3 หลุมพรางที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า จำเป็นต้องรู้

3 หลุมพรางที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า จำเป็นต้องรู้

3 หลุมพรางที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า จำเป็นต้องรู้

3 หลุมพรางที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า จำเป็นต้องรู้ ในปัจจุบันการไลฟ์สดขายสินค้าถือว่าเป็นช่องทางการส่งเสริมการขายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนเกิดบริการรับไลฟ์สดขายสินค้าขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการไลฟ์สดขายสินค้าแต่ไม่มีอุปกรณ์และเวลามากพอที่จะมาไลฟ์สดขายสินค้าด้วยตนเอง

ซึ่งในปัจจุบันบริษัท Digital Marketing หลายๆ เจ้าได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้มีการให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้าขึ้นมา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ ท่านในเรื่องของ เวลา สถานที่ และเทคนิคการไลฟ์สดขายสินค้าอย่างไรให้ดึงดูดลูกค้า เป็นต้น เพราะแอดมินเชื่อว่ายังมีพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ ท่านที่กำลังพบเจอกับปัญหานี้อยู่

3 หลุมพรางที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า จำเป็นต้องรู้

สำหรับผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า ควรต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าของลูกค้าที่เลือกใช้บริการจากคุณ โดยมีสิ่งที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้าควรต้องระวังเป็นอย่างมากมีดังนี้

3 เรื่องที่ผู้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้าพึงต้องระวัง

  1. การลดราคาสินค้าในระหว่างการไลฟ์สด

การลด แลก แจก แถม ถือว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า หรือพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป ใช้ในระหว่างการไลฟ์สดขายสินค้า เพราะกลยุทธ์นี้ก็สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี แต่หารู้หรือไม่สิ่งที่ได้กลับมานั้นอาจเป็นเพียงแค่ภาพลวงตาในระยะสั้นที่ลูกค้าเข้ามาสนใจ เพราะว่าได้ซื้อสินค้าในราคาถูก และวิธีนี้อาจจะเป็นตัวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของลูกค้าให้รอซื้อสินค้าของคุณในช่วงที่มีการลดราคาหนักๆ เพียงเท่านั้น พอคุณทำการขายในราคาปกติ อาจจะทำให้ลูกค้าหนีหายไม่เหมือนกับช่วงลดราคาสินค้า

  1. คนที่มีส่วนร่วมในไลฟ์สด ใช่ลูกค้าจริงๆ หรือไม่

หลายๆ ท่านยังคงโฟกัสไปที่ยอดวิวหรือยอดผู้ชมไลฟ์ และเมื่อมีคนเข้าชมไลฟ์เพิ่มมากขึ้น คุณก็จะหันไปโฟกัสกับยอดวิวมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่ายอดผู้ชมเยอะจะเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่คำถามคือจำนวนผู้ชมไลฟ์ที่สูงๆ นั้น พวกเขาใช่กลุ่มลูกค้าของคุณจริงๆ หรือไม่ เพราะจะมีลูกค้าบางกลุ่มที่มีพฤติกรรมที่แปลกออกไป คือลูกค้ากลุ่มนี้จะมีเวลาว่างมากๆ ไม่มีอะไรทำเลยนั่งดูไลฟ์สดขายสินค้าไปเรื่อยๆ เพราะเกิดความสนใจในตัวของพ่อค้าแม่ค้า มากกว่าเกิดความสนใจในสินค้าจริงๆ

ดังนั้นการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าจำนวนของยอดวิว หรือยอดไลฟ์สดขายสินค้า เพราะหากมีจำนวนสูงไปแต่ยอดขายกลับไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน นั่นหมายถึงกลุ่มลูกค้าที่ดูเราอยู่ขณะนั้นอาจจะไม่ใช่กลุ่มของลูกค้าคุณจริงๆ ก็ได้

3 หลุมพรางที่ผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า จำเป็นต้องรู้

  1. ความเบื่อหน่ายจากความซ้ำซาก

การไลฟ์สดขายสินค้าของผู้ให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า หรือพ่อค้าแม่ค้า แต่ละคนก็จะมีสไตล์และรูปแบบการขายที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็เน้นไปที่รูปลักษณ์ที่ดึงดูดเชิญชวนลูกค้าให้มาซื้อสินค้า หรือบางคนอาจจะใช้ทักษะด้านการพูดโน้มน้าวได้เก่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่ากับผู้ขายประเภทไหนก็ต้องเผชิญกับสิ่งเดียวกันก็คือความซ้ำซากที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธุรกิจที่มุ่งเน้นใช้วิธีการไลฟ์สดขายสินค้าทุกวัน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้การไลฟ์สดขายสินค้านั้นออกมาในรูปแบบเดิมๆ จนทำให้คนดูเกิดการเบื่อหน่าย

ถ้าหากท่านใดสนใจที่จะใช้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้า ท่านสามารถเลือกใช้บริการจาก KTn develop ได้เลยค่ะ เพราะเรานั้นเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการรับไลฟ์สดขายสินค้าอย่างมืออาชีพ เรามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทุกอย่างในการไลฟ์สดเตรียมไว้ให้คุณโดยเฉพาะ และเรายังมีMC ที่มีประสบการณ์ด้านการไลฟ์สดขายของ รับรองว่าบริการรับไลฟ์สดขายสินค้าจาก KTn develop จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนค่ะ

สนใจติดต่อ

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP