คลายความสงสัยกับคำถามยอดฮิต “ทำไมต้องทำ SEO ?”

Google AdWords VS SEO เลือกแบบไหนรอดแบบไหนล่วง

Google Adwords VS SEO เลือกแบบไหนรอดแบบไหนล่วง ในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ หากคุณมีเว็บไซต์และต้องการโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ คุณจะเลือกวิธีไหนระหว่าง การทำ Google AdWords แบบเสียเงินแล้วเห็นผล หรือการทำแบบ SEO ที่ไม่ต้องเสียเงินแล้วเห็นผลช้า คุณเลือกแบบไหนดี แล้วเลือกแบบไหนจึงจะเหมาะกับธุรกิจของคุณ

ดูแลเว็บไซต์และปรับแก้เว็บไซต์อย่างมืออาชีพไปกับKTn Develop

หากคุณเลือกที่จะทำ Google AdWords เป็นการทำโฆษณาและโปรโมทธุรกิจบน Google และพันธมิตรของ Google โดยการทำ Google AdWords จะมีค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิกโฆษณา หรือมีคนเห็นโฆษณาของคุณ หากไม่มีคลิกหรือพบเห็นก็จะไม่เสียเงิน การทำ Google AdWords เรายังสามารถกำหนดโฆษณาและงบประมาณได้ด้วยตัวเอง รวมถึงสามารถติดหน้าหนึ่งของ google ได้ด้วย แต่ในการโปรโมทรูปแบบนี้ จำเป็นต้องมีหน้าเว็บไซต์ เพจ Facebook หรือ สิ่งที่ต้องการโฆษณาก่อนเราถึงจะทำ AdWords ได้

สำหรับ Google AdWords เหมาะกับธุรกิจใหม่หรือธุรกิจที่มีการโปรโทมสินค้าตลอดเวลา Google AdWords นั้นจะช่วยให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ต้น ๆ แบบเร่งด่วน ช่วยในการโปรโมทสินค้า บริการ หรือเว็บไซต์ รวมถึงประกาศถึงโปรโมชั่นของร้านค้าและบริการ แต่การ Google AdWords มีข้อจำกัดที่สำคัญคือ เมื่อเงินโฆษณาหมด โฆษณาหน้าเว็บไซต์นั้นก็จะหายไปด้วย

หากคุณที่เลือก SEO หรือ Search Engine Optimization คือ กระบวนการที่ทำให้ เว็บไซต์ หรือ ชื่อเว็บไซต์ หรือ keyword ปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของผลการค้นหา SEO ผ่าน search engine การทำ SEO เป็นการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับโดยธรรมชาติไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ในการทำให้Keywordติดอันดับ โดยการทำSEO เราจะเริ่มจากรายละเอียด เนื้อหา และรูปภาพทั้งหมดที่อยู่ภายในเว็บไซต์ รวมไปถึงการติดตั้งปลั๊กอินเสริม อย่าง Yeast SEO เป็นต้น

สำหรับการทำ SEO นั้นเหมาะกับธุรกิจที่ทำมานาน ต้องการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ SEOนั้นจะช่วยในการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า แสดงถึงการมีตัวตนของบริษัท ร้านค้าบนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ จากทางร้านหรือบริษัท นอกจากนี้การทำให้ SEO ยังช่วยให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย รวมถึงเพิ่มความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัวด้วย

ความต่างระหว่าง Google AdWords และ SEO

  • SEO สามารถทำให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหมือนกับ Google AdWords
  • Google AdWords สามารถทำให้ keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ได้เร็วกว่า SEO แต่เมื่อเงินที่ใช้ในการโฆษณาหมดลง โฆษณาก็จะหายไป
  • Google AdWords นอกจากการแสดงผลโฆษณาบนเว็บไซต์ยังสามารถแสดงผลในพันธมิตรของ google ได้อีกด้วย
  • SEO สามารถทำให้ Keyword ติดอันดับการค้นหาของ google ได้นานและคงที่ของตำแหน่งได้มากกว่า Google AdWords

………………………………………………………………….

ต้องการปรึกษาหรือดูแลเว็บไซต์กับบริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ : 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์: www.ktnwebdesign.com

Line: @KTNDEVELOP