ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเองจากเวิร์ดเพลส

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเองจากเวิร์ดเพลส

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเองจากเวิร์ดเพลส

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเองจากเวิร์ดเพลส สำหรับใครที่กำลังศึกษาการออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง หลายๆคนคงเคยเห็นโปรแกรมเวิร์ดเพลส ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีในการออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเอง เพราะเวิร์ดเพลสเป็นโปรแกรมที่ไว้ทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ สำเร็จรูป เพียงแค่ใส่ข้อมูลลงไปก็สามารถทำให้คุณได้เว็บไซต์เป็นของตัวเองแล้ว วันนี้แอดมีวิธีการออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเองจากเวิร์ดเพลส จะมีวิธีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

Outline

ออกแบบเว็บไซต์สิ่งแรกที่ว่าเป็นการวาง Guideline ให้เว็บไซต์ของเราจัดเป็นระบบระเบียบเข้าที่เข้าทางได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

กำหนดเอง

  • เลือกธีม ออกแบบเว็บไซต์สิ่งแรกที่ว่าเป็นการวาง Guideline ให้เว็บไซต์ของเราจัดเป็นระบบระเบียบเข้าที่เข้าทางได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง โดยการออกแบบเว็บไซต์ใน WordPress จะมีธีมฟรีให้เลือกอย่างมากมาย
  • เลือกสี  สีเป็นสิ่งที่เป็นองค์ประกอบสำคัญหลักของเว็บไซต์ ดังนั้นการขั้นตอนการเลือกสี กำหนดสี ในการออกแบบเว็บไซต์นั้นถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะสีสามารถสื่ออารมณ์ ผู้ชมที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์จะสามารถรับรู้ถึงความหมายของสีที่เราตั้งใจกำหนดไปในขั้นตอนออกแบบเว็บไซต์ สำหรับการเลือกใช้สีภายในเว็บไซต์นั้นควรเลือกใช้เพียงแค่ 3 – 4 สี ก็พอ โดยมีการใช้สีตามทฤษฎี 60-30-10 โดยเน้นที่สีพื้น 60%, สีรอง 30% และสีเน้น 10%  หรืออาจจะเลือกสีเดียวกันกับโลโก้เว็บไซต์เพื่อให้สามารถคุมโทนได้
  • เลือกรูป รูปภาพที่เลือกมาออกแบบเว็บไซต์จะต้องดึงดูด และรูปภาพที่เลือกจะต้องเกี่ยวข้องกับข้อมูลที่จะเพิ่มในเว็บไซต์นั้นๆด้วย
  • เลือกฟอนต์ เว็บไซต์จะสวยงามฟอนต์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเข้ามาชมเว็บไซต์ ทำให้เนื้อหาในเว็บน่าอ่าน ไม่น่าเบื่อ และที่สำคัญควรเลือกฟอนต์ที่เป็นตัวหนังสือที่อ่านง่าย อย่างการใช้สีฟอนต์ ตัวหนา ตัวเอียง ก็ควรใช้ให้ถูกที่เพราะจะส่งผลต่อใจความเนื้อหานั้นๆ ด้วย และสิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้สีฟอนต์ถ้าพื้นหลังสีสว่างก็ควรเลือกสีฟอนต์สีเข้มๆ เพื่อไม่ให้กลืนไปกับตัวอักษร หรือถ้าพื้นหลังสีอ่อนควรเลือกสีฟอนต์สีเข้มๆ เพื่อให้อ่านง่าย

ผู้สร้างเว็บไซต์สามารถออกแบบเว็บไซต์ของตัวเองได้อย่างง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเขียน Code ให้ยุ่งยาก มี Templates ให้เลือกเยอะมาก เราสามารถเลือก Templates เพื่อออกแบบเว็บไซต์ได้เลย

Template

WordPress มีปลั๊กอินที่ช่วยให้การออกแบบได้ง่ายขึ้นอย่างเช่น ปลั๊กอิน Elementor Pro ช่วยให้ผู้สร้างเว็บไซต์สามารถออกแบบเว็บไซต์ของตัวเองได้อย่างง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเขียน Code ให้ยุ่งยาก มี Templates ให้เลือกเยอะมาก เราสามารถเลือก Templates เพื่อออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกับข้อมูลที่เรามีอยู่ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ถนัดด้านการออกแบบเว็บไซต์เอง แต่เราสามารถเปลี่ยนให้เป็นฟอนต์และสีเหมือนกับเว็บเพื่อไม่ให้หลุดโทนอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโปรแกรมที่แอดได้รวบรวมมาให้ เป็นโปรแกรมที่นักออกแบบเว็บไซต์เลือกใช้ แล้วยังเหมาะกับคนที่ต้องการออกแบบเว็บไซต์ใช้เองเบื้องต้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ทุกคนนะคะ ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2