5 สิ่งต้องรู้ก่อนใช้งานระบบ WMS

5 สิ่งต้องรู้ก่อนใช้งานระบบ WMS

5 สิ่งต้องรู้ก่อนใช้งานระบบ WMS

5 สิ่งต้องรู้ก่อนใช้งานระบบ WMS ต้องยอมรับนะคะระบบจัดการคลังสินค้า WMS มีส่วนช่วยให้การทำงานในคลังสินค้ามีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ประกอบการนำระบบ WMS มาช่วยจัดการคลังสินค้ามากขึ้น โดยระบบ WMS ช่วยให้ทราบจำนวนสินค้าภายในคลัง การกระจายสินค้า และจำนวนสินค้าคงคลังได้เป็นอย่างดี แต่การที่เราจะลงทุนนำระบบ WMS มาช่วยบริหารจัดการคลังสินค้า มีข้อควรพิจารณาอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ระบบ WMS ช่วยให้การกระจายสินค้า
 
  1. เลือกระบบ WMSที่เหมาะกับธุรกิจ

ก่อนที่เราจะนำระบบคลังสินค้า WMS มาช่วยบริหารจัดการคลังสินค้า ผู้ประกอบการต้องทราบความต้องการทางธุรกิจก่อนว่า คุณทำธุรกิจอะไร มีความต้องการอย่างไร มีการจัดเก็บสินค้าและมีขนาดคลังสินค้าเท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้เลือกระบบจัดการคลังสินค้า WMS ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

  1. การเชื่อมต่อระบบ WMS ร่วมกับระบบอื่น ๆ

ระบบ WMS เป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการ สามารถบริหารจัดการคลังสินค้าได้ง่ายขึ้น การนำระบบ WMS มาใช้งานสามารถเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับระบบอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการนำระบบคลังสินค้ามาใช้งานร่วมกับระบบอื่น ๆ อย่าง ระบบ POS รับบ ERP หรือระบบ SCM ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กรได้มากขึ้นด้วยค่ะ

ระบบคลังสินค้า WMS
 
  1. เลือกความสามารถของระบบ WMS ที่เหมาะสม

ในการนำระบบจัดการคลังสินค้า WMS เข้ามาเข้ามาช่วยควบคุมการทำงานในคลังสินค้า ผู้ประกอบการควรเลือกฟังก์ชันของระบบ WMS ที่สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ระบบคลังสินค้าที่มีการรับสินค้า การจัดเก็บและมีระบบการขนส่งที่ดี รวมถึงต้องทดสอบการใช้งานระบบจัดการคลังสินค้า WMS ก่อนนำมาใช้งานจริง เพื่อดูว่าระบบคลังสินค้า WMS มีการทำงานที่ถูกต้องและไม่มีข้อผิดพลาดค่ะ

  1. ระบบคลังสินค้าต้องเข้าถึงได้ง่าย

ระบบคลังสินค้าที่ดีต้องมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ฉะนั้นควรเลือกระบบ WMS ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ ทั้งสามารถใช้งานระบบคลังสินค้า WMS ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยระบบจัดการคลังสินค้า WMS ต้องเข้าถึงข้อมูลภายในองค์ได้ทุกระบบ และระบบคลังสินค้าต้องดึงข้อมูลต่าง ๆ มาใช้งานได้ง่าย เพื่อให้การทำงานมีความแม่นยำมากที่สุดค่ะ

การทำงานของระบบคลังสินค้า WMS
 
  1. ราคาของระบบ WMS

ระบบ WMS มีราคาที่ค่อนข้างสูง ฉะนั้นการนำระบบคลังสินค้า WMS มาใช้งานภายในองค์กร ควรเลือกระบบ WMS ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุด และที่สำคัญระบบจัดการคลังสินค้า WMS ต้องรองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตได้ด้วยค่ะ

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd