ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย การออกแบบเว็บไซต์จะต้องมีความสวยงามแล้ว และเป็นเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพด้วย มีการสื่อสารที่ชัดเจน เข้าใจง่าย คนเข้ามาจะต้องรู้เลยว่าเว็บไซต์นี้กำลังให้ข้อมูลอะไร และต้องมีการตอบสนองความต้องการ สร้างประสบการณ์ที่ดี ข้อมูลต้องสามารถเข้าใจได้ทันที โดยการออกแบบเว็บไซต์ต้องมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน มีการวางโครงสร้าง รายละเอียด เนื้อหาให้ดี และต้องคำนึงถึงผู้ใช้งานให้มากที่สุด ซึ่งแอดมินจะแนะนำ 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

outlines

  1. การเลือก Theme สี

    ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ก่อนการออกแบบเว็บไซต์ เราจะต้องกำหนดสีที่จะใช้สำหรับออกแบบเว็บไซต์ว่าจะใช้สีอะไรบ้าง ควรมีแค่สีหลัก สีรอง และสีเทาหรือดำของตัวหนังสือแค่นั้น การใช้สีเยอะเกินไปจะทำให้เว็บของเราขาดเอกลักษณ์ และทำให้ดูสับสนได้ เริ่มจากการดูที่ธุรกิจของเราก่อนว่าเป็นสินค้าประเภทไหน เพื่อให้สีในการออกแบบเว็บไซต์สอดคล้องกับประเภทธุรกิจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูโลโก้กับสีที่แบรนด์ใช้มาอยู่แล้วด้วย อาจจะใช้สีอ้างอิงจากโลโก้เดิมก็ได้ โดยปกติแล้วสีหลักที่ใช้ในการออกแบบเว็บไซต์จะใช้แค่ 2 สี คือสีหลักและสีรอง สีหลักก็จะใช้กับ Header ปุ่ม ตัวหนังสือตัวใหญ่ที่เป็นคำโปรย Footer ให้มันคุมโทนและดูเป็นเรื่องเดียวกันทั้งเว็บ

  1. สีของตัวหนังสือ

ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญสำหรับการออกแบบเว็บไซต์ เช่นกัน เราต้องเลือกสีที่มีความเหมาะสม และเลือกใช้ให้ถูกส่วนก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวข้อมูลของเรา ถ้าเป็นส่วนของ Heading เช่น H1, H2, H3, H4 เราสามารถเลือกสีในการออกแบบเว็บไซต์ตามที่เราชอบได้ แต่ควรงดเว้นสีอ่อน เช่น สีเหลืองอ่อน สีครีม เพราะมันอ่านยาก อาจทำให้ผู้ใช้ไม่ชอบใจนัก ส่วนของ Paragraph ที่ใช้สำหรับอ่าน ควรใช้เป็นสีดำหรือเทาเข้มบนพื้นสีขาว เพื่อให้ง่ายกับการอ่าน ไม่ควรใช้สีอื่น ๆ นอกจากนี้เลย แต่ถ้าเราอยากจะใช้สีอื่นสำหรับเน้นข้อความที่สำคัญบางส่วน หรือข้อความที่มีลิงค์แนบก็สามารถทำได้ไม่ว่ากัน

  1. การใช้ไอคอนแทนตัวหนังสือ และการเลือกภาพประกอบมาใช้

    ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

เมื่อเราต้องการอธิบายข้อมูลของเว็บ เราสามารถออกแบบเว็บไซต์ โดยลดตัวหนังสือลง แล้วเพิ่มไอคอนเข้ามาใช้ออกแบบเว็บไซต์ แทนได้ เพื่อให้สมองได้พักจากการอ่าน มาจินตนาการผ่านรูปบ้างและในส่วนของภาพประกอบ เราสามารถเลือกใช้ภาพในการออกแบบเว็บไซต์ได้จากทั้งเว็บฟรีและเสียเงิน ตัวภาพประกอบเว็บนี้ถือเป็นสิ่งที่โดดเด่น และเป็นองค์ประกอบสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ ให้เว็บเราดูสวยและดึงดูดลูกค้าที่สนใจได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเราควรใส่ใจเลือกภาพมาให้เหมาะสม ภาพประกอบเว็บในส่วนอื่น ควรเลือกภาพที่สื่อความหมายเกี่ยวข้องกับพื้นที่ส่วนนั้น และควรดู Mood and Tone ของภาพด้วยว่าออกแบบเว็บไซต์ไปในทิศทางเดียวกับ Theme และเนื้อหาของเว็บไซต์ด้วย

  1. ช่องทางการติดต่อ

    ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ข้อมูลส่วนนี้จะขาดไม่ได้เลยในการออกแบบเว็บไซต์ เพราะเป็นช่องทางให้ลูกค้าติดต่อซื้อขายกับเราได้ พื้นที่ที่ควรใส่ในช่องทางการติดต่อ คือแถบเมนูด้านบนสุด เลือกใส่ที่จำเป็น เช่น เบอร์โทร หรือไลน์ไอดี, Footer  ใส่ข้อมูลการติดต่อทั้งหมดที่มี และติดตั้งปลั๊กอิน Live Chat ให้ลูกค้าติดต่อผ่าน LINE, FB Messenger โดยปัจจัยสำคัญ คือการทำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ได้ง่ายที่สุดไม่ว่าจะอยู่ที่หน้าไหนของเว็บไซต์ก็ตาม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากบทความที่กล่าวไปข้างต้น  ห้ามพลาด 4 วิธีออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจเพิ่มยอดขาย ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ จะช่วยสร้างยอดขายให้ธุรกิจของคุณ โดยการออกแบบเว็บไซต์ต้องทราบหลักการที่จะออกแบบเว็บไซต์  ซึ่งถ้าคุณไม่มีความเชี่ยวชาญและสนใจจะทำเว็บไซต์หรือกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 029504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2