ทำไมต้องจด SSL SSL หรือ Secure Sockets Layer คือ

ทำไมต้องจด SSL

ทำไมต้องจด SSL 

ทำไมเว็บไซต์ถึงควรติด SSL

ทำไมต้องจด SSL ข้อมูลภายในเว็บไซต์ เป็นข้อมูลที่เจ้าของเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์ ไม่อยากให้รั่วไหลไปไหน และเจ้าของเว็บไซต์ก็ไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่งกับเว็บไซต์ของเขาด้วย แต่จะทำอย่างไรดีเพื่อรักษาฐานข้อมูลสำคัญเหล่านี้ไว้ หนึ่งในเว็บไซต์ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยได้นั้นก็คือ การจด SSL ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยใช่ไหมคะ ว่า SSL คืออะไร วันนี้เราจะพาคุณมาหาคำตอบกันค่ะ

SSL หรือ Secure Sockets Layer คือ มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลของเว็บไซต์ที่รับส่งผ่านอินเตอร์เน็ต คุณสามารถสังเกตเว็บไซต์ของคุณได้ว่า เว็บไซต์ของคุณมีการจด SSL แล้วหรือยังด้วยการดูที่ URL ของเว็บไซต์คุณ หากเว็บไซต์ของคุณจด SSL แล้ว URL ของคุณจะขึ้นเป็นลักษณะนี้

 

คือ  URL ของคุณจะขึ้นด้วย https หมายถึง โปรโตคอลการสื่อสารอินเทอร์เน็ตที่ช่วยรักษาความสมบูรณ์ถูกต้องของข้อมูลผู้ใช้และเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับระหว่างคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้กับเว็บไซต์ ผู้ใช้คาดหวังประสบการณ์ออนไลน์ที่มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวระหว่างที่ใช้เว็บไซต์ หากเว็บไซต์ของคุณยังไม่ได้จด SSLแล้ว URLของคุณจะขึ้นเป็นลักษณะนี้

ซึ้งจะเห็นได้ว่า URL ของคุณจะขึ้นด้วย http หมายถึง โปรโตคอลที่ใช้งานสำหรับเผยแพร่ข้อมูล และ เป็นสื่อกลางสำหรับการสื่อสาร อีกทั้งเป็นจุดกำเนิดของ World Wide Web หรือ ของบางคนจะขึ้นว่าไม่ปลอดภัยหมายถึงเว็บไซต์ของคุณไม่ได้จด SSLโดยหลักแล้วหากคุณไม่จด SSL เว็บไซต์ของคุณอาจจะโดนขโมยข้อมูล การดักไม่อ่านข้อมูลบนโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ทำให้ข้อมูลที่รับส่งกันระหว่างผู้ใช้ กับเซิร์ฟเวอร์ หรือ ผู้ใช้กับแอปพลิเคชันไม่ปลอดภัยมากขึ้น ภายในเว็บไซต์ก็เป็นได้ และยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่เว็บไซต์ของคุณได้

นอกจากนี้การจด SSL ยังช่วยให้ Google ให้คะแนนพิเศษในการจัดอันดับการค้นหาของ Google อีกด้วย ปัจจุบัน Search Engine ชื่อดังอย่าง Google เริ่มให้ความสำคัญในการจัดอันดับ Ranking กับเว็บไซต์ที่มี SSL มากยิ่งขึ้น Google มีการให้คะแนนเว็บไซต์ที่มีการติดตั้ง SSL เพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นการติด SSL จึงมีความสำคัญกับการทำ SEO ด้วย

สุดยอดไปเลยใช่ไหมคะ การจด SSL นอกจากจะช่วยให้เว็บไซต์ของเราปลอดภัยแล้ว ยังช่วยให้ Google จัดอันดับคะแนนของเว็บไซต์คุณดีขึ้นด้วย หากใครที่ยังไม่ได้จด SSL ก็ลองไปจดกันนะคะ คุณสามารถจด SSL ได้ที่ผู้ให้บริการHosting ของคุณค่ะ

…………………………………………………………………………………………………….

หากคุณมีความสนใจออกแบบเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ: 0624261964, 0863353642

E-mail:  INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ : www.ktnwebdesign.com

Line@: @KTNDEVELOP