ข้อดี-ข้อเสียการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ Wordpress

ข้อดี-ข้อเสียการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress

ข้อดี-ข้อเสียการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress

ข้อดี-ข้อเสียการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress  หลาย ๆ คนที่สนใจออกแบบเว็บไซต์คงพอจะคุ้นตากับเครื่องมือที่ใช้ออกแบบเว็บไซต์อย่าง WordPress กันบ้างแล้วนะคะ วันนี้แอดมินอยากจะมาแนะนำถึงข้อดี-ข้อเสีย ของการออกแบบเว็บไซต์โดย WordPress จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

4 องค์ประกอบออกแบบเว็บไซต์มัดใจคนดู 

กลยุทธ์ในการออกแบบเว็บไซต์ให้ดึงดูดความสนใจ

3 สิ่งที่ต้องมีในการออกแบบเว็บไซต์

WordPress คืออะไร

WordPress คือ โปรแกรมออกแบบเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถออกแบบเว็บไซต์ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บบล็อกเกอร์ ธุรกิจขนาดเล็ก หรือการออกแบบเว็บไซต์ E-commerce ก็สามารถใช้โปรแกรม WordPress ได้ การออกแบบเว็บไซต์ใน WordPress นอกจากจะกำหนดหน้าตาเว็บไซต์ให้สวยงามได้แล้วยังช่วยได้ดีในเรื่องการทำ SEO อีกด้วย

ข้อดี และ ข้อเสียของโปรแกรม WordPress

ข้อดี-ข้อเสียการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress

ข้อดีของการออกแบบเว็บไซต์โดย WordPress

  1. WordPress มีตัว Plugin , Theme ให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบมีทั้งแบบใช้งานได้ฟรีและแบบเสียเงิน
  2. WordPress สามารถปรับแต่งและพัฒนาต่อยอดผลงานได้อีกหลากหลายรูปแบบ แบบไม่มีข้อจำกัดและไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดเองทำให้ใช้งานง่ายออกแบบเว็บไซต์ได้สะดวก
  3. การใช้โปรแกรมออกแบบเว็บไซต์โดย WordPress ช่วยในเรื่องการประหยัดเวลาและค่าใช้ง่ายได้เป็นอย่างดีเพราะ WordPress สามารถออกแบบเว็บไซต์ได้ง่ายไม่ยุ่งยากจึงช่วยในเรื่องประหยัดเวลาในการทำและมีค่าใช้จ่ายน้อยเพียงเสียค่าจดโดเมนและโฮสติ้งเท่านั้น
  4. การออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress สามารถทำ SEO ได้ดี ทำให้ติดอันดับบนหน้า Google ได้โดยไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณา
  5. ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านโปรแกรมเมอร์ก็สามารถออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress ได้
  6. การออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress สามารถสร้างเว็บไซต์ให้ใช้งานได้ดีในทุกอุปกรณ์

ข้อเสียของการออกแบบเว็บไซต์โดย WordPress

 ข้อดี-ข้อเสียการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้ WordPress

  1. การออกแบบเว็บไซต์โดย WordPress อาจมีช่องโหว่เรื่องการ Hack ข้อมูลเพราะ WordPressเป็นโอเพ่นซอร์สอาจทำให้โดยแฮกข้อมูลได้แต่สามารถแก้ไข้ได้โดยการติดตั้งธีมหรือปลั๊กอินป้องกัน และต้องเลือกติดตั้งธีมและปลั๊กอินที่มีความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้เท่านั้น
  2. การออกแบบเว็บไซต์โดย WordPress หากเว็บไซต์ล่ม เว็บไซต์ของคุณจะหยุดทำงานทันทีคุณจะต้องแก้ปัญหาเองหากคุณไม่รู้ความรู้เรื่องการแก้ไขปัญหาเว็บล่มอาจจะต้องใช้งานนักพัฒนาเว็บไซต์ที่มีความรู้
  3. การออกแบบเว็บไซต์โดย WordPress เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากจึงอาจทำให้เจอกับผู้ใช้งานที่ใช้แทมเพตเดียวกันทำให้หน้าตาเว็บไซต์ออกมาคล้ายกัน

การออกแบบเว็บไซต์ในแต่ละโปรแกรมนั้นก็จะมีข้อและข้อเสียแตกต่างกันออกไปนะคะ ก่อนตัดสินใจเลือกออกแบบเว็บไซต์จะออกศึกษาหาข้อมูลให้เหมาะกับธุรกิจและความต้องการในการออกแบบเว็บไซต์ของตัวเองให้ดีก่อนนะคะ เพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลาเสียเงินฟรีทีหลังนะคะ

และสำหรับท่านใดที่อยากจะออกแบบเว็บไซต์สามารถปรึกษาเราได้เลยนะคะ บริษัท Ktn develop เราเป็นบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร สามารถออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ ได้ทุกรูปแบบ ทุกกิจการ ไม่ต้องกังวลเรื่องราคาเพราะบริษัทของเราบริการออกแบบเว็บไซต์ราคาสุดคุ้มเหมาะสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจหรืออยากเพิ่มช่องทางในการขายสามารถติดต่อเข้ามาสอบถามได้เลยนะคะ เรามีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ นอกเหนือจากนี้เรายังมีบริการรับทำ SEO ดันให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google บริการรับยิงโฆษณา รับทำเว็บไซต์  และรับไลฟ์สดขายสินค้า และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

หากสนใจออกแบบเว็บไซต์สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP