เคล็ดลับในการใช้สีสร้างเอกลักษณ์ในการออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นที่จดจำ

เคล็ดลับในการใช้สีสร้างเอกลักษณ์ในการออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นที่จดจำ

เคล็ดลับในการใช้สีสร้างเอกลักษณ์ในการออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นที่จดจำ

เคล็ดลับในการใช้สีสร้างเอกลักษณ์ในการออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นที่จดจำ เพราะการสร้างภาพลักษณ์หรือเอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นเราสามารถสร้างได้จากการใช้รูปแบบสี และภาพเป็นตัวสื่อความเป็นเอกลักษณ์และสื่ออารมณ์ได้ ดังนั้นการเลือกใช้สีถือเป็นส่วนสำคัญถ้าหากคุณจะออกแบบเว็บไซต์จะมองข้ามเรื่องนี้ไม่ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ออกแบบเว็บไซต์ทั้งทีใช้สีอะไรดีนะ ?

การเลือกใช้สีเราต้องคำนึงถึงหลายอย่าง ไม่เพียงแต่เลือกใช้ในสีที่ชอบเท่านั้น เพราะสีมีอิทธิพลต่อความรู้สึกและอารมณ์ของผู้ที่พบเห็น วันนี้แอดมินจึงได้รวบรวมเคล็ดลับในการใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์มาฝากทุก ๆ ท่านกันค่ะ โทนสีที่แตกต่างกันให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันโดยสีสามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภทหลัก คือ สีโทนเย็น และ สีโทนร้อน

สีโทนเย็น

  • สีเขียว ให้ความรู้สึกถึงความผ่อนคลาย ความน่าเชื่อถือ ความเรียบง่าย
  • สีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกถึงความชัดเจน ความสงบ ความซื่อสัตย์
  • สีม่วง ให้ความรู้สึกถึงความดึงดูด พลัง ความทะเยอทะยาน ความเย้ายวนใจ

สีโทนร้อน

  • สีแดง ให้ความรู้สึกถึงความรัก ความแข็งแกร่ง ความรุนแรง
  • สีชมพู ให้ความรู้สึกถึงความหวาน ความอบอุ่น ความเมตตา ความอ่อนโยน
  • สีส้ม ให้ความรู้สึกถึงความสำเร็จ ความขยัน ความกระฉับกระเฉง
  • สีเหลือง ให้ความรู้สึกถึงความสดชื่น ความสว่าง รางวัล และความมีเมตตา

การใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำตามได้ดังนี้

  1. รู้และเข้าใจในความเป็นแบรนด์และวิสัยทัศน์ของแบรนด์อย่างชัดเจน เพื่อเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับแบรนด์ให้มากที่สุดอาจพิจารณาจาก Logo ของแบรนด์ที่มีอยู่แล้ว
  2. กำหนดลักษณะกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนศึกษาพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายเพื่อเลือกใช้สีที่เหมาะสมในการออกแบบเว็บไซต์
  3. เมื่อทราบทั้ง 2 ข้อแรกแล้วก็เริ่มกำหนดสีหลักที่จะใช้ในการออกแบบเว็บไซต์ ในบางกรณีเว็บไซต์บางเว็บจะใช้เพียงโทนสีเดียว จากส่วนใหญ่ที่พบเห็นจะมีการไล่ระดับเฉดสี 2-3 สี และไม่ควรใช้เพียง 1 สีทั้งเว็บไซต์
  4. ในกรณีที่จะใช้รูปภาพในการออกแบบเว็บไซต์ร่วมด้วยนั้น ควรเลือกภาพที่สามารถดึงความโดดเด่นของสีหลัก หรือหากไม่สามารถเลือกได้จริง ๆ แอดมินแนะนำให้หาภาพที่ถูกใจมาสักภาพและปรับ Grayscale หรือปรับโทนสีของภาพให้เหมาะสมกับสีที่เราเลือกใช้ในการออกแบบเว็บไซต์

เคล็ดลับในการใช้สีสร้างเอกลักษณ์ในการออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นที่จดจำ

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วจะเห็นได้เลยว่าการเลือกใช้สีนั้นมีส่วนสำคัญ ไม่ใช่เพียงการเลือกสีเราชอบ หรือสีที่ถูกใจ แต่เป็นการเลือกใช้สี เพื่อออกแบบเว็บไซต์ให้สื่อถึงเอกลักษณ์ และความเป็นภาพลักษณ์แบรนด์ให้ออกมาอย่างสวยงามและสมบูรณ์

ถ้าหากคุณอยากจะมีเว็บไซต์หรือกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์และทำให้เกิดผลลัพธ์สูงสุดแก่ธุรกิจและบริการของคุณ แต่คุณยังขาดความรู้ขาดประสบการณ์ทางด้านการทำเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ ให้เรา KTn Develop ได้ดูแลคุณสิคะ เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญทางด้านเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์ เรามีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี เราพร้อมที่จะดูแลคุณ หากคุณกำลังมองหาบริษัทออกแบบเว็บไซต์สวยๆ ออกแบบเว็บไซต์สไตล์มินิมอล ออกแบบเว็บไซต์WordPress ออกแบบเว็บไซต์ให้เหมาะกับภาพลักษณ์แบรนด์ ออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและเกิดผลลัพธ์กับธุรกิจ เรามีตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์หลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกชมมากมายหากคิดจะออกแบบเว็บไซต์ต้องออกแบบเว็บไซต์กับ KTn Develop เท่านั้น

KTndevelop

เบอร์ติดต่อ: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP