SEO VS Google AdWords เลือกแบบไหนดี สำหรับคนที่มีเว็บไซต์

Search Engine Marketing คืออะไร

ไอเทมตัวช่วยในการดูแลเว็บไซต์

Search Engine Marketing คืออะไร สำหรับคนที่ทำธุรกิจออนไลน์ ทำเว็บไซต์ หรือทำการตลาดออนไลน์ ต้องเคยรู้จักกับ SEO เป็นอย่างดีใช่ไหมคะ เพราะ SEO คือเครื่องมือที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหา Google ได้ง่าย เพียงแค่มีเทคนิคดี ๆ ก็สามารถทำได้แล้ว แต่หากพูดถึง Search Engine Marketing หลายคนอาจจะไม่รู้จัก หรือสงสัยว่าคือสิ่งใดกันแน่ วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับ Search Engine Marketing กันค่ะ

สำหรับ Search Engine Marketing หรือ SEM  มาจากการผสมระหว่าง Search Engine” ซึ่งก็คือเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต และคำว่า “Marketing” คือ การตลาด เมื่อนำมารวมกันและย่อก็จะได้ คำว่า “SEM” หรือ Search Engine Marketing หมายถึง การทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต ทั้งแบบเสียเงินและไม่เสียเงิน ซึ่งสามารถแบ่ง SEMสามารถแบ่งได้ 2 ประเภทดังนี้

  • PPC (Pay Per Click)
เทคนิคง่าย ๆ ด้วยธุรกิจ Online DropShip

PPC (Pay Per Click) คือ ส่วนของพื้นที่โฆษณาในส่วนของ Paid Search หรือ Search Advertising ซึ่งอยู่ในหน้า Search Result Page เช่นกัน แต่ในส่วนนี้ผู้ลงโฆษณาต้องจ่ายเงินให้กับ Search Engine เมื่อมีการคลิกเปิดเข้าไปดูเว็บไซต์ PPC มีข้อแตกต่างกับ SEO ตรงที่สามารถแสดงผลในลำดับต้นๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างในเว็บไซต์ เพียงแค่ประมูล Keyword ที่ต้องการมา เว็บไซต์ก็สามารถแสดงอยู่ในอันดับต้น ๆ ได้

  • SEO (Search Engine Optimization)
Google Adwords VS SEO เลือกแบบไหนรอดแบบไหนล่วง

SEO (Search Engine Optimization) คือ กระบวนการที่ทำให้ เว็บไซต์ ชื่อเว็บไซต์ หรือ keyword ปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของผลการค้นหาแบบ Organic Search หรือ Natural Search ผ่าน search engine คุณจะใช้คำที่สามารถค้นหาติด SEO ที่เกี่ยวกับเว็บไซต์ เกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณ เช่น สิ่งที่น่าสน ของใช้ สินค้าแฟชั่น ธุรกิจ ข้อมูล เนื้อหา บทความ สินค้าและบริการ สิ่งต่าง ๆ ที่สามารถนำเสนอผ่านเว็บไซต์ SEO ของคุณ โดยรักษาไว้ให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเสมอ ซึ่งปกติจะพยายามทำให้อยู่ในหน้าแรกของการค้นหา SEO

                ซึ่งหลายคนมักสงสัยเกี่ยวกับ SEM และ SEO มีความต่างกันอย่างไร เราขอตอบให้เข้าใจง่าย ๆ แบบนี้ค่ะ SEO นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ SEM เป็นการทำให้เว็บไซต์  ชื่อเว็บไซต์ หรือ keyword ติดอันดับการค้นหาของ Google แบบ Organic Search โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

………………………………………………………………….

ต้องการปรึกษาหรือดูแลเว็บไซต์กับบริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ : www.ktnwebdesign.com

Line@: @KTNDEVELOP