ออกแบบเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google (3)_5

ออกแบบเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google

ออกแบบเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google

ออกแบบเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google จุดประสงค์ในการสร้างเว็บไซต์หรือออกแบบเว็บไซต์หลายๆคนอาจมีจุดประสงค์ที่ต่างกันออกไป สำหรับใครที่ต้องการออกแบบเว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับบน Google ถือว่าคุณมาถูกทางแล้วเพราะบทความนี้แอดมีวิธีออกแบบเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google มาฝาก จะมีวิธีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

ออกแบบเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google (2)_4

เตรียมตัวออกแบบเว็บไซต์

  • เตรียมเนื้อหา ก่อนจะทำการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาหนึ่งเว็บไซต์ จะต้องมีการวางโครงสร้างเว็บไซต์ วางแพลน วางแผนการออกแบบเว็บไซต์ และเตรียมข้อมูลที่ต้องการจะใส่ไปในเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นประวัติต่าง ๆ เกี่ยวกับธุรกิจ รายละเอียดของสินค้า ช่องทางการจัดจำหน่าย
  • การตั้งชื่อเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ทุก ๆ เว็บไซต์จะมีชื่อโดเมน โดยหลักการการตั้งชื่อของโดเมนนั้นจะต้องตั้งชื่อที่ จำง่าย พิมพ์ง่าย อ่านง่าย สำหรับการตั้งชื่อไม่ควรลอกเลียนแบบชื่อแบรนด์ดัง ๆ หากได้ชื่อที่ชอบแล้วอาจจะลองค้นหาดูก่อน ทั้งภาษาไทยและอังกฤษว่าถูกใช้ไปหรือยัง ป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคสับสน หรือจำแบรนด์ผิด

จัดการคุณภาพ

  • ใส่คีย์เวิร์ดเกี่ยวกับสินค้า เมื่อผู้บริโภคต้องการหาในสิ่งที่เขาต้องการ เขามักจะหาจากคีย์เวิร์ดของสิ่งของนั้นๆ ดังนั้นหากอยากให้ผู้บริโภคเจอเว็บไซต์ของเรา เราควรออกแบบเว็บไซต์ให้มีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับบริการหรือสินค้านั้นๆของเรา โดยจะต้องออกแบบเว็บไซต์ให้ใส่คีย์เวิร์ดแบบแนบเนียน หากใส่มากเกินไป Google อาจจะมองว่าเว็บไซต์ของเราเป็น spam อาจส่งผลต่ออันดับของเว็บไซต์ในกูเกิลได้
  • คุณภาพเนื้อหา เว็บไซต์ที่ดีมักจะมีเนื้อหาที่น่าติดตาม ส่งผลประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาอ่านเสมอ ควรมีสไลต์ในการเขียนเป็นของตัวเอง เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับเว็บไซต์ของเรา และในการเขียนบทความควรเขียนเกี่ยวกับบริการ หรือสินค้าบนเว็บไซต์ของเรา และอย่าลืมอัปเดทเนื้อหาให้ใหม่อยู่เสมอ 
  • รองรับระบบมือถือ แน่นอนว่าการใช้งานของผู้บริโภคมีหลากหลายประเภท หลายๆคนอาจใช้มือถือในการเปิดเข้ามาในเว็บไซต์ ดังนั้นการออกแบบเว็บไซต์ควรจะต้องคำนึงถึงผู้คนที่ใช้อุปกรณ์หลายๆประเภท โดยเฉพาะมือถือด้วย
  • หมั่นตรวจสอบและอัปเดทระบบอยู่เสมอ เทคนิคนี้เป็นสิ่งที่หลายธุรกิจมักจะละเลยเมื่อสร้างเว็บไซต์ เนื่องจากหากพบว่าธุรกิจติด SEO ใน Google แล้ว ก็คิดว่าเว็บไซต์จะติดอยู่อย่างนั้นตลอดไป ควรจะตรวจวัดผลควรทำอย่างน้อยทุก 3 เดือนหรือ 180 วัน เพื่อประเมินออกแบบเว็บไซต์ พัฒนาและปรับปรุงให้เว็บไซต์ยังคงติด SEO หน้าแรกและลำดับต้น ๆ ของ Google อยู่เสมอ

ออกแบบเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google_6

โปรโมท

  • หลังจากที่สร้างเว็บไซต์และเขียนสิ่งต่าง ๆ ลงเว็บไซต์ไปแล้ว การกระจายหรือแชร์ลิงก์ URL บทความนั้น ๆ ไปยังหน้า Facebook Fanpage โพสต์ในกลุ่มขายของต่าง ๆ จะทำให้การมองเห็นเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น เพิ่มโอกาสในดึงผู้บริโภคให้เข้ามาได้มากยิ่งขึ้น และอย่าลืมออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่ายด้วย

หากคุณสนใจจะทำเว็บไซต์ หรือ กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย สนใจติดต่อาอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชม.

บทความที่เกี่ยวข้อง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2