5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น

5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น

5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น

5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น ปัจจุบันมีเว็บไซต์สำหรับธุรกิจเกิดขึ้นมากมาย  การออกแบบเว็บไซต์ให้สวย หรือมีจุดเด่นที่แปลกแตกต่าง มีเอกลักษณ์ การทำให้ผู้ชมสนใจและอยู่ในเว็บไซต์ของเราได้นานที่สุด จึงเป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึงให้มากที่สุด จึงควรออกแบบเว็บไซต์ให้เข้าถึงง่าย ใช้งานง่าย และมีเนื้อหาที่น่าสนใจเป็นสำคัญแล้ว ยังต้องมีการออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม และดึงดูดผู้ใช้งานอีกด้วย จึงควรคำนึงถึงภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการ หรือองค์กรของเรา โดยการออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงามและน่าดึงดูดนั้นมีวิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น ดังต่อไปนี้

5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น

Outlines

5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น

  1. การจัดระเบียบของข้อมูลบนเว็บไซต์

    อันดับแรกของการออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ คือการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ จากนั้นก็นำมาคิดว่า อยากเสนอข้อมูลอะไรบนเว็บไซต์ โดยควรแบ่งประเภท และหมวดหมู่ให้ชัดเจนก่อน โดยทำความเข้าใจกับโครงสร้างเว็บไซต์ก่อน ซึ่งที่ควรมี คือ  หน้า Home  About  Blog  Service  และ Contact ถ้าหากว่าอยากมีหน้าเพจมากกว่านี้ อาจจะจัดให้เป็น Sub Menu อยู่ในหัวข้อหลักเพื่อประหยัดพื้นที่ และไม่ทำให้การออกแบบเว็บไซต์ดูรกจนเกินไป

  2. เลือกประเภทของเว็บไซต์

    เมื่อเข้าใจแล้วว่างานเราจะเน้นไปที่การใช้งานแบบไหน และเพื่ออะไร  การออกแบบเว็บไซต์แต่ละประเภทจะมีการนำเสนอ จัดวางข้อมูลที่ต่างกัน ซึ่งถ้าเราศึกษาความต่างดู จะทำให้เราสามารถออกแบบเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นแบบ Responsive คือสามารถแสดงผลได้กับหน้าจอทุกขนาด ตั้งแต่ Desktop แท็ปเล็ต และหน้าจอมือถือ

  3. หา Inspiration

    วิธีการนี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้การออกแบบเว็บไซต์มีทิศทาง และทำให้สไตล์การออกแบบเว็บไซต์ที่มีมาตรฐานขึ้น ควรเลือกตัวอย่างเว็บไซต์ที่ชอบและเป็นประเภทเดียวกับธุรกิจของเรา แล้วก็ดูว่ามีการใช้สี การจัดวางข้อมูล ตัวหนังสือ หรือสไตล์ภาพที่ใช้อย่างไร แล้วเราจะเลือกหยิบ Element ส่วนไหนมาใช้ให้เข้ากับธุรกิจ

    5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น

  4. สร้าง Wireframe

    เมื่อเรามีภาพเว็บไซต์แล้ว ต่อมาก็ต้องทำภาพนั้นให้ชัดเจนขึ้น ด้วยการวาดผังของหน้าเพจแต่ละหน้าแบบง่าย ๆ ว่าจะให้การออกแบบเว็บไซต์มีข้อมูลและรูปภาพอยู่ด้วยกันอย่างไร อ่านได้ง่ายสุด

  5. กำหนดสไตล์งานด้วยการสร้าง Style Guide

    สิ่งที่อยากให้กำหนดก่อนเริ่มออกแบบเว็บไซต์ คือ Style guide สิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถคุมโทนการออกแบบเว็บไซต์ได้ แล้วก็จะทำให้เราออกแบบเว็บไซต์ได้เร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลา ซึ่งในสไตล์จะประกอบไปด้วย Logo, Font, Color Palette ภาพ และกราฟฟิก ลักษณะภาพที่จะใช้ที่ควรจะมีโทนเดียวกันสำหรับการออกแบบเว็บไซต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากบทความที่กล่าวไปข้างต้น 5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น โดยสามารถศึกษาแนวทางในการออกแบบเว็บไซต์ที่สวยงามได้จากเว็บไซต์อื่น หรือควรปรึกษากับทีมนักออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ เพราะทีมงานเหล่านี้จะมีประสบการณ์ที่มากกว่า แล้วยังจะมีการวางแผนงานที่เข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้งานทั่วไปมากกว่า  หากคุณสนใจจะทำเว็บไซต์หรือกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2