปรับแก้ปัญหาทันทีเมื่อรู้ว่ามีเหตุเกิดขึ้น เป็นวิธีการดูแลเว็บเพจ และภาพรวมของเว็บไซต์ที่ดีที่สุด เพราะหน้าเว็บเพจที่เสียเหล่านี้ไม่ส่งผลดีให้กับเว็บไซต์ และผู้ใช้งานแต่อย่างใด เป็นจุดที่จะทำให้ Traffic ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากบทความที่กล่าวไปข้างต้น  5 แนวทางการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำแล้วดี ซึ่งการจะออกแบบเว็บไซต์ ให้น่าสนใจและเกิดประโยชน์นั้น จำเป็นต้องมีหลักการในการออกแบบเว็บไซต์ให้ได้ประสิทธิภาพ โดยการออกแบบเว็บไซต์ต้องให้ความสำคัญกับหลักการเบื้องต้น และต้องมีหลักการที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ ซึ่งถ้าคุณไม่มีความเชี่ยวชาญและสนใจจะทำเว็บไซต์หรือกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP