5 ข้อผิดพลาดทำ SEO สำหรับ E-Commerce

5 ข้อผิดพลาดทำ SEO สำหรับ E-Commerce

5 ข้อผิดพลาดทำ SEO สำหรับ E-Commerce

5 ข้อผิดพลาดทำ SEO สำหรับ E-Commerce ในปัจจุบันทุกคนต่างรู้ว่าการทำ SEO นั้นสำคัญแค่ไหนกับการทำธุรกิจออนไลน์ แต่การทำ SEO ลงไปในเว็บไซต์แต่ละประเภทนั้นมีความแตกต่างกัน จึงในทำให้ตอนนี้การทำ SEO บนเว็บไซต์ E-Commerce นั้นกำลังเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คน เพราะทราบกันดีว่าการทำ SEO มันสามารถเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย และเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google วันนี้แอดมินจึงจะมาบอก ข้อผิดพลาดให้การทำ SEO สำหรับเว็บไซต์ E-Commerce

Outline

5 ข้อผิดพลาดทำ SEO สำหรับ E-Commerce

  1. จำนวนหน้ามากเกินไป

การทำเว็บไซต์ประเภท E-Commerce แน่นอนว่าตัวเว็บไซต์จะมีจำนวนหลายหน้า แต่บางหน้าก็จะมีสินค้าที่ซ้ำอยู่ ซึ่งสำหรับในการทำ SEO บนเว็บไซต์ E-Commerce นั้นจะทำให้เว็บไม่มีประสิทธิภาพ และไม่ก่อให้เกิดผลดีสำหรับการทำ SEO หากเว็บไซต์ของคุณเป็นแบบนี้อยู่ แอดมินแนะนำให้แก้ไขโดยการตรวจสอบสินค้าแต่ละหน้า โดยไม่ให้มีสินค้าที่ซ้ำกันจนเกินไป

  1. เนื้อหาไร้ประโยชน์

ในปัจจุบันทาง Google ค่อนข้างให้ความสนใจเกี่ยวกับคุณภาพของเนื้อหา Content ว่าผู้ใช้งานได้รับประโยชน์จากเว็บไซต์นี้หรือไม่ เพราะฉะนั้นในการทำ SEO นอกจากคุณจะต้องเขียนบทความที่แตกต่าง และโดดเด่นแล้วยังจะต้องเป็นบทความที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอีกด้วย เพราะตอนนี้ Google สามารถตรวจสอบเนื้อหาบนเว็บไซต์ได้เร็วกว่าเมื่อก่อน ว่าเนื้อหานั้นถูก Copy หรือ สร้างเนื้อหาที่ซ้ำกันกับเว็บไซต์อื่น ซึ่งจะทำให้การทำ SEO  ของคุณนั้นอันดับตกลงได้

  1. หน้าเว็บไซต์ที่โหลดช้า

5 ข้อผิดพลาดทำ SEO สำหรับ E-Commerce

 

ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์ของคุณ ไม่ใช่แค่สำคัญสำหรับ Google แต่สำคัญสำหรับกลุ่มเป้าหมาย หรือ ผู้ใช้งานด้วย เพราะหากเว็บไซต์ของคุณโหลดช้า ก็คงไม่มีใครอยากอยู่รอ และยิ่งบวกกับการทำ SEO ที่ทาง Google ตรวจสอบสอบ จะกลายเป็นว่าเว็บไซต์ของคุณไม่มีประสิทธิภาพในการใช้งาน และเนื้อหาไม่มีคุณภาพ หากคุณกำลังเจอปัญหาแบบนี้ แอดมินแนะนำให้อัพเกรดพื้นที่ และหน่วยความจำของโฮสติ้งและเซิร์ฟเวอร์ หรือ เพิ่มประสิทธิภาพขนาดไฟล์รูปภาพโดยใช้การบีบอัด

 

  1. หน้าเว็บไซต์ไม่รองรับสมาร์ตโฟน

ในปัจจุบันนี้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักใช้สมาร์ตโฟนในการค้นหาข้อมูล สินค้า และบริการต่าง ๆ จึงเป็นเหตุให้เว็บไซต์ทุกประเภทควรรองรับการใช้งานผ่านสมาร์ตโฟนด้วย โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เป็น E-Commerce เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพราะ SEO ของ Google ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยได้ออกอัลกอริทึ่มในการจัดอันดับเว็บไซต์ที่ชื่อว่า Mobilegeddon มาใช้ในการจัดอันดับเว็บไซต์

  1. สร้างลิงก์เชื่อมโยงไม่เป็นธรรมชาติ

การทำ SEO สิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยคือ การสร้าง Traffic ให้กับเว็บไซต์ หรือ ก็คือ การสร้างลิงก์เชื่อมโยงเข้ามาภายในเว็บไซต์ และเชื่อมโยงจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง แต่บางเว็บไซต์ก็จะพยายามติดลิงก์ที่เยอะเกินไป หรือ บางทีก็ไปติดในที่ที่ไม่เป็นธรรมชาติ เพื่อต้องการจะสร้าง Traffic สำหรับการทำ SEO แต่แทนที่จะได้ลิงก์ที่มีคุณภาพ กับกลายเป็นว่าการทำเว็บไซต์ของคุณไม่มีประสิทธิภาพ

 

การทำ SEO บนเว็บไซต์ E-Commerce จะมีข้อแตกต่างกับการทำ SEO บนเว็บไซต์ประเภทอื่น เพราะการทำ SEO บนเว็บไซต์ E-Commerce จะเน้นเรื่องของการเข้าถึงการเข้าถึงง่าย เนื้อหาไม่ซ้ำกันจนเกินไป และต้องมี Traffic ในการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ เพื่อทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้นๆบนหน้า Google นั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ