ออกแบบเว็บไซต์ให้โดนใจผู้ใช้งาน

ออกแบบเว็บไซต์ให้โดนใจผู้ใช้งาน

ออกแบบเว็บไซต์ให้โดนใจผู้ใช้งาน

ออกแบบเว็บไซต์ให้โดนใจผู้ใช้งาน ปัจจุบันเว็บไซต์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจกันไปแล้ว เพราะในเว็บไซต์นั้นจะเป็นสิ่งที่สามารถบอกได้ถึงสิ่งต่าง ๆ หลายอย่างเกี่ยวกับบริษัทของเรา ไม่ว่าจะเป็นบริษัททำเกี่ยวกับอะไร ให้บริการในด้านไหน และมีช่องทางการติดต่ออย่างไร และแน่นอนว่าส่วนแรกที่จะช่วยให้ผู้คนนั้นสนใจกับเว็บไซต์ของเรา เว็บไซต์ของเราก็จะต้องดูดี และตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้ใช้งาน บางคนก็อาจจะทำเว็บไซต์ขึ้นมาด้วยตัวเอง แต่สำหรับบางคนคิดว่าอยากจะจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์มาดูแลให้มากกว่า สำหรับคนที่ต้องการทำเว็บไซต์ด้วยตัวเองมาดูกันเลยค่ะว่าการออกแบบเว็บไซต์เพื่อให้โดนใจผู้ใช้งานนั้นต้องทำอย่างไรบ้าง

1.มี Header ที่ดึงดูดความสนใจ

สิ่งแรกที่ผู้เข้าใช้งานจะเข้าไปเห็นในเว็บไซต์ของเรานั้นจะต้องเป็น Header อย่างแน่นอน ด้วยขนาดของภาพและตัวอักษรที่มีขนาดใหญ่และสะดุดตา ทำให้การทำ Header ของเรานั้นจะต้องสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานได้ และจะต้องสื่อออกมาได้อย่างชัดเจนเลยว่าเว็บไซต์ของเรานั้นต้องการจะสื่ออะไร

2.เขียนบล็อกให้ถูกใจ และติด SEO

ในเว็บไซต์ของเราควรจะมีสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้เข้าชมเว็บไซต์โดยการเขียนบทความที่ให้ประโยชน์กับผู้ใช้งาน นอกจากจะทำให้ผู้ใช้งานได้รู้จักกับเว็บไซต์ของเราแล้ว การทำ SEO ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถหาเราเจอได้ผ่าน Google Search Engine ได้อีกด้วย

3.ใส่ทุกช่องทางการติดต่อเพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้

ควรที่จะมีช่องทางการติดต่อที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถสังเกตได้ง่าย ควรจะให้เห็นช่องทางการติดต่อไม่ว่าจะเลื่อนหน้าเว็บไปในส่วนใดก็ตาม และแน่นอนว่าช่องทางที่เราได้ใส่ไว้ให้กับผู้เข้าชมจะต้องเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงได้อย่างเร็วที่สุดและจะต้องมีการตอบกลับอย่างเร็วที่สุดเช่นกัน

4.เพิ่มการรีวิวให้ลูกค้าได้รับชม

แน่นอนว่าการรีวิวนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยในการตัดสินใจได้สำหรับลูกค้า หากเรามีการใส่รีวิวเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงบริการของเราแน่นอนว่าก็จะเป็นตัวที่ช่วยให้เกิดยอดขายให้เว็บไซต์ของเราได้อย่างแน่นอน

5.บอกผู้ใช้งานได้ว่าเราให้อะไรไปบ้าง

สิ่งแรกที่จะต้องคำนึงถึงคือเมื่อผู้ใช้งานได้เข้ามาในเว็บไซต์ของเราแล้วสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการคืออะไร เราจะต้องคำนึงสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรจะใส่ว่าบริษัทของเราดีอย่างไร แต่ควรจะนำเสนอสิ่งที่คิดว่าลูกค้าต้องการจะดีกว่า

วิธีการออกแบบเว็บไซต์ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เมื่ออ่านบทความนี้จบกันแล้วก็คงจะได้แนวทางในการทำเว็บไซต์กันไปบ้างแล้วนะคะ สำหรับท่านใดที่ต้องการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ บริษัทของเรา KTN Develop เป็นบริษัทที่ให้บริการในด้านของการรับทำเว็บไซต์ หากท่านใดมีความต้องการอยากจ้างบริษัททำเว็บไซต์สามารถติดต่อเราได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

เบอร์ติดต่อ: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP