Index ส่งช้าปัญหาที่คนทำ SEO ต้องเจอ

Index ส่งช้าปัญหาที่คนทำ SEO ต้องเจอ

Index ส่งช้าปัญหาที่คนทำ SEO ต้องเจอ

Index ส่งช้าปัญหาที่คนทำ SEO ต้องเจอ เชื่อว่าเป็นปัญหาของผู้ที่รับทำ SEO หรือทำ SEO ด้วยตัวเองมักจะต้องเจอไม่มากก็น้อย คือ Google Bot ทำการเก็บ Index ช้ามาก

สิ่งที่ผู้ทำ SEO ด้วยตัวเองต้องทราบก็คือ Google รวบรวมข้อมูลทุกหน้าแต่จะไม่สามารถ Index เว็บเราทุกหน้า ฉะนั้นไม่ว่าจะพยายามทำบทความหรือคอนเทนต์มากมายแค่ไหนก็ย่อมมีบางหน้าของเราที่ Google Bot ไม่เก็บ Index ดังนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือพยายามทำให้หน้าที่ไม่ถูก Index ให้มีน้อยที่สุด

โดยหน้าที่จะไม่ถูก Index มักจะมีโครงสร้างหน้าเช่นกันนี้

  1. Keyword ซ้ำ
  2. เนื้อหาซ้ำ
  3. URL ใกล้เคียงหน้าอื่นมากเกินไป
  4. ไม่มี Onpage
  5. ขาดลิงก์เชื่อมโยง

เราแก้ไขได้เพื่อให้ Google Bot จับ Index ดังนี้

เช็กก่อนหน้าไหนที่เว็บยังไม่จับ Index ขั้นตอนนี้เช็กได้จากการการเข้าชม Google Search Console ค่ะ

ไปที่หัวข้อการคลอบคลุมคลิกเลือก “ยกเว้น” และคลิกดูต่อที่ “รวบรวมข้อมูลแล้ว-ยังไม่ได้ทำดัชนี” เราก็จะเห็นหน้า URL บนเว็บไซต์ที่ยังไม่ถูก Index จากนั้นเช็กการรวบรวมข้อมูลหาก Google Bot มารวบรวมข้อมูลหน้าไหนไว้เกิน 1 สัปดาห์แล้วให้เข้าไปแก้ไขเนื้อหา แก้ไข URL และจับ Index อีกครั้ง

แนวทางแก้ไขเนื้อหา

เช็คว่า Keyword ซ้ำมั้ย ถ้าซ้ำ ไม่ต้องสนใจทำ Canonical ไปเลย ถ้า Key ไม่ซ้ำ แสดงว่าเนื้อหาที่ทำยังไม่ได้เรื่อง ให้ปรับปรุงเนื้อหาปรับ On page ให้ครบถ้าคิดว่าเนื้อหาทำมาดีแล้ว อาจจะเพราะว่า URL ใกล้เคียงของเดิม ให้แก้ URL ใหม่ใช้หน้าบทความอื่น ๆ ที่มี Traffic ทำลิงก์ส่งไปหาหน้าที่ไม่ Index

สรุปได้ว่าการจะเรียกให้ Google Bot มาจับ Index คุณต้องปรับปรุงหน้าให้มีความน่าสนใจ Keyword ไม่ซ้ำ เนื้อหาสดใหม่ หากแก้ไขได้ตามที่แนะนำ Google Bot ก็จะจับเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ขึ้นมามแสดงบน SEO ได้ไม่ยากเลยค่ะ

หากท่านใดสนใจใช้บริการรับทำSEO จากบริษัทที่มากความเป็นมืออาชีพ มีผลงานด้านงานทำ SEO อย่างมากมาย ลองมาใช้บริการรับทำSEO จากบริษัท KTn Develop ดูสิคะ รับรองได้เลยค่ะว่าเราจะพาเว็บไซต์ของคุณขึ้นไปอยู่บนตำแหน่งที่ดีที่สุดของ Google ได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะเราใช้เทคนิคการทำ SEO ที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่ Google ได้กำหนดไว้ รับรองว่าหมดกังวลเรื่องปัญหาที่เรากล่าวไว้ข้างต้นอย่างแน่นอนค่ะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP