ระหว่างฟรีแลนซ์ VS บริษัททำเว็บไซต์ ควรเลือกใครดี

ระหว่างฟรีแลนซ์ VS บริษัททำเว็บไซต์ ควรเลือกใครดี

ระหว่างฟรีแลนซ์ VS บริษัททำเว็บไซต์ ควรเลือกใครดี

ระหว่างฟรีแลนซ์ VS บริษัททำเว็บไซต์ ควรเลือกใครดี ผู้พัฒนาเว็บไซต์แบบไหนน่าเชื่อถือมากกว่ากันระหว่าง ฟรีแลนซ์ กับ บริษัททำเว็บไซต์ และธุรกิจของคุณนั้นเหมาะที่จะร่วมงานกับผู้พัฒนาเว็บไซต์แบบเดี่ยว หรือเป็นทีม ยิ่งคิดก็ยิ่งเครียดเพราะอยากให้เว็บไซต์นั้นออกมาตรงตามความต้องการ และตอบโจทย์นักท่องเว็บไซต์มากที่สุด วันนี้เรามีจุดดีและจุดด้อยของทั้งสองอย่างมาให้ทุกคนได้นำไปเปรียบเทียบและสามารถตัดสินใจเลือกใช้บริการ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลยค่ะ

ระหว่างฟรีแลนซ์ VS บริษัททำเว็บไซต์ ควรเลือกใครดี

จ้างฟรีแลนซ์เข้ามาดูแลเว็บไซต์

ฟรีแลนซ์ หรือ คนทำงานอิสระ ที่จะทำงานให้กับใครก็ได้เป็นระยะเวลาที่ไม่ยาวนาน ส่วนใหญ่จะเน้นไปในงานที่มีลักษณะเป็นเนื้อหาจบในชิ้นเดียว ไม่ต่อเนื่อง

สิ่งที่องค์กรหรือคนที่ต้องการจ้างฟรีแลนซ์ เข้ามาช่วยทำงานให้กับคุณ ควรพิจารณาข้อมูลหลักๆ ซึ่งมีอยู่ 2 อย่างด้วยกัน คือ

  1. ผลงาน หรือ Portfolio

ฟรีแลนซ์จะรู้ดีว่า ผลงานที่ผ่านมาของพวกเขาจะใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงดูดและโน้มน้าวเหล่านายจ้างให้ตัดสินใจจ้างพวกเขา ฟรีแลนซ์ที่มีผลงานดีๆ หรือมีชื่อเสียงในการสร้างยอดขายหรือเป็นที่รู้จักจะสามารถใช้ชื่อเสียงเหล่านี้ในการเพิ่มค่าแรงของตนเองได้อีกด้วย

  1. คำแนะนำจากลูกค้าเก่า

นอกจากคุณจะดูผลงานที่ผ่านมาของฟรีแลนซ์แล้ว คุณควรมองหาความคิดเห็นจากบริษัทที่เคยจ้างฟรีแลนซ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรับรองการทำงานที่ฟรีแลนซ์ได้นำมารวบรวมไว้

ข้อดีของการจ้างฟรีแลนซ์ในการดูแลเว็บไซต์

  • ค่าจ้างถูกกว่า : การว่าจ้างฟรีแลนซ์จะมีค่าจ้างที่ถูกกว่าการจ้างบริษัททำเว็บไซต์
  • มีความเชี่ยวชาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ : ฟรีแลนซ์ส่วนมากจะมีความเชี่ยวชาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จึงเหมาะกับงานที่ต้องการทักษะเฉพาะ
  • เวลาในการทำงานสามารถยืดหยุ่นได้ : ฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่จะทำงานตามชิ้นงานที่ได้รับ ไม่ใช่ตามเวลาทำงานของสำนักงาน จึงเหมาะสำหรับนายจ้างที่ต้องการชิ้นงานแบบเร่งด่วนหรืออยู่ไกลกัน มีเวลาพื้นที่ Time Zone ไม่เหมือนกัน

ข้อแนะนำในการจ้างฟรีแลนซ์

  1. พร้อมจากกันได้ทุกเมื่อ : ฟรีแลนซ์มีสถานะคืออิสระ จะทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จแล้วก็เป็นอันจบสิ้นการจ้างงาน ไม่มีพันธะผูกพันใดๆ จึงไม่เหมาะกับงานที่ต้องการความต่อเนื่อง
  2. บริหารงานได้ยากกว่า : ฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่มีข้อกำหนดการตรวจเช็กความคืบหน้าของงานที่ได้รับมอบหมายอย่างชัดเจนและสถานที่การทำงานที่อยู่ห่างกัน ทำให้ไม่สามารถขอเรียกดูความคืบหน้าของงานได้ตามที่บริษัทต้องการ

ระหว่างฟรีแลนซ์ VS บริษัททำเว็บไซต์ ควรเลือกใครดี

จ้างบริษัททำเว็บไซต์เข้ามาดูแลเว็บไซต์

บริษัททำเว็บไซต์ คือการทำงานในรูปแบบของทีมงาน ในทีมงานจะแบ่งหน้าที่การทำงานที่ชัดเจนออกเป็นหลายๆ ฝ่าย เช่น ทีม Art Director , ทีม Google Ads , ทีม Web Design , ทีม SEO และทีม Creative Design เป็นต้น ซึ่งทุกฝ่ายที่กล่าวมาจะร่วมกันสร้างเว็บไซต์ หรือโปรเจคที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งบริษัททำเว็บไซต์จะมีตัวแทนที่คุณสามารถติดต่อประสานงานได้ตลอดเวลาทำการ และส่วนใหญ่จะมีบริการเสริมต่างๆ ไว้คอยให้บริการแก่คุณ

ข้อดีของการจ้างบริษัททำเว็บไซต์ในการดูแลเว็บไซต์

  • ประสานงานระยะยาวได้ : บริษัททำเว็บไซต์จะมีข้อดีของความมั่นคงในการสร้างฝ่ายประสานงาน โดยผู้ว่าจ้างสามารถติดต่อสื่อสารเพื่อขอข้อมูล หรือรับการดูแลหลังจากการทำเว็บไซต์เสร็จสิ้นไปแล้วได้ตลอดอายุการใช้งานของเว็บไซต์ ไม่ว่าเว็บไซต์จะถูกพัฒนาขึ้นโดยพนักงานคนไหนก็ตาม เพราะงานทุกชิ้นจะอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัททำเว็บไซต์
  • ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายแขนงในที่เดียว : บริษัททำเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มารวมไว้ในที่เดียวกัน เพื่อรวมทีมกันช่วยพัฒนาเว็บไซต์ของลูกค้าให้มีความสมบูรณ์ และตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
  • บริหารความต้องการได้ไม่สะดุด : บริษัททำเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะมีฝ่ายประสานงานที่คอยอัปเดตผลงาน และนำงานที่ลูกค้ามอบหมายมาประสานงานให้กับทางทีมงานได้รับทราบ ดังนั้นผู้ว่าจ้างสามารถควบคุมความคืบหน้าของชิ้นงานได้มากกว่าการจ้างฟรีแลนซ์
  • ความน่าเชื่อถือ : บริษัททำเว็บไซต์มีการจดทะเบียนทั่วไปที่สามารถตรวจสอบได้ มีเอกสารรับรองที่ชัดเจน เหมาะกับผู้ใดที่ต้องการความน่าเชื่อถือเป็นพิเศษ
  • รองรับปัญหา หรือการพัฒนาในอนาคต : เว็บไซต์ทุกเว็บต้องได้รับการพัฒนาต่อในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นระบบการใช้งาน (UI) และการออกแบบ (UX) ซึ่งบริษัททำเว็บไซต์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ให้ตลอดเวลา ทั้งการอัปเดตหรือการแก้ไขปัญหายิบย่อยที่เกิดขึ้นได้ในอนาคต

สิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างบริษัททำเว็บไซต์

การจ้างบริษัททำเว็บไซต์ อาจจะมีราคาที่สูงมากกว่าการจ้างฟรีแลนซ์ แต่การจ้างบริษัททำเว็บไซต์ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าและคุ้มราคามากที่สุด เพราะทางบริษัทมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านต่างๆ ไว้คอยแก้ไขและพัฒนาเว็บไซต์ของคุณให้กลายเป็นเว็บไซต์ที่ดีที่สุดบน Google มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง และได้ชิ้นงานตรงตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วยค่ะ

สำหรับท่านใดที่สนใจจะว่าจ้างบริษัททำเว็บไซต์ สามารถติดต่อให้ทาง KTn develop เข้ามาดูแลเว็บไซต์ของคุณได้ โดยบริษัทของเรานั้นเป็นบริษัททำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์แบบครบวงจร สิ่งที่คุณจะได้จากเรานั้นก็คือ การออกแบบเว็บไซต์ที่ตรงตามความต้องการของคุณ โครงสร้างเว็บไซต์ที่สมบูรณ์ เว็บไซต์มีความทันสมัยดึงดูดผู้ใช้งาน มีความ Mood & Tone

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP