10 เทคนิคทำโฆษณา TikTok ยังไงให้ได้คุณภาพและยอดขายที่ปัง

10 เทคนิคทำโฆษณา TikTok ยังไงให้ได้คุณภาพและยอดขายที่ปัง

10 เทคนิคทำโฆษณา TikTok ยังไงให้ได้คุณภาพและยอดขายที่ปัง

10 เทคนิคทำโฆษณา TikTok ยังไงให้ได้คุณภาพและยอดขายที่ปัง ปัจจุบันนี้แอปพลิเคชัน TikTok กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และเป็นช่องทางการตลาดที่น่าสนใจอีกช่องทางหนึ่ง เพราะการทำโฆษณา TikTok นั้นถือว่ายังไม่เป็นที่รู้จักหรือคุ้นเคยมากนักสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายๆ คน จึงทำให้คู่แข่งไม่เยอะ นอกจากนี้โฆษณา TikTok ยังมีประสิทธิภาพที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีอยู่ก่อนหน้า ที่ค่าโฆษณาแพงขึ้นเรื่อยๆ แถมคู่แข่งยังเยอะอีกด้วย

10เทคนิคทำโฆษณาTikTok

  1. คลิปโฆษณา TikTok ต้องไม่ขายตรงจนเกินไป เพราะผู้ใช้งาน TikTok ส่วนใหญ่แล้วเล่น TikTok เพื่อความบันเทิง เสพคอนเทนต์ ดังนั้นคลิปโฆษณา TikTok ควรทำให้มีเรื่องราวที่น่าสนใจเพื่อให้คนหยุดดู
  2. 3 วินาทีแรกของโฆษณาต้องดึงดูด และชัดเจนว่าจะสื่อสารอะไร ทำให้คนดูอยากดูคลิปเราต่อ
  3. การทำโฆษณา TikTok ควรใช้ Salepage ในการทำโฆษณา เพราะจะสามารถ Retargeting และ Conversion ได้ โดยการติดตั้ง Pixel
  4. สร้าง TikTok Pixel เชื่อมกับ Salepage เพื่อสังเกตพฤติกรรมของผู้ใช้งานและนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้มา มาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการทำโฆษณาและคอนเทนต์ต่อไป
  5. ค่า Bidding ที่เหมาะสมของแต่ละวัตถุประสงค์

– Traffic คลิกละ 3–5 บาท

– Video view 30-40 บาท

– Conversion ให้ใส่มากกว่าที่ระบบแนะนำ 20-30 บาท

  1. การทำโฆษณา TikTok แบบ traffic ควรกำหนดเป้าหมาย Event เป็น Add to cart หรือ Complete payment เพื่อให้ทราบค่า Cost per action (CPA) ที่จะปรากฏขึ้นใน Report จะได้ทราบว่าต้นทุนของการยิงโฆษณาต่อ 1 ออเดอร์ราคาเท่าไหร่
  2. เช็คค่า CPA คือต้องเอา CPA + ต้นทุน + ค่าส่ง แล้วหักลบกับ ราคาขาย ถ้ายังได้กำไรก็ถือว่า CPA นั้นเหมาะสม ทำโฆษณา TikTok ตัวนั้นต่อไปได้ ถ้าขาดทุนต่อเนื่องกันหลายวันแนะนำให้ปิดโฆษณาตัวนั้นไปก่อน
  3. เช็ค CTR ( click through rate) เพื่อดูว่าคอนเทนต์ที่เราทำโฆษณาบน TikTok นั้นมีประสิทธิภาพหรือไม่ จะได้นำไปพัฒนาและปรับปรุงให้คอนเทนต์น่าสนใจยิ่งขึ้น
  4. ควรเช็ค Report เป็นประจำเพื่อดูว่าลูกค้าของเราคือใคร โดยเข้าไปที่ Report ในเมนูแคมเปญ > View data > Audience breakdown ดูที่ Age และ Gender แล้วเลือก Matrics เป็น Conversions เพียงเท่านี้ก็จะทราบว่าลูกค้าหรือคนที่สนใจโฆษณาของคุณเป็นเพศไหนอายุเท่าไหร่
  5. ควรทำโฆษณาแบบ Retarget เพราะคนส่วนใหญ่แล้วไม่ซื้อสินค้าในครั้งแรกที่เห็นหรือพึ่งรู้จัก ดังนั้นจึงควรยิงแอดกลับไปหาคนที่เคยดูโฆษณาเราครั้งแรกภายใน 3 วัน และ 7 วัน

และนี่ก็คือ 10 เทคนิคทำโฆษณา TikTokยังไงให้ได้คุณภาพและยอดขายที่ปัง หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจอยากทำโฆษณา TikTok ไม่มากก็น้อยนะคะ หากใครที่สนใจอยากทำโฆษณา Tiktok แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังให้ ที่ KTn develop เราพร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณา TikTok, ทำโฆษณา Facebook, Google Ads และ SEO

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP