ขั้นตอนการทำงานของ Google Bot ที่ผู้รับทำ SEO ต้องรู้

ขั้นตอนการทำงานของ Google Bot ที่ผู้รับทำ SEO ต้องรู้

ขั้นตอนการทำงานของ Google Bot ที่ผู้รับทำ SEO ต้องรู้

ขั้นตอนการทำงานของ Google Bot ที่ผู้รับทำ SEO ต้องรู้ สำหรับการรับทำ SEO คุณจะต้องเข้าใจโปรแกรมที่ใช้วัดผลในการรับทำ SEO เพื่อให้คุณสามารถรับทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้แอดมินจะมาพูดถึงโปรแกรม Google Bot ของ Google เป็นอย่างไรมาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ขั้นตอนการทำงานของ Google Bot ที่ผู้รับทำ SEO ต้องรู้มีอะไรบ้าง

Outline

 

Google Bot เกี่ยวข้องกับการรับทำ SEO อย่างไร

Google Bot เกี่ยวข้องกับการรับทำ SEO อย่างไร

Google Bot คือ โปรแกรมหนึ่งของ Google ที่มีส่วนในการจัดอันดับการรับทำ SEO โดย Google Bot สภาพหน้าที่ในการอ่านค่าต่างๆบนเว็บไซต์ของคุณและเก็บรวบรวมข้อมูลบนเว็บไซต์ที่ใช้ในการรับทำ SEO ไม่ว่าจะเป็นเว็บเพจ, ตัวหนังสือ, รูปภาพ, วิดีโอ และข้อมูลต่างๆจากผู้ใช้งาน เพื่อที่จะนำมาวิเคราะห์และจัดอันดับการรับทำ SEO เพื่อให้อยู่บนหน้าค้นหาของ Google ฉะนั้นในการรับทำ SEO คุณจะต้องเข้าใจการทำงานของ Google Bot เพื่อให้การรับทำ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพและสามารถติดอันดับบนหน้าค้นหาของ Google ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

ขั้นตอนการทำงานของ Google Bot

ขั้นตอนการทำงานของ Google Bot

  • Crawling : ขั้นตอนแรกในการทำงานของ Google Bot คือการเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณเพื่อทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นในหน้าต่างๆบนเว็บไซต์, รูปภาพ, ตัวอักษร, วิดีโอ และลิงก์ต่างๆที่คุณทำการติดลงไปบนเว็บไซต์ฉะนั้นผู้รับทำ SEO จะต้องแน่ใจว่าลิงก์เหล่านั้นเป็นลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับการรับทำ SEO ของคุณ เพราะลิงก์ที่มีความเกี่ยวข้องกับการรับทำ SEO จะช่วยให้ Google เข้าใจการรับทำ SEO ของคุณได้ง่ายมากขึ้น
  • Rendering : ขั้นตอนต่อไปของ Google Bot คือการอ่านค่าต่างๆบนเว็บไซต์ของคุณผ่าน Code ตั้งแต่ HTML, JavaScript และ Cascading Stylesheet (CSS) เพื่อทำการประมวลผลประสิทธิภาพการสร้างเว็บไซต์ในการรับทำ SEO ของคุณว่าเป็นแบบไหนเมื่อผู้ใช้งานเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ ฉะนั้นผู้รับทำ SEO จะต้องทำการตรวจสอบว่าการสร้างเว็บไซต์ที่ใช้ในการรับทำ SEO นั้น มีประสิทธิภาพที่ดีต่อผู้ใช้งานหรือไม่ ซึ่งหากผู้รับทำ SEO ตรวจสอบแล้วพบความผิดพลาด ควรที่จะต้องรีบทำการแก้ไข เพื่อให้ไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณนั่นเอง
  • Indexing : ในขั้นตอนที่สามนี้ Google Bot จะนำข้อมูลที่ได้อ่านค่าและเก็บรวบรวมมาทั้งหมดมาวิเคราะห์ว่าเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน มีคะแนนในการรับทำ SEO ที่ดีหรือไม่ เหมาะจะอยู่บนหน้าค้นหาบน Google หรือเปล่า ซึ่งในขั้นตอนนี้ชื่อว่ามีความซับซ้อนเป็นอย่างมากเพราะยังมีในส่วนของพฤติกรรมในการค้นหาของผู้ใช้งาน และการพัฒนาโปรแกรมของ Google
  • Ranking : ขั้นตอนสุดท้ายของ Google Bot คือ การนำข้อมูลทั้งหมดของเว็บไซต์คุณมาจัดอันดับในการรับทำ SEO ว่าเว็บไซต์ของคุณควรจะอยู่อันดับไหนบนหน้าค้นหา Google ซึ่งผู้รับทำ SEO จะใช้ข้อมูลในส่วนนี้ในการวัดผลการรับทำ SEO ของเว็บไซต์เพื่อทำการพัฒนาหรือปรับปรุงการรับทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากบริษัท KTn develop

www.ktndevelop.com

 

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ