การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจแบบไหน

การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจแบบไหน

การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจแบบไหน

การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจแบบไหน ในยุคปัจจุบันที่การทำการตลาดบนโลกออนไลน์นับเป็นบทบาทที่มีความสำคัญต่อธุรกิจทั้งหลาย ก่อเกิดเป็นเทคนิคและเครื่องมือต่างๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ที่เจ้าของธุรกิจต่างๆ ต้องคอยปรับใช้ให้ทัน ซึ่งการทำ SEO ก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือการทำการตลาดออนไลน์เช่นกัน วันนี้ KTn Develop บริษัทรับทำเว็บไซต์ บริการรับทำ SEO และทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร จะมาช่วยแนะนำคุณเจ้าของธุรกิจทั้งหลายว่าการทำ SEO เหมาะกับธุรกิจของคุณหรือไม่ อย่างไร ตามไปดูกันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำ SEO เหมาะกับธุรกิจแบบไหน (1)

ทำความเข้าใจการทำ SEO เบื้องต้น

การทำ SEO หรือชื่อเต็มที่เรียกว่า Search Engine Optimization เป็นการตลาดทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า Search Engine Marketing คือการทำการตลาดบน Search Engine อย่าง Google เป็นหลัก และมีหัวใจสำคัญในการทำ SEO คือการใช้ Keyword เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับ วิธีการโดยเบื้องต้นก็คือ การวิเคราะห์ Keyword ที่เหมาะสมกับธุรกิจ หมั่นสร้างและอัปเดตคอนเทนต์ที่มี Keyword ดังกล่าวสอดแทรกอยู่ในคอนเทนต์ รวมถึงรูปภาพ On page และสินค้าด้วย เพื่อดันให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในหน้าแรกๆ ของการค้นหา เพราะหากกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจคุณเสิร์ช Keyword เหล่านั้นบน Search Engine อย่าง Google แล้วนั้น จะได้พบกับเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งนั่นจะทำให้มีปริมาณคนเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น และเมื่อมีคนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณเยอะ โอกาสในการปิดการขายได้ก็จะตามมาเช่นกัน

จะรู้ได้อย่างไรว่าการทำ SEO เหมาะกับธุรกิจแบบไหน

การทำ SEO เรียกได้ว่าเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับเว็บไซต์ได้ในระยะยาวเนื่องจากหากว่าคุณสามารถทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าแรกได้แล้วนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องยากหากว่าจะรักษาตำแหน่งบนหน้าการค้นหาไว้ ซึ่งอาจบอกได้ว่าการทำ SEO นั้นเหมาะสมสำหรับทุกเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่สร้างจากการเขียนโค้ด หรือการสร้างเว็บไซต์จากเว็บสำเร็จรูปต่างๆ 

แต่ถึงอย่างนั้นการจะทำ SEO บนเว็บไซต์ก็จำเป็นต้องพิจารณาถึงสินค้าหรือบริการที่ธุรกิจของคุณขายด้วย เพราะการทำ SEO โดยส่วนใหญ่มักทำในธุรกิจที่มีรายละเอียดสินค้าหรือบริการค่อนข้างมาก หรือเป็นสินค้าที่มีราคาสูง ต้องการความน่าเชื่อถือมาก เช่น เว็บไซต์อสังหาริมทรัย์ เว็บไซต์โรงงานผลิตอุปกรณ์ต่างๆ หรือธุรกิจที่ขายสินค้าจำนวนมาก เป็นต้น เนื่องจากหากคุณจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป การสร้างเว็บไซต์หรือการทำ SEO อาจจะยากในการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับไปเสียหน่อย เนื่องจากปริมาณการค้นหายิ่งสูง ก็จะยิ่งทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับยากตามไปด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้ จึงต้องพิจารณาตามความเหมาะสมว่าเว็บไซต์ของคุณจำหน่ายสินค้าหรือบริการในประเภทใด การแข่งขันใน Keyword นั้น หรือการทำ SEO จะสามารถทำให้ Keyword นั้นๆ ของธุรกิจคุณ นำพาเว็บไซต์ขึ้นไปติดในตำแหน่งสูงๆ บนหน้าการค้นหาของ Google ได้หรือไม่ เพราะการทำ SEO เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ทุกราย เพราะจะทำให้เว็บไซต์ของคุณมี Organic Traffic ตามมาในระยะยาวโดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินซื้อพื้นที่โฆษณาบน Google เลยสักบาทเดียว

แต่แน่นอนว่า การทำ SEO เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความสม่ำเสมอและการอดทนรอคอยผลลัพธ์ ซึ่งต้องใช้เวลานานหลายเดือน หรืออาจใช้เวลาเป็นปี หากว่าคุณไม่มีความรู้หรือเทคนิคดีๆ ในการทำ SEO ละก็ เราแนะนำให้คุณใช้ผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพที่สุด KTn Develop เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเว็บไซต์ รับทำ SEO และให้บริการด้านการทำการตลาดออนไลน์ของธุรกิจอย่างครบวงจร ด้วยทีมงานที่มากประสบการณ์ และปณิธานที่เราตั้งใจจะเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจของคุณ เรายินดีให้คำปรึกษาฟรีตลอด 24 ชม. โดยสามารถติดต่อเราได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2