เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบเว็บไซต์เป็นการวางโครงสร้างทั้งหมดของเว็บไซต์ สำหรับธุรกิจออนไลน์ควรให้ความสำคัญกับการออกแบบเว็บไซต์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่เขียนขึ้นเอง หรือเว็บไซต์สำเร็จรูปต่าง ๆ เพราะว่า การออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย มีแนวโน้มที่จะให้ธุรกิจของคุณเติบโต และเป็นที่รู้จัก ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงความต้องการ และดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งบทความนี้จะพามารู้จักกับเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายกันค่ะ

Outlines

เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

  • การออกแบบเว็บไซต์ต้องมีความทันสมัย

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี น่าสนใจ และสามารถดึงดูดลูกค้าให้กดสั่งซื้อสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ได้ ก็คือความทันสมัย ดังนั้นจึงควรออกแบบเว็บไซต์ให้มีความทันต่อยุคสมัยอยู่เสมอ และคอยปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าเว็บไซต์หรืออัปเดตสินค้า ข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เว็บไซต์มีความเป็นปัจจุบัน

  • การออกแบบเว็บไซต์ต้องมีความเป็นศิลปะ

ศิลปะเป็นสิ่งที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีสัน หรือการเล่นลวดลาย ดังนั้น ควรออกแบบเว็บไซต์ให้ดูเป็นงานศิลปะที่สามารถสื่ออารมณ์ถึงผู้รับชมได้ดี และบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าและบริการ แต่สีสันที่นำมาใช้ในการออกแบบเว็บไซต์ควรจะมีความกลมกลืนและไม่ดูรกตาจนเกินไป จึงจะทำให้การออกแบบเว็บไซต์ตรงตามกลุ่มเป้าหมายชัดเจน

  • การออกแบบเว็บไซต์ต้องมีข้อมูลผู้ขายชัดเจน

การออกแบบเว็บไซต์จะเป็นที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้นั้น ขึ้นอยู่กับการลงข้อมูลผู้ขายว่ามีความครบถ้วน และเป็นข้อมูลที่จริงแท้เพียงใด โดยข้อมูล ที่จำเป็นต้องมี ก็คือ ชื่อของบริษัท ที่อยู่ เบอร์โทร แผนที่ร้านค้า และช่องทางการติดต่ออื่น ๆ ที่สามารถติดต่อได้ง่ายและรวดเร็ว นอกจากนี้หากมีการจดทะเบียนพาณิชย์พร้อมและมีหลักฐานชัดเจน ก็จะยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น

เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

  • อย่ามีโฆษณามากเกินไป

การออกแบบเว็บไซต์ ถ้าหน้าเว็บไซต์มีโฆษณาหรือ Pop up ต่าง ๆ ขึ้นมารบกวนมากเกินไป จะทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อหน่ายและรำคาญได้ โดยเฉพาะหากโฆษณาเหล่านั้นขึ้นมาปิดตรงส่วนของเนื้อหาที่ลูกค้าสนใจพอดี

  • ตัวอักษรต้องมีความโดดเด่น อ่านง่าย

ตัวอักษรที่ใช้ในการออกแบบเว็บไซต์จะต้องมีความโดดเด่นและสามารถอ่านได้ง่าย โดยให้เลือกตัวอักษรที่มีขนาดพอเหมาะ มีการลดหลั่นขนาดกันตามลำดับหัวข้อ ใช้สีตัวอักษรที่มองเห็นได้อย่างเด่นชัด และเลือก Font ตัวอักษรที่มีความเป็นมาตรฐานที่สุด สำหรับ Font ตัวอักษร ทีอาจจะดูสวยแปลกตาแต่อ่านยากสำหรับคนทั่วไป ไม่ควรนำมาใช้ในการออกแบบเว็บไซต์

เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

  • บอกถึงวัตถุประสงค์อย่างชัดเจน

คนส่วนใหญ่มักจะอ่านข้อมูลบนเว็บไซต์แบบผ่าน ๆ และไม่ชอบอ่านข้อมูลที่มีความยาวจนเกินไป ดังนั้นการออกแบบเว็บไซต์ในส่วนของเนื้อหา ขั้นตอนการสั่งซื้อ การจ่ายเงิน การรอรับสินค้าต่าง ๆ ควรเขียนให้มีความกระชับและบอกถึงวัตถุประสงค์อย่างชัดเจนมากที่สุด ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ที่มีการบอกถึงวัตถุประสงค์อย่างชัดเจนนี้ จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และอยากซื้อสินค้ากับทางร้านมากขึ้น

  • อ้างอิงถึงผู้ที่เคยใช้บริการแล้ว

สำหรับการออกแบบเว็บไซต์ การอ้างอิงถึงผู้ที่เคยใช้บริการแล้ว จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ดีมากขึ้น อาจมีการอ้างถึงและใช้ภาพรีวิวจากลูกค้ามาลงบนหน้าเว็บไซต์ หรือเปิดให้ลูกค้าเข้ามารีวิวได้แบบอิสระ ด้วยการเล่าประสบการณ์การใช้สินค้าของทางร้านว่าดีแค่ไหน นอกจากนี้หากเป็นการอ้างอิงถึงผู้ใช้ที่มีชื่อเสียงก็จะยิ่งดึงดูดลูกค้าให้เกิดความสนใจมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากบทความที่กล่าวไปข้างต้น เรื่องเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย แสดงให้เห็นความสำคัญของการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายสนใจในธุรกิจของคุณมากขึ้น หากคุณสนใจจะทำเว็บไซต์หรือกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2