Google search console มีความสำคัญต่อเว็บไซต์อย่างไร

Google search console มีความสำคัญต่อเว็บไซต์อย่างไร

เว็บไซต์กับการทำธุรกิจ หากพูดถึงการทำธุรกิจในปัจจุบัน การมีหน้าร้านอย่างเดียว

            สำหรับใครที่ทำธุรกิจบทโลกออนไลน์ ต้องเคยได้ยินเครื่องมือของ Google ที่ชื่อว่า google search console กันใช่ไหมคะ เพราะเครื่องมือตัวนี้ ช่วยทำให้คุณดูแลเว็บไซต์ง่ายขึ้น ช่วยในการอัปเดตข้อมูลของเว็บไซต์ให้ google เข้ามาเก็บฐานข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงเข้ามาจัดเก็บสถิติไม่ว่าจะเป็น การคลิกทั้งหมด จำนวนการแสดงผล CTR อันดับเฉลี่ย เพื่อนำไปจัดอันดับเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังช่วยในการศึกษาพฤติกรรมผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น แต่หากใครยังไม่เข้าใจความสำคัญของ google search console วันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกันค่ะ

  • ช่วยให้ทราบถึงสถิติการคลิกทั้งหมด จำนวนการแสดงผล CTR และ อันดับเฉลี่ย

การใช้งานเครื่องมือ google search console ทำให้เราทราบถึงสถิติการเคลื่อนไหวภายในเว็บไซต์ การคลิกทั้งหมด จำนวนการแสดงผล CTR และ อันดับเฉลี่ยได้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยในการดูแลเว็บไซต์ วิเคราะห์สถานการณ์ ภายในเว็บไซต์ และทราบถึงอันดับของเว็บไซต์ของเรา ว่าติดอันดับที่เท่าไหร่ของ google ทำให้เราสามารถหาแนวทางในการดูแลเว็บไซต์ของคุณได้

  • ช่วยให้ google ตรวจจับ keyword ภายในเว็บไซต์ได้ดีขึ้น

google search console ช่วยในการตรวจจับ keyword ภายในเว็บไซต์ได้ดีขึ้นได้อีกด้วย โดยการอัปเดต ลิงก์ และ sitemap เพื่อให้ google เข้ามาจับสิ่งต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์ของคุณ และทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาได้ง่ามขึ้น

รับดูแลเว็บไซต์และปรับปรุงเว็บไซต์โดยมืออาชีพ
  • สามารถทราบถึงลิงก์ภายในและภายนอกเว็บไซต์ได้

google search consoleช่วยให้เราทราบถึงลิงก์ภายในและภายนอกเว็บไซต์ได้ ซึ่งหากลิงก์ภายในเว็บไซต์ หรือลิงก์ภายในนอกเว็บไซต์ก็จะช่วยให้การดูแลเว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับการค้นหาของคุณได้

  • สามารถบอกข้อผิดพลาดภายในเว็บไซต์

ความสามารถอีกอย่างหนึ่งของ google search console  นั้นก็คือการแจ้งปัญหาของเว็บไซต์ว่าต้องดูแลเว็บไซต์ หรือปรับแก้เว็บไซต์ส่วนใดบ้าง แล้วเสนอแนวทางการแก้ไขให้เพื่อให้แก่ต้อการดูแลเว็บไซต

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ เครื่อง Google ของ google search console นอกจากจะมีประโยชน์ช่วยในการดูแลเว็บไซต์แล้ว ยังสามารถช่วยวิเคราะห์และแนะนำเกี่ยวกับแก้ไขเว็บไซต์ของเราได้อีกด้วย ในครั้งต่อไปแอดมินจะนำเครื่องมือที่เหมาะกับการดูแลเว็บไซต์ และวิเคราะห์เว็บไซต์ สำหรับ 2020 มาฝากกันอย่าลืมติดตามกันนะคะ

………………………………………………………………………

หากคุณท่านมีความสนใจออกแบบเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP