แนะนำเทคนิคการแก้ปัญหา Error Http ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องรู้

แนะนำเทคนิคการแก้ปัญหา Error Http ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องรู้

แนะนำเทคนิคการแก้ปัญหา Error Http ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องรู้

แนะนำเทคนิคการแก้ปัญหา Error Http ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องรู้ สำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์ที่ต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ จากการดูแลเว็บไซต์ แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองได้ และต้องการที่จะศึกษาเกี่ยวกับวิธีแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดขึ้นกับเว็บไซต์ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ดูแลอยู่ วันนี้แอดมินก็ได้รวบรวมปัญหา Error Http ยอดฮิตที่ผู้ดูแลเว็บไซต์จะได้พบเจอบ่อย ๆ ว่าคืออะไร พร้อมกับวิธีแก้ไขง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเอง มาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

แนะนำเทคนิคการแก้ปัญหา Error Http ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องรู้มีอะไรบ้าง

Outline

 

ความจำเป็นในการดูแลเว็บไซต์

ความจำเป็นในการดูแลเว็บไซต์

เว็บไซต์คือเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ดีมากยิ่งขึ้นในด้านออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ที่จะสามารถสร้างผลลัพธ์ได้อย่างดีเยี่ยมจะต้องมีประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่ดีสม่ำเสมอ จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณถึงต้องดูแลเว็บไซต์ เพราะการดูแลเว็บไซต์ถือเป็นรากฐานสำคัญ ที่จะช่วยให้การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จได้จริง ซึ่งนอกจากการดูแลเว็บไซต์จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีแล้ว การดูแลเว็บไซต์ยังสามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และปกป้องเว็บไซต์ของคุณจากการโดนแฮ็กได้อีกด้วย

 

ปัญหา และวิธีแก้ไข Error Http

ปัญหา และวิธีแก้ไข Error Http ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์แก้ไขได้ด้วยตัวเอง

  • 401 Unauthorized

401 Unauthorized คือ ปัญหาที่ผู้ดูแลเว็บไซต์เข้าไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงเว็บไซต์ได้ ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นอาจเป็นเพราะว่าเกิดข้อผิดพลาดจากข้อมูลของผู้ใช้งานไม่ถูกต้อง หรือ ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงหน้า หรือ URL นี้นั่นเอง

แนวทางการแก้ไข : อย่างแรกที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรทำคือ เคลียแคชข้อมูลทั้งหมดขอเว็บไซต์ทิ้ง และเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง ซึ่งหากทุกอย่างถูกต้องผู้ดูแลเว็บไซต์จะสามารถเข้าใช้งานได้โดยปกติ แต่หากว่าคุณทำตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องเช็กว่าข้อมูลที่เข้าสู่ระบบนั้นถูกต้องกับข้อมูลที่มีในระบบหรือไม่ และติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อทำการเช็กระบบ server

 

  • 404 Not Found

404 Not Found : คือ ปัญหาที่ไม่สามารถเข้าถึงหน้าเว็บไซต์นั้นได้ เนื่องจากหน้านั้นไม่ได้มีอยู่บนเว็บไซต์แล้ว ซึ่งแอดมินเชื่อว่า ผู้ดูแลเว็บไซต์หลาย ๆ ท่านน่าจะรู้จักกันดี ซึ่งสาเหตุของการแก้ปัญหา 404 Not Found คือ ผู้ใช้งานพิม URL ผิด, ลิงก์ใช้งานไม่ได้, หน้าเว็บนี้โดนลบไปแล้ว หรือ หน้าเว็บนี้ถูกย้ายไปยัง URL อื่น ซึ่งปัญหานี้จะนำมาให้เกิดความรำคาญของผู้ใช้งาน และยังช่วยลดความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์คุณลงอีกด้วย

แนวทางการแก้ไข : ก่อนอื่นผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องตรวจสอบดูว่า URL ที่ผู้ดูแลเว็บไซต์เข้าอยู่นั้นถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากถูกแล้วให้ทำการเคลียแคช และลองเข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง ซึ่งหากว่าหน้านี้ไม่มีอยู่บนเว็บไซต์ของคุณแล้ว แต่ยังขึ้นบนหน้าค้นหา Google อยู่ ก็ให้ผู้ดูแลเว็บไซต์ทำการ Redirect เพื่อให้ผู้ใช้งานที่เข้ามายังหน้านี้ไปยังหน้าเว็บไซต์ปัจจุบันของคุณ

 

  • 502 Bad Gateway

502 Bad Gateway คือ ปัญหาจากการเกิดความผิดปกติของเซิร์ฟเวอร์ที่ทำให้การดำเนินการผิดพลาด ทำให้ผู้ดูแลเว็บไซต์ไม่สามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้ โดยสาเหตุส่วนใหญ่มักมาจากเว็บไซต์มีผู้เข้าชมมากเกินไป, แคชเบราว์เซอร์มีผู้ใช้เต็มจำนวน, เกิดปัญหาที่เซิร์ฟเวอร์ DNS หรือ เซิร์ฟเวอร์ไม่ทำงานนั้นเอง

แนวทางการแก้ไข : หาผู้ดูแลเว็บไซต์พบปัญหา 502 Bad Gateway ในการเข้าใช้งานเว็บไซต์ ส่วนนี้แอดมินต้องขอบอกว่าผู้ดูแลเว็บไซต์ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหานี้เองได้โดยตรง โดยสิ่งที่ผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถทำได้คือ ทำการรีเฟรชหรือปิด Firewall ก่อนเพื่อดูว่าเว็บไซต์สามารถเข้าใช้งานได้หรือยัง ถ้าหากว่ายังผู้ดูแลเว็บไซต์จะต้องติดต่อไปที่ทาง IT ให้ช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และหากคุณคิดว่าเว็บไซต์ของคุณยังไม่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเกิดผลลัพธ์ที่ดีได้เท่าที่ควร บวกกับคุณไม่มีเวลาพอที่จะเข้ามาดูแลเว็บไซต์ของคุณ ให้ KTn develop ได้ดูแลคุณ เรามีบริการรับดูแลเว็บไซต์  เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ครบจบในที่เดียว ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ และทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ www.ktndevelop.com 

 

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2