รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต เว็บไซต์มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจได้ให้ความสำคัญของการมีเว็บไซต์เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์ หรือเพื่อการค้าขาย และหากมีการออกแบบเว็บไซต์มาในรูปแบบที่สวยงาม ค้นหาข้อมูลง่าย มีความน่าเชื่อถือ ก็จะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหรือลูกค้าได้มากกว่าสื่อประเภทอื่น ๆ อีกซึ่งวันนี้แอดมินจะพูดถึงการออกแบบเว็บไซต์อย่างเป็นรูปธรรม รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดตมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

Outlines

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

  • ความกลมกลืนของสีและสีประจำแบรนด์

การออกแบบเว็บไซต์ ก็เหมือนคุณกำลังสร้างศิลปะหนึ่งชิ้น การใช้สีคือสิ่งสำคัญ สีของเว็บไซต์นั้นโดยปกติทั่วไป จะยึดสีจาก Color Identity ขององค์กรเป็นหลัก สีประจำองค์กร หรือสีที่จำเป็นต้องใช้ สีเว็บไซต์ก็มักจะเป็นสีนั้น รวมไปถึงการประยุกต์สี และเลือกจุดใช้สีให้ดูสวยงาม การเลือกเฉดสีสลับกันให้ดูสบายตา มีการสลับโทนอ่อน-เข้มเพื่อแยกส่วนและไม่ทำให้ทั้งเว็บไซต์ดูกลืนกันไปหมด ทุกอย่างนี้คือศิลปะของการเลือกใช้สีบนเว็บไซต์ ที่คุณควรจะต้องใส่ใจสำหรับการออกแบบเว็บไซต์

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

  • พื้นที่สีขาว

การออกแบบเว็บไซต์ให้มีพื้นที่สีขาวจะช่วยให้สบายตาและช่วยให้เนื้อหาบางส่วนโดดเด่น การเลือกใช้พื้นที่สีขาว (Whitespace) ภายในเว็บไซต์นั้น จะสร้างความรู้สึกสบายตา สะอาด และอ่านเนื้อหาภายในเว็บไซต์ได้สะดวกขึ้น พร้อมทั้งยังทำให้รายละเอียดในบางจุดดูเด่นขึ้นมาอีกด้วย

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

  • คุณภาพของเนื้อหา

การออกแบบเว็บไซต์ควรเน้นเนื้อหาที่มีคุณภาพและเน้นเนื้อหาที่เขียนแล้วอ่านรู้เรื่อง ต้องรู้ว่าส่วนไหนควรเขียนให้กระชับ ส่วนไหนควรเขียนอธิบายให้ยาว เนื้อหาต้องมี Keyword & Key Message เพราะเนื้อหาภายในเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน โดยทั่วไปการออกแบบเว็บไซต์ผู้คนมักจะเลือกมองภาพ เพื่อทำความเข้าใจมากกว่าอ่านจากตัวอักษร แต่ในกรณีที่ผู้คนเลือกอ่านตัวอักษร แต่เนื้อหาเขียนได้ไม่ดี เขียนไม่เข้าใจ ไม่มีคุณภาพ ก็อาจสร้างความไม่ประทับใจให้กับผู้ใช้งานได้ เพราะฉะนั้นการออกแบบเว็บไซต์ควรเขียนเนื้อหาให้กระชับ เข้าใจง่าย มีคีย์เวิร์ดที่บ่งบอก Key Message

รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต

  • คุณภาพของภาพ และขนาดไฟล์

การออกแบบเว็บไซต์นั้นภาพก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ควรเน้นภาพที่คมชัด มีขนาดไฟล์พอดีภาพบนเว็บไซต์นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการออกแบบเว็บไซต์ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญ เป็นที่เข้าใจร่วมกันว่าการใช้ภาพเป็นองค์ประกอบในการออกแบบเว็บไซต์นั้น จะช่วยดึงดูดความสนใจ และมีประสิทธิภาพในการเล่าเรื่องได้ดีกว่าการใช้ข้อความ ถ้าตัวอักษรยาวมากก็จะทำให้คนไม่อยากอ่าน เพราะฉะนั้นจงเลือกภาพที่คมชัด มีขนาดพอดี ไม่ใหญ่เกินไป ไม่เล็กเกินไป และที่สำคัญให้ความสำคัญกับขนาดไฟล์ในการออกแบบเว็บไซต์อยู่เสมอ ภาพสวย ละเอียด แต่ไฟล์ใหญ่มาก จะส่งผลแย่กับเว็บไซต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากบทความที่กล่าวไปข้างต้น  รู้ก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ฉบับอัปเดต ซึ่งการจะเริ่มออกแบบเว็บไซต์ ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อที่จะออกแบบเว็บไซต์มาได้อย่างมีประสิทธิภาาพ โดยการออกแบบเว็บไซต์ต้องให้ความสำคัญกับหลักการเบื้องต้น และต้องมีหลักการที่ช่วยดึงดูดความสนใจ ซึ่งถ้าคุณไม่มีความเชี่ยวชาญและสนใจจะทำเว็บไซต์หรือกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 029504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2