5-รูปแบบการทำโฆษณาบน-TikTok-มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

5 รูปแบบการทำโฆษณาบน TikTok มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

5 รูปแบบการทำโฆษณาบน TikTok มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

5 รูปแบบการทำโฆษณาบน TikTok มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ TikTok ถือเป็นแอปพลิเคชันที่น่าสนใจมากๆ ในการทำโฆษณา เพราะมีรูปแบบการโฆษณาที่หลากหลาย น่าสนใจ ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย และกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ดังนั้นแบรนด์หรือสินค้าใดที่กำลังอยากจะเพิ่มฐานลูกค้า การทำโฆษณา TikTok ถือว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียว ส่วนรูปแบบโฆษณาของ TikTok จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันค่ะ

  1. Brand Takeover การทำโฆษณา TikTok ในรูปแบบนี้ก็เพื่อเน้นการรับรู้หรือเข้าถึง แบรนด์ เป็นโฆษณาที่สามารถ Reach ได้เยอะที่สุด โดยโฆษณาประเภทนี้จะแสดงผลตั้งแต่ที่ผู้ใช้งานเปิดเข้ามาในแอปพลิเคชัน ถ้าเป็นโฆษณา TikTok แบบรูปภาพจะแสดงผล 3 วินาที แบบวิดีโอแสดงผล 3-5 วินาที ดังนั้นโฆษณาของคุณควรกระชับเห็นแล้วต้องรู้ว่าคุณต้องการจะสื่อ หรือขายสินค้าอะไรภายใน 3-5 วินาที
  2. TopView ทำโฆษณา TikTok รูปแบบนี้สามารถสร้างทั้ง Reach และ Traffic ให้กับหน้าเว็บของแบรนด์ โดยโฆษณาจะเด้งมายังหน้าฟีดของผู้ใช้งาน ซึ่ง 5 วินาทีแรกจะเป็นโฆษณาแบบเต็มจอ ต่อจากนั้นจะเป็นโฆษณาแบบ In-Feed โฆษณารูปแบบนี้รองรับวิดีโอแบบ Long form ความยาว 15-60 วินาที User สามารถไลค์ คอมเมนต์และแชร์ได้ปกติเหมือนวิดีโอทั่วไป
  3. In-Feed Ads เป็นโฆษณาที่จะแทรกมาระหว่างที่ผู้ใช้งานรับชมวิดีโอทั่วไปอยู่ รองรับวิดีโอขนาด 9:6 ความยาววิดีโอได้ถึง 60 วินาที นอกจากนี้ยังสามารถ Add-on Card เข้าไปในโฆษณาได้ด้วย เช่น ถ้าหากเพิ่ม Voting Card ผู้ใช้งานก็จะสามารถโหวตโพลที่ทางแบรนด์สร้างขึ้นมาในโฆษณานั้นได้ และแบรนด์ก็จะได้รู้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ว่าลูกค้าชอบอะไรมากกว่าในตัวเลือกที่ทางแบรนด์สร้างขึ้น เหมือนเป็นการสร้างกิจกรรมให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมด้วยในโฆษณา TikTok ของแบรนด์นั่นเอง
  4. Hashtag Challenge การทำโฆษณา TikTok ในรูปแบบนี้เป็นการจัดทำแคมเปญ เพื่อให้คนมาเข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อลุ้นรับรางวัล และติดแฮชแท็กเพื่อให้กลายเป็นกระแส ถือเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
  5. Branded Effect เป็นการทำโฆษณา TikTok โดยการที่แบรนด์สร้างภาพหรือเสียง Effect ต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำภาพหรือเสียงไปประกอบวิดีโอตัวเองได้ การที่ผู้ใช้งานหลายๆ คน นำไปใช้ใน account ของตัวเองก็ถือเป็นการโปรโมทและสร้าง Visibility ให้กับ แบรนด์ไปในตัวด้วย ถือว่าคุ้มค่ากับการทำภาพและเสียง effect มากๆ

และนี่ก็คือ5 รูปแบบการทำโฆษณาบน TikTok หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจอยากทำโฆษณา TikTok ไม่มากก็น้อยนะคะ หากใครที่สนใจอยากทำโฆษณา Tiktok แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังให้ ที่ KTn develop เราพร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณา TikTok, ทำโฆษณาFacebook, Google Ads และ SEO

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP