9 อย่างที่ต้องมีในการออกแบบเว็บไซต์

9 อย่างที่ต้องมีในการออกแบบเว็บไซต์

9 อย่างที่ต้องมีในการออกแบบเว็บไซต์

9 อย่างที่ต้องมีในการออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีเป็นอย่างไร

9 อย่างที่ต้องมีในการออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าตาขององค์กรหรือธุรกิจนั้นๆ การมีเว็บไซต์ที่ดีและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้นั้นไม่ยาก วันนี้ KTndevelop มีทริคเล็กๆ 9 ข้อสำหรับการออกแบบเว็บไซต์เพื่อโปรโมทธุรกิจมาฝากค่ะ

  1. ความเรียบ หรู ดูแพง เว็บไซต์ที่ดีควรใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะการจัดวาง Layout จะต้องดูเข้าถึงง่าย ใช้สีที่ดึงดูดความสนใจแทนการใส้สีสันตัดกันจนเกินไป
  2. คุมโทนการใช้สี เพื่อแสดงถึงความสอดคล้องหรือการถ่ายทอดความรู้สึกให้ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้รูปภาพ โทนสี และการตกแต่งหรือการแสดงผลต่างๆ ในเว็บไซต์ให้เป็นรูปแบบเดียวกันและ Mood & Tone เดียวกันตลอดทั้งเว็บไซต์
  3. ความเป็นเอกลักษณ์ หรือการสร้างแบรนด์ (Brand identity) ให้แก่เว็บไซต์ของคุณ ที่จะสามารถบ่งบอกได้ถึงอัตลักษณ์นโยบายการดำเนินงาน หรือความเป็นบริษัท องค์กร แบรนด์ต่างๆ
  4. เนื้อหาที่นำมาลงเว็บไซต์ ควรเป็นเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ หรืออาจเป็นเนื้อหาที่ได้สาระ บทความที่มีประโยชน์ สามารถดึงดูดความสนใจของผู้เข้าใช้งานได้เป็นอย่างดี อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญจะต้องมีความถูกต้อง ครบถ้วนสมบูรณ์และมีการอัปเดตข้อมูลอยู่สม่ำเสมอ
  5. ระบบเนวิเกชัน หรือระบบนำทางในเว็บไซต์ควรออกแบบให้สามารถใช้งานได้ง่าย หรือเรียงลำดับความสำคัญของช่องทางที่ต้องการจะสื่อ และจะต้องอธิบายได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงต้องมีรูปแบบ และลำดับรายการที่มีการอัปเดตอยู่สม่ำเสมอ
  6. กำหนดจุดเด่นที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ส่วนนี้จะถือเป็นหน้าตาของเว็บไซต์เพื่อใช้ในการดึงดูด อาจจะสร้างอีกหนึ่งหน้าต่างเพื่อวางจุดเด่นที่ตรงกับความชอบส่วนใหญ่ของกลุ่มเป้าหมาย หรือออกแบบให้สัมพันธ์กับสินค้าหรือบริการที่ต้องการจะสื่อ
  7. การใช้งานที่ไม่จำกัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะเป็นการทำเว็บไซต์ให้รองรับการใช้งานจากหลายระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น IOS/Android ก็สามารถ เข้าใช้งานได้ รวมถึงการใช้งานจากเครื่อง PC หรือการใช้เบราว์เซอร์ต่างๆ
  8. การสร้างความน่าเชื่อถือในการออกแบบเว็บไซต์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำให้เว็บไซต์เกิดการรับรู้และมีคุณภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเรียบเรียงเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน การตรวจสอบความถูกต้องและการเลือกใช้สื่อที่ดึงดูดความสนใจ
  9. การเชื่อมโยงไปยังลิงก์ต่างๆ ทั้ง Internal Link และ External Link จะต้องเชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บที่มีอยู่จริง และมีเนื้อหาที่สัมพันธ์กัน หมั่นตรวจสอบ URL สม่ำเสมอหากเกิดปัญหา จะได้แก้ไขได้ทัน

จากที่กล่าวมาข้างต้น การออกแบบเว็บไซต์ดูเป็นเรื่องที่ไม่ยากอย่างที่คิด แต่หากธุรกิจของคุณออกแบบไม่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และดูไม่ทันสมัย เราเป็นอีกตัวช่วยในการออกแบบเว็บไซต์ดูแลเว็บไซต์ให้แก่ธุรกิจของคุณ เรามั่นใจว่าเว็บไซต์ของคุณจะเป็นที่น่าสนใจ และตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

ติดต่อเราได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062-424-1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP