TikTok แพลตฟอร์มโตไว แหล่งทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

TikTok แพลตฟอร์มโตไว แหล่งทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

TikTok แพลตฟอร์มโตไว แหล่งทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

TikTok แพลตฟอร์มโตไว แหล่งทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน(3)

 

TikTok แพลตฟอร์มโตไว แหล่งทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา สำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์สุดฮอตอย่าง TikTok ที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน หรืออยู่ที่ไหน ก็จะพบเจอผู้คนถ่ายคลิป TikTok อยู่ทุกที่ นี่จึงเป็นโอกาสทองของธุรกิจออนไลน์ที่จะทำการตลาดออนไลน์บน TikTok ถ้าไม่อยากตกกระแส แอดมินจะพาไปทำความเข้าใจ ว่าทำไมเราถึงควรทำการตลาดออนไลน์บนแอปฯ นี้กัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาแรกเตอร์ชัด

TikTok เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งของสาเหตุนั้นมาจาก คาแรกเตอร์ของแอปพลิเคชันมีความเป็นเอกลักษณ์ มีความแตกต่างจากแอปพลิเคชันอื่นบนโลกออนไลน์ ซึ่ง TikTok คือ Short video platform ที่ผู้ใช้งานจะสามารถโพสต์ได้แค่คลิปวิดิโอเท่านั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีที่จะช่วยให้ร้านค้าสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้ด้วยการนำเสนอสินค้าผ่าน Short Clip ผ่าน Content สั้นๆ ที่ย่อยง่าย เข้าใจง่าย

ถ่ายทอดไอเดียได้ไม่รู้จบ

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ TikTok เป็นที่นิยมของผู้คนยุคใหม่ ส่วนหนึ่งคือการที่แอปพลิเคชัน TikTok สามารถตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่รู้จบของผู้คนได้ เสมือนเป็นแอปฯ ที่คอยสนับสนุนให้คนมีความกล้าแสดงความเป็นตัวเองผ่านคลิปวิดิโอสั้นๆ ได้ง่ายขึ้น อีกทั้งความหลากหลายของฟีเจอร์ อย่างการใส่เสียง การพากษ์เสียง การใส่เอฟเฟกต์และฟิลเตอร์ต่างๆ ลูกเล่นเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์คลิปวิดิโอของตัวเองได้ไม่ง่ายอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นคลิปเกี่ยวกับ Challenge ต่างๆ การเต้น การทำอาหาร ความรู้ ความงาม หรือแม้กระทั่งการทำธุรกิจ ที่ร้านค้าสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้ ผ่านการทำ Content เกี่ยวกับตัวสินค้า หรือนำกระแสในขณะนั้นมาเชื่อมโยงกับสินค้าได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการมองเห็นได้ง่ายมากขึ้น

TikTok แพลตฟอร์มโตไว แหล่งทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน(2)

ยอดการมีส่วนร่วมพุ่งกระฉูด

นอกเสียจากว่า TikTok จะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มียอดดาวน์โหลดมากถึง 1 พันล้านทั่วโลกแล้วนั้น สำหรับการเปรียบเทียบระหว่างแพลตฟอร์มที่เป็นคู่แข่งอย่าง Facebook, Instagram และ Twitter มียอดการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานที่น้อยกว่า TikTok มาก เนื่องจากในวันๆ หนึ่ง มี Video Content ที่ถูกอัปโหลดลงบนแพลตฟอร์มนี้จำนวนมหาศาล มีผู้ใช้งานอยู่ในแพลตฟอร์มนี้เฉลี่ย 52 นาทีต่อวัน และเข้าใช้งานใน 1 วันจำนวนหลายครั้ง จากคลิปสั้นที่กระชับ ย่อยง่ายดูง่ายและรวดเร็ว ทั้งยังสามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อีก ทำให้ยอดการมีส่วนร่วมทั้งยอด View, Like, Comment และ Share สามารถทำได้ง่ายและไวกว่าแพลตฟอร์มอื่น แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ปลายทางของ TikTok เนื่องจากนักการตลาดมองว่า TikTok ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกลในอนาคต

และทั้งหมดนี้ใน TikTok แพลตฟอร์มโตไว แหล่งทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นเพียงแค่เหตุผลส่วนหนึ่งที่ว่า ทำไม TikTok คือแพลตฟอร์มที่โตไว และควรเป็นแหล่งทำการตลาดออนไลน์ในยุคนี้ หวังว่าทุกคนที่กำลังมีธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเองทั้งเพิ่งเปิดหรือแม้กระทั่งเปิดมานานแล้ว จะเห็นประโยชน์ในการทำการตลาดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันที่น่าสนใจนี้นะคะ แต่ถ้าหากใครยังขาดความรู้และไม่ชำนาญในการทำการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ในช่องทางไหนก็ตาม บริษัท KTn Develop เรายินดีให้คำปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ และรับทำการตลาดออนไลน์ผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง TikTok, Facebook, Instagram, Line OA และ Website ด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมสนับสนุนธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อเราได้ 24 ชม. ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2