ระบบคลังสินค้า WMS มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร

ระบบคลังสินค้า WMS มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร

ระบบคลังสินค้า WMS มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร

ระบบคลังสินค้า WMS มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร ในการใช้งานระบบจัดการคลังสินค้า WMS มีข้อดีต่าง ๆ มากมาย จึงทำให้ผู้ประกอบการนำระบบ WMS เข้ามาดูแลคลังสินค้า แต่ก็ไม่ใช้ทุกคลังสินค้าที่ต้องใช้ระบบ WMS นะคะ แน่นอนว่าการมีระบบคลังสินค้าเข้ามาช่วยดูแล ช่วยลดจำนวนสินค้าคงคลัง ลดปริมาณการใช้แรงงานคน และระบบจัดการคลังสินค้า WMS ยังช่วยลดความผิดพลาดในคลังสินค้าได้ด้วยค่ะ

ตรวจสอบสถานะของสินค้า

หลักการทำงานของระบบ WMS

ระบบ WMS หรือ Warehouse Management System คือระบบคลังสินค้าที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการใช้ระบบ WMS บริหารจัดการคลังสินค้าอย่างเป็นระบบมากขึ้น ซึ่งระบบจัดการคลังสินค้า WMS จะทำหน้าที่ในการรับสินค้า จัดเก็บสินค้า และการกระจายสินค้า ซึ่งมีกระบวนการทำงานดังนี้ค่ะ

  • การรับสินค้าเข้าคลังสินค้า

ในการรับสินค้าเข้ามาจัดเก็บในคลังสินค้านั้น ระบบ WMS จะช่วยผู้ประกอบการ Reserve พื้นที่ภายในคลัง ซึ่งระบบจัดการคลังสินค้า WMS สามารถจองพื้นที่ล่วงหน้าได้ ระบบคลังสินค้าช่วยวางแผนการใช้งานพื้นที่ภายในคลังสินค้าได้เป็นอย่างดี ระบบ WMS ช่วยให้ทราบตำแหน่งในการจัดเก็บสินค้า ช่วยป้องกันสินค้าสูญหาย และระบบคลังสินค้า WMS ช่วยให้ทราบจำนวนสินค้าคงคลังที่ยังเหลืออยู่ จึงช่วยลดต้นทุนการผลิตได้

ระบบจัดการคลังสินค้า WMS ช่วยลดเวลาจัดเก็บสินค้า

  • การจัดเก็บสินค้าเข้าคลัง

ระบบ WMS มีฟังก์ชันที่ช่วยแนะนำตำแหน่งที่เหมาะสมในการจัดเก็บสินค้า โดยระบบจัดการคลังสินค้า WMS ช่วยในการวางแผนการจัดสรรพื้นที่ในคลังสินค้าให้เหมาะสม ระบบคลังสินค้าจะคำนึงถึงความต้องการของสินค้า และกระบวนการที่ต้องการใช้พื้นที่ ระบบ WMS สามารถคำนวณพื้นที่จัดเก็บสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบคลังสินค้า WMS ช่วยลดการใช้พื้นที่โดยการจัดเก็บสินค้าอย่างเป็นระเบียบ และระบบคลังสินค้ายังมีการยืนยันตำแหน่งที่ถูกต้อง

  • การกระจายสินค้า

ระบบคลังสินค้าจะมีการจัดเตรียมสินค้าให้พร้อมก่อนการจัดส่ง ระบบจัดการคลังสินค้า WMS จะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ในเวลาที่เหมาะสมในการจัดเตรียมสินค้า ซึ่งระบบ WMS ช่วยในการวางแผนและจัดส่งสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบคลังสินค้า WMS จะคำนวณเส้นทางการจัดส่งที่เหมาะสม และระบบ WMS ช่วยวางแผนเวลาการจัดส่ง เพื่อให้สินค้ามาถึงตามเวลาที่กำหนด ลดการค้างส่งหรือส่งสินค้าไม่ครบถ้วน

ระบบคลังสินค้า WMS ที่มีฟังก์ชันครบครัน

ประโยชน์ของระบบจัดการคลังสินค้า WMS

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd