เทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ส่งผลต่อการรับทำ SEO

เทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ส่งผลต่อการรับทำ SEO

เทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ส่งผลต่อการรับทำ SEO

เทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ส่งผลต่อการรับทำ SEO กลยุทธ์ในการรับทำ SEO คือปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยทำให้การรับทำ SEO ในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงไปถึงอันดับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ได้ ซึ่งหนึ่งในเทคนิคที่คุณไม่ควรพลาดคือการตั้งชื่อโดเมน เพราะชื่อโดเมนคือหนึ่งในกลยุทธ์การรับทำ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการรับทำ SEO ดีขึ้นได้จริง ซึ่งหากคุณอยากรู้แล้วว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง มาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ส่งผลต่อการรับทำ SEO มีวิธีอะไรบ้าง

Outline

 

ชื่อโดเมนสำคัญอย่างไรต่อการรับทำ SEO

ชื่อโดเมนสำคัญอย่างไรต่อการรับทำ SEO

ชื่อโดเมน (Domain Name)  คือชื่อของเว็บไซต์ หรือ URL ซึ่งสำหรับการรับทำ SEO หากผู้ใช้งานสามารถจดจำชื่อโดเมนของเว็บไซต์คุณได้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้งานสนใจที่จะกลับเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เพราะ Google จะมองว่าเว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน เนื่องจากผู้ใช้งานมีการกลับเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งจะทำให้อันดับการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณสูงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากนี้การเลือกใช้ชื่อโดเมนที่มี Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณอยู่ในนั้น และเป็น Keyword ที่คุณเลือกใช้ในการรับทำ SEO ก็จะทำให้ Google สามารถเข้าใจเว็บไซต์ของคุณได้มากขึ้น และจัดอันดับการรับทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของคุณง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน

 

เทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ดีกับการรับทำ SEO

เทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ดีกับการรับทำ SEO

อย่างที่แอดมินได้เกริ่นไปว่าการเลือกชื่อโดเมนมีผลกระทบต่อการรับทำ SEO ฉะนั้นจึงต้องใช้ชื่อโดเมนให้เหมาะสมตั้งแต่แรก เพราะการเปลี่ยนชื่อโดเมนใหม่อาจเพิ่มปัญหาในการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณได้หลายอย่าง ซึ่งเทคนิคการเลือกชื่อโดเมนให้ส่งผลดีต่อการรับทำ SEO มีดังนี้

  • เลือก .COM เป็นนามสกุล : นามสกุลของลิงก์เว็บไซต์คุณก็มีความสำคัญไม่แพ้กับชื่อโดเมนของเว็บไซต์คุณ เพราะนามสกุลจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนามสกุลแต่ละอันจะมีความหมายที่แตกต่างกันไป แต่หากคุณใช้นามสกุล .com ที่ค่อนข้างจะเป็นสากล และเป็นที่รู้จักของผู้ใช้งานในปัจจุบันมากกว่า ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อการรับทำ SEO เพราะ Google ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์
  • มี Keyword อยู่ในชื่อ : Keyword ถือเป็นปัจจัยหลักในการรับทำ SEO ซึ่งหากชื่อโดเมนของเว็บไซต์คุณมี Keyword ที่คุณใช้ในการรับทำ SEO อยู่ในนั้นก็จะช่วยให้ Google เข้าใจเว็บไซต์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น และสามารถนำเว็บไซต์ของคุณไปจัดอันดับในการรับทำ SEO ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนอกจากนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจดจำเว็บไซต์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้งานกลับมายังเว็บไซต์ของคุณซ้ำ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณอย่างแน่นอน
  • เลือกชื่อที่สั้น กระชับ จำง่าย : อย่างที่แอดมินได้เกริ่นไปว่าชื่อโดเมนที่จำง่ายจะช่วยให้ผู้ใช้งานกลับมายังเว็บไซต์ของคุณซ้ำ ซึ่งจะก่อให้เกิดผลดีกับการรับทำ SEO ซึ่งหนึ่งในเทคนิคง่าย ๆ คือการใช้ชื่อโดเมนที่สั้น จดจำง่าย แต่ไม่ควรเป็นตัวอักษรย่อ เพราะอาจจะทำให้ผู้ใช้งานสับสนได้ง่าย และจะไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อการรับทำ SEO ในระยะยาว
  • ชื่อควรเป็นภาษาอังกฤษ : การใช้ชื่อโดเมนที่เป็นสากลจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งการที่มีผู้ใช้งานเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณมากนอกจากจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีกับธุรกิจของคุณแล้ว ยังช่วยให้ผลลัพธ์ในการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณเห็นผลได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และดีในระยะยาวอย่างแน่นอน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากบริษัท KTn develop

www.ktndevelop.com

 

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ