Multitask Unified Model2022 ที่คนทำ SEO ต้องรู้

Multitask Unified Model2022 ที่คนทำ SEO ต้องรู้

Multitask Unified Model2022 ที่คนทำ SEO ต้องรู้

Multitask Unified Model2022 ที่คนทำ SEO ต้องรู้ อย่างที่เรารู้กันดีว่า Google นั้นมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และเมื่อไม่นานมานี้ Google ก็ได้ออกระบบ AI สุดล้ำที่ชื่อว่า MUM โดยว่ากันว่าเจ้า AI ตัวนี้แหละที่จะเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของวงการ SEO ช่วยให้การค้นหาคำตอบได้ตรงโจทย์ ตรงใจ หาได้ลึกและครอบคลุมกว่าที่เคย

MUM 2022 ที่คนทำ SEO ต้องรู้

MUM คืออะไร?

MUM หรือ Multitask Unified Model คือ ระบบ AI ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Google ที่ช่วยให้ระบบ สามารถเข้าใจคำถามที่ซับซ้อน และสามารถคาดคะเนความต้องการเพิ่มเติมจากคำถามได้ ทำให้ Google สามารถตอบคำถามที่ซับซ้อน ออกมาได้ตรงจุด และครอบคลุม กับความต้องการของ ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น จึงช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน ให้ได้ข้อมูลหลายด้าน ครบ จบในการค้นหาเพียงครั้งเดียว

ซึ่งระบบนี้มีผลอย่างมากกับผู้ที่ทำ SEO เป็นอย่างยิ่ง ตั้งแต่เริ่ม Code web ด้วย HTML ธรรมดา ไม่ได้มีลูกเล่น UX อันทันสมัยเหมือนตอนนี้ คงเข้าใจในเรื่องการสื่อสารกับ Bot ตั้งแต่ยุคแรก ๆ ที่ Spam Keyword ที่ต้องการดันอันดับ จนมาถึงยุคที่ไม่สามารถทำแบบนั้นได้แล้ว เพรา AI เค้าพัฒนามาแทบจะเป็นคนๆนึง รวมถึงภาษาที่ใช้ค่อนข้างหลากหลายมากขึ้น และเหมือนการสนทนา คน VS คน มากขึ้น ถือว่าเป็นความท้าทายของชาว SEO ที่ปกติเราทำเว็บเพื่อสื่อสารกับ Bot มาโดยตลอด แต่ตอนนี้เราเหมือนได้คุยกับคนจริง ๆ การทำ Content หรือการ Modify เว็บแทบจะตัดแต่งมากไม่ได้ เพราะมี AI ช่วยตรวจสอบความเป็นมาของสิ่งต่าง ๆ ที่เราทำเสมอ

สุดท้ายนี้ ยังเชื่อเสมอว่าการทำ Content หรือทำ SEO เรายังต้องขายของ ขายบทความให้แก่คน แต่ระหว่างทาง หลังบ้านเราต้องสื่อสารการ AI เพื่อให้เข้าใจในสิ่งที่เรากำลังทำนั่นเองค่ะ

สนใจติดต่อ

Website: www.ktndevelop.comwww.ktnwebdesign.com
E-mail: ktndevelop2016@gmail.cominfo@ktndevelop.com
Line ID : @ktndevelop
Tel : 086-335-3642