เว็บโหลดช้าเพราะอะไร 5 Check List นี้มีคำตอบ

4 ปัจจัยที่มีผลต่อความเร็วของเว็บไซต์

วิธีดูแลเว็บไซต์ให้ติดอันดับหน้า Google

4 ปัจจัยที่มีผลต่อความเร็วของเว็บไซต์  คุณรู้สึกไหมคะ ว่าการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ในแต่ละครั้ง ต้องใช้เวลานานมาก กว่าที่หน้าเว็บไซต์แต่ละหน้าจะโหลดให้เสร็จ แล้วคุณเคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมหน้าเว็บไซต์เหล่านี้ ถึงใช้เวลาโหลดนานมาก บางครั้งก็โหลดได้บ้าง ไม่ได้บ้าง วันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบของคำถามนี้กันค่ะ

  • การเลือกใช้ Hosting
การเปลี่ยนแปลง seo ในปี 2020

อย่างแรกเลยนะคะคือ การเลือก Hosting เพราะ Hosting เป็นพื้นที่ในการนำเสนอข้อมูลออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต Hosting  จะมีการติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่หลากหลาย ผู้ให้บริการจะตั้งค่าทุกอย่างให้พร้อมใช้งาน คุณมีหน้าที่แค่อัพโหลดไฟล์เว็บไซต์ที่คุณได้สร้างไว้ขึ้นระบบ Hosting ทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถทำงานได้ทันที หากคุณเลือก Hosting เว็บไซต์เก็บข้อมูลของคุณที่ดี มีคุณภาพ การโหลดเว็บไซต์ของคุณก็จะดี ไม่ค่อยมีปัญหาการใช้งาน และเว็บไซต์ก็โหลดเร็วตามไปด้วย

  • การเลือกใช้ Theme
การเปลี่ยนแปลง seo ในปี 2020

ในการสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress นั้นการเลือก Theme เป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะ theme แต่ละอันมีความแตกต่างกัน อย่างเช่นระบบปฏิบัติการมีความจุ เนื้อที่ในการจัดเก็บ และข้อดีต่าง ๆ ดังนั้นคุณควรดูคุณสมบัติของ Theme ก่อนที่จะเลือกซื้อ หากเลือก Theme ที่มีคุณสมบัติสูงแต่ไม่ได้ใช้งาน อาจทำให้ความจุของ Theme ไปกินพื้นที่ของเว็บไซต์และทำให้ความเร็วลดลงได้

  • ติดตั้ง Plugin
เว็บไซต์มีประโยชน์อย่างไร

สำหรับการติดตั้ง Plugin จะเป็นขั้นตอนหลังจากการสร้างเว็บไซต์เสร็จแล้ว Plugin เป็นเหมือนเครื่องมือที่ช่วยในการดูแลเว็บไซต์และการออกแบบเว็บไซต์ โดย plugin แต่ละอันมีความสามารถที่ต่างกัน และส่งผลต่อเว็บไซต์ต่างกัน หากเราโหลด plugin มาเกินความจำเป็นก็อาจจะทำให้เว็บไซต์ช้าลง ดังนั้นเราควรเลือกติดตั้ง Plugin ที่จำเป็นต่อการใช้นอกจากนี้ Plugin บางตัวยังมีความสามารถช่วยให้เว็บไซต์เร็วขึ้นได้ด้วย

  • รูปภาพภายใน
เว็บไซต์สร้างรายได้มากกว่าที่คุณคิด

หลายคนอาจจะคิดว่ารูปภาพจะเกี่ยวกับเรื่องความเร็วได้อย่างไร คุณลองคิดดูนะคะรูปภาพแต่ละรูปมีขนาดรูปที่ต่างกันออกไปยิ่งขนาดภาพใหญ่ก็จะยิ่งกินพื้นที่ของเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์ ผู้ดูแลควรปรับคุณภาพของรูปให้พอดีก่อนที่จะนำลงเว็บไซต์ แต่หากคุณดูแลเว็บไซต์เองคุณมักจะลงรูปภาพเลยโดยไม่ปรับขนาดรูปก่อน ส่วนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำใช้เว็บไซต์ช้าลง

                นอกจาก 4 ปัจจัยที่เราได้นำมาฝากกัน หากคุณต้องการทราบว่า เว็บไซต์ของคุณมีความเร็วเท่าไร ให้ลองทดสอบเว็บไซต์ของคุณได้ที่  https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/ หากเว็บไซต์ของคุณช้าลองปรับตามขอเสนอแนะที่เราได้นำมาฝากกันนะคะ

……………………………………………………………………………………………………..

หากคุณท่านมีความสนใจออกแบบเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP