เทคนิคเขียนบทความ SEO แบบ E-A-T ให้ถูกใจ Google

เทคนิคเขียนบทความ SEO แบบ E-A-T ให้ถูกใจ Google

เทคนิคเขียนบทความ SEO แบบ E-A-T ให้ถูกใจ Google

เทคนิคเขียนบทความ SEO แบบ E-A-T ให้ถูกใจ Google ปัจจุบันเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่เริ่มหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO มากขึ้น เพราะปัจจุบันมีผู้ใช้ Search Engine จาก Google มากถึง 2 แสนล้านครั้งต่อวัน แต่จะทำยังไงให้การทำ SEO ด้วยการเขียนบทความนั้นถูกใจ Google และถูกหยิบยกขึ้นมา เพราะ Google มีการพัฒนาอัลกอริทึมอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ค้นหาข้อมูลได้รับข้อมูลที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ ดังนั้นสิ่งที่ผู้เขียนบทความ SEO ควรให้ความสำคัญก็คือ “ความน่าเชื่อถือของบทความ” ในการทำ SEO ด้วยการใช้เทคนิคการเขียนแบบ E-A-T.

เทคนิคเขียนบทความ SEO แบบ E-A-T ให้ถูกใจ Google
ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.99signals.com/google-eat/

E-A-T คืออะไร?

‍E-A-T คือ หมายถึงความเชี่ยวชาญ อำนาจ และความน่าเชื่อถือ (หรือเรียกได้ว่า คุณภาพของเว็บไซต์)หลักเกณฑ์ที่ Google สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกณฑ์ในการทำคอนเทนต์ หรือ เว็บไซต์ให้มีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO หรือ Content ต่าง ๆ ซึ่ง E-A-T นั้นย่อมาจากคำว่า Expertise, Authoritativeness และ Trustworthiness โดยการเขียนบทความ SEO ตามหลักการของ E-A-T จะทำให้บทความ SEO ที่เราเขียนอยู่มีอันดับที่สูงขึ้น ซึ่งจะทำให้มีโอกาสที่ผู้คนจะพบเห็นเว็บไซต์ของเราเป็นลำดับแรก และมีโอกาสสูงที่กลุ่มเป้าหมายจะคลิกเข้ามาชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

‍หลักการเขียนบทความด้วยเทคนิค E-A-T

เทคนิคเขียนบทความ SEO แบบ E-A-T ให้ถูกใจ Google
ขอบคุณรูปภาพจาก https://hukumat.com/eat-ranking-factor/
  1. Expertise

‍E ที่ย่อมาจาก Expertise คือ การที่ผู้เขียนบทความ SEO สามารถสื่อสาร หรือ ถ่ายทอดข้อมูลไปยังผู้อ่านโดยเหมือนกับว่าตนเองเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ และการจะทำแบบนี้ได้ผู้เขียนบทความ SEO จะต้องคำนึงถึงเป้าหมายของผู้อ่าน ว่าต้องการอะไร ชอบอ่านบทความประเภทไหน หรือมีกระแสอะไรเกิดขึ้นใหม่บ้าง รวมถึงควรทำการบ้านเพิ่มเติมว่า สิ่งใดที่จะเป็นประโยชน์เพิ่มเติมจากบทความ SEO ที่เราเขียน และบทความ SEO นี้นั้นสามารถต่อยอด หรือ สร้างความเข้าใจให้ผู้อ่านได้ดีขึ้นหรือไม่

  1. Authoritativeness

‍A ที่ย่อมาจาก Authoritativeness คือ การที่ผู้เขียนสามารถแสดงจุดยืน หรือ ตัวตนตัวเองลงในบทความ SEO นั้นได้ รวมถึงเป็นผู้มีความรู้ในสายงานนั้นๆ เพราะโดยหลักในการทำเว็บให้ Authoritative คือต้องเขียน และเรียบเรียงเนื้อหาที่จะนำมาทำ SEO เองได้โดยที่ไม่นำเนื้อหาของคนอื่นมาใส่เพื่อให้ผู้อ่านสามารถทราบถึงประวัติของผู้เขียนได้ และพยายามเขียนเนื้อหาของบทความ SEO ไปในทิศทางเดียวกัน.

  1. Trustworthiness

‍T ที่ย่อมาจาก Trustworthines คือ การสร้างความน่าเชื่อถือในเนื้อหา SEO ที่อยู่บนเว็บไซต์ เช่น การสร้างช่องทางในการติดต่อกับเจ้าของเว็บไซต์โดยตรง การระบุตำแหน่งที่ชัดเจน ในกรณีที่มีหน้าร้านค้า หรือบริษัท เพื่อติดต่อ การสร้างข้อกำหนด และเงื่อนไขรวมไปถึงนโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ จะทำให้การทำ SEO มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

‍E-A-T เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการเขียนบทความ SEO ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการทำ SEO เนื่องจาก E-A-T จะช่วยทำให้บทความ SEO ในเว็บไซต์มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้อัลกอริทึมของ Google จัดอันดับเว็บไซต์ของเราให้อยู่ในอันดับที่สูงขึ้นในหน้าแสดงผลการค้นหา หากเนื้อหาของเว็บไซต์ยิ่งถูกต้องตามหลัก E-A-T มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสที่จะถูกแสดงในหน้าแรกมากเท่านั้น และถ้าหากคุณกำลังมองหาบริษัทรับทำ SEO ที่จะช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ KTn Develop คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์ในการทำ SEO ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นไปติดอันดับบนหน้าแรกบน Google ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายซื้อโฆษณาของ Google เลย หากสนใจบริการรับทำ SEO 

ช่องทางการติดต่อ

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2