คลายความสงสัยกับคำถามยอดฮิต “ทำไมต้องทำ SEO ?”

เทคนิคการเขียน Content พิชิต SEO

เทคนิคการเขียน Content พิชิต SEO ถึงแม้ว่าปีนี้จะเป็นปี 2020 จะไม่ค่อยมีคนนึกถึงการทำ SEO (Search Engine Optimization) ซักเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ว่า SEO ปีนี้จะไม่สำคัญเพราะทิศทางที่เหมาะกับการทำ SEO มีทิศทางที่เปลี่ยนไปก็คือ Content นั่นเองค่ะ ที่ต้องบอกว่าเปลี่ยนไปเพราะว่า Content จะเน้นถึงผู้อ่านมากขึ้น เน้นถึงผู้อ่านมากขึ้นหมายถึงอะไร หมายถึงการให้ความรู้กับผู้อ่านนั่นเองเป็นการให้ เช่น

  • เว็บหรือเพจให้ความรู้
  • ให้ความบันเทิง
  • ให้โอกาสแบ่งปัน
  • ให้วิธีคิด
  • ให้แรงบรรดาลใจ

และที่สำคัญอย่างยิ่งถึงแม้จะเป็น Content ให้ความรู้ก็อย่าลืม Keyword ใน Content นั้น ๆ ด้วยเพราะคือหัวใจสำคัญ หรือ วลีสำคัญที่เราอยากให้คนเจอเว็บของเรา เวลาค้นหาฉะนั้นทุก ๆ บทความที่เขียน ต้องมี Keyword ที่เราอยากให้คนเจอเราเวลาค้นหาด้วย

ซึ่งวันนี้แอดมินเลยจะมาบอกเทคนิคการเขียน Content พิชิต SEO ง่าย ๆ เพียง 7 ข้อ ที่จะทำให้ Content ของคุณประสบความสำเร็จ

ข้อที่ 1 : เลือกหัวข้อที่จะเขียน ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

ข้อที่ 2 : ค้นหา Keyword ที่คนใช้เสิร์ชเยอะ และตรงกับเนื้อหาที่เรานำเสนอ ทำได้โดยพิมพ์บนช่องการค้นหาบน Google และดูคำยอดนิยมในแถบที่แสดงขึ้นมา ใช้ Google Keyword Planner เพื่อดูปริมาณการค้นหา Keyword นั้นๆ รวมถึงราคา Keyword และคำใกล้เคียงเป็นไอเดียในการเลือกใช้ด้วย

ข้อที่ 3 : เขียนเนื้อหาที่ครอบคลุม และมีความยาวบทความไม่สั้นจนเกินไป เนื้อหาควรครอบคลุมหลาย ๆ Keyword ที่เกี่ยวข้อง ความยาวบทความไม่สั้นไม่น้อยจนเกินไป เพราะสามารถทำความเข้าใจว่าบทความนั้นเกี่ยวกับอะไรได้ดีกว่าบทความสั้น ๆ

ข้อที่ 4 : เขียน Content ณภาพให้เอื้อประโยชน์ต่อผู้อ่าน ไม่เขียนย่อหน้าแรกยาวจนเกินไป จนไม่ดึงดูดใจให้อ่านต่อ

ข้อที่ 5 : นำคีย์เวิร์ดที่ค้นหามาใช้กับ Content ใส่ลงในหัวข้อแรก ใส่ Keyword ลงใน Meta Description ใส่คีย์เวิร์ดไว้ในลิงก์ URL ใส่คีย์เวิร์ดไว้ในรูปภาพวางคีย์เวิร์ดไว้ใน 100 คำแรกของหน้าเว็บไซต์ ใส่ Internal link เพื่อลิงก์ไปบทความอื่น ๆ ด้วย

ข้อที่ 6 : แชร์บนโซเชียลมีเดีย เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงบทความอื่น ๆ เพื่อเพิ่มปริมาณการเข้าชม ยิ่งมีปริมาณการเข้าชมเยอะมากขึ้น อันดับการค้นหาก็จะยิ่งสูงขึ้น

ข้อที่ 7 : วิเคราะห์ผลลัพธ์วิเคราะห์ผลผ่าน Google analytics เพื่อดูพัฒนาการ สิ่งที่ดีขึ้นและสิ่งที่ต้องปรับปรุง

เห็นไหมคะ เพียง เทคนิค 7 ข้อง่าย ๆ เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ SEO ของคุณไปได้ไกลสำหรับใครที่ต้องการอัปเดตเทรนด์ Online ก่อนใคร

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่

? Tel : 062-426-1964

? https://www.ktndevelop.com

? lineoa :@ktndevelop