เทคนิคง่าย ๆ ด้วยธุรกิจ Online DropShip

เทคนิคง่าย ๆ ด้วยธุรกิจ Online DropShip

เทคนิคง่าย ๆ ด้วยธุรกิจ Online DropShip

เทคนิคง่าย ๆ ด้วยธุรกิจ Online DropShip หลายคนคงไม่เข้าใจว่า DropShip คืออะไร ? แล้วธุรกิจ Online DropShip จะมาช่วยธุรกิจเราได้อย่างไร ? และถ้าคุณ อยากรุ่งด้วยเทคนิคง่าย ๆ ด้วยธุรกิจ Online DropShip วันนี้เราจะมาบอกว่าเราควรเริ่มอย่างไงดี

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ DropShip คือการขายสินค้าในแบบที่มีตัวแทนจำหน่ายรูปแบบหนึ่ง ที่ผู้เป็นตัวแทนทำหน้าที่หาลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าแล้วส่งต่อออเดอร์ไปยังผู้ขายที่จะเป็นผู้สต๊อกสินค้า เมื่อได้รับออเดอร์จากตัวแทนก็จะทำการแพ็คและจัดส่งสินค้าให้ลูกค้า

ถ้าเราอยากเริ่มธุรกิจ Online DropShip ที่ลูกค้าเลือกสินค้าของเราได้แล้วผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เราควรเริ่มอย่างไร เรามาดูเทคนิคง่าย ๆ กัน

  • ศึกษาคู่แข่งในทุก ๆ ด้าน

DropShip ในเรื่องของการแข่งขันเรามีคู่แข่งอยู่แล้วแน่นอน การที่เรารู้เขารู้เราก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นเดียวกัน อย่างเช่นการที่เรารู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ดีกว่าคู่แข่ง และในเรื่องการศึกษาคู่แข่งเราจึงต้องดูคู่แข่งทุกด้าน ทั้งกลุ่มเป้าหมายใหญ่หรือเล็กก็ตาม ในเรื่องเล็กน้อยอย่างเช่นรายการขายสินค้าซึ่งเราควรมีความแตกต่างหรือสร้างจุดเด่นให้สินค้าเรา อาจจะหาสินค้าที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งทำเช่นนั้นเราก็จะมีคู่แข่งที่น้อยลง แต่การมีคู่แข่งที่น้อยลงใช่ว่าสินค้าของเราจะตรงกับความต้องการของตลาด แต่จะเห็นได้ชัดว่าการมีคู่แข่งจะเป็นทางเลือกที่เสี่ยงน้อยกว่าสินค้าที่ไม่มีคู่แข่งเลย

ระบบสต๊อกสินค้าถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลย ในเรื่องของระบบสต๊อกสินค้าก็ต้องมีความรอบคอบมากที่สุด เพราะผู้ขายจะต้องดำเนินงานแทนหลังรับออเดอร์จนไปถึงขั้นตอนการจัดส่งให้ลูกค้า จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะต้องศึกษาระบบการทำงานของ Drop Ship Parner มีระบบติดตามทุกขั้นตอน ไปจนถึงการติดตามสถานะของระบบสต๊อกสินค้าที่มีการอัปเดตตลอดเวลา ดังนั้นการวางแผนและการตัดสินใจต้องให้รอบคอบที่สุด

  • ตัดสินใจให้ดีก่อนเลือก Supplier

การหาข้อมูลที่เกี่ยวกับโรงงานผลิตหรือ Supplier ควรจะดูและพิจารณาให้ดีเพราะถ้าเราเลือกผิดธุรกิจเราอาจจะมีโอกาสเสี่ยงสูง เพราะเขาคือต้นทางการผลิตสินค้าที่เราต้องทำงานในระยาว ควรหาข้อมูลให้ใกล้เคียงที่สุด การทำข้อตกลงก็เช่นกัน เราต้องทำข้อตกลงให้ตรงกันทั้งสองฝ่ายในการทำความเข้าใจของสินค้าและระบบทำงาน

  • การวางแผนโปรโมททั้งระยะยาวและระยะสั้น

ถ้าเราไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเราได้ เราอาจจะต้องใช้หลักแพลตฟอร์มทำโฆษณาออนไลน์ที่จะสามารถนำพาสินค้าของคุณไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ ซึ่งการทำโฆษณาบน Facebook สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้เร็ว เพราะเราสามารถนำเสนอสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกเองได้ แต่ก็อย่าลืมวางแผนโปรโมทในระยะยาว ด้วยการทำ SEO ที่จะช่วยทำให้ลูกค้ายังคงเห็นคุณวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ผ่านการค้นหาบน Google

สำหรับใครที่อยากให้ธุรกิจมียอดขายและกำไรสามารถนำเทคนิคง่าย ๆ ข้างต้นของเราไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้นะคะ รับรองเลยว่าธุรกิจของคุณจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการจัดการสต๊อกสินค้า ถ้าหากเรามีระบบสต๊อกสินค้าที่ดีก็จะช่วยในเรื่องของการสั่งสินค้าว่าสินค้าไหนขายดีและสินค้าไหนขายไม่ดี ควรจะสั่งเพิ่มหรือไม่ควรสั่งเพิ่ม เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณประเมินสินค้าได้เบื้องต้นแล้วว่าควรจะขายสินค้าอะไรดี

หากสนใจที่จะมีโปรแกรมสต๊อกสินค้า ระบบสต๊อกสินค้า โปรแกรมขายหน้าร้าน ระบบขายหน้าร้าน ระบบ Dropship ระบบ Enterpise ระบบ Restaurant ซึ่ง etreeplus.com เราขายโปรแกรมสต๊อกสินค้า โปรแกรมขายหน้าร้าน ออกแบบและพัฒนาโดยมืออาชีพ เราคือทางออกในการแก้ไขปัญหาความวุ่นวายภายในร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งเรารับออกแบบระบบแอพพลิเคชั่น ระบบสต๊อกสินค้าและจัดการช่องทางขายสินค้าออนไลน์ ในราคาที่แสนถูก เป็นการนำการขายจริงมาประยุกต์ผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาเพื่อรองรับการขายรูปแบบใหม่ เช่น Dropship (ระบบตัวแทนไม่มีการสต๊อกสินค้า) Point of sale (ระบบการขายหน้าร้าน) Enterprise (ระบบการขายผ่านเว็บไซต์ Ecommerce) ระบบ Restaurant

สนใจติดต่อสอบถามการทำระบบสต๊อกสินค้ากับเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Line ID : @KTNDEVELOP

Tel : 02-950-4253 , 086-335-3642

Email : info@ktndevelop.com

Website : http://etreeplus.com/